'Hôm qua, hôm nay và ngày mai' của Viettel Quảng Bình

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:04 - 29.08.2024

20 năm kiên cường trên miền đất Quảng Bình đầy nắng gió, Viettel đã ghi lại dấu ấn bằng những câu chuyện về ngày hôm qua, ngày hôm nay và những ngày sắp tới…

Chẳng có kỳ tích nào đi qua hành trình dễ dàng, và cũng chẳng có thành công nào được xây nên từ những điều đơn giản. Chia sẻ với Viettel Family, Thượng tá Phan Xuân Hồng, Giám đốc Viettel Quảng Bình cho biết: “Mỗi giai đoạn đi qua là một chặng đường đầy khó khăn vất vả, trăn trở suy nghĩ để tìm cho mình một hướng đi phù hợp, để lại những dấu ấn quan trọng của Viettel trên mọi lĩnh vực hoạt động”.

Ngày hôm qua...

Ngày 28/8/2004, Trung tâm Viễn thông Quảng Bình, tiền thân của Chi nhánh Viettel Quảng Bình chính thức kinh doanh. Thời điểm đó, cả Trung tâm chỉ có 7 CBNV, 3 trạm phát sóng và 2 CTV thu cước cho cả tỉnh, trụ sở phải đi thuê, phương tiện thiếu thốn, điều kiện làm việc gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là hạ tầng mạng lưới còn rất sơ khai.

Với tinh thần quyết tâm của Tập đoàn thời điểm đó, thế hệ những người Viettel Quảng Bình đầu tiên và các thế hệ sau này đã luôn nỗ lực cùng nhau tạo nên những dấu mốc đặc biệt trong suốt 20 năm đáng nhớ.

NTH09418
Giám đốc Viettel Quảng Bình, đồng chí Phan Xuân Hồng đang cùng CBNV chi nhánh nỗ lực chinh phục những mục tiêu cao về doanh thu và mở rộng dịch vụ ấn tượng để duy trì vị thế số 1 và dẫn dắt về chuyển đổi số tại Quảng Bình.

Trung tá Dương Thanh Bình, một trong những người Viettel Quảng Bình đầu tiên nhớ lại: “Có những thời điểm vận chuyển cột trạm phát sóng bằng những phương tiện rất thô sơ như xe ba gác, nhưng bằng sức sáng tạo của tuổi trẻ và niềm tin vào lớp lãnh đạo của Tập đoàn. Chúng tôi, những người Viettel đầu tiên với phương châm làm hết việc không phải làm hết giờ, ban ngày đi thuê vị trí trạm BTS, buổi tối đi phát tờ rơi, phát triển dịch vụ...”

Đồng chí Phạm Thanh Tân, PGĐ Sở TT&TT Quảng Bình rất trân quý những nỗ lực của Viettel từ những ngày đầu tiên: “Tôi nhớ mãi các câu chuyện về các CBNV Viettel Quảng Bình từ những ngày đầu kinh doanh di động. 12h đêm đang ngủ, nhưng khi nhận điện thoại là lên xe và đi tới công trình ngay. Với tinh thần như vậy, Viettel đã có bước phát triển thần kỳ”.

Trái ngọt hôm nay...

Sau 20 năm, từ một nhà mạng đi sau, đến nay, Viettel đã là nhà mạng có thị phần di động lớn nhất tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, là đơn vị hàng đầu trong cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Nhiều năm liền đơn vị được UBND tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn trao tặng cờ, bằng khen về việc hoàn thành xuất sắc hoạt động SXKD góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Sau 20 năm, Viettel Quảng Bình đã xây dựng 646 trạm thu phát sóng di động 2G, 3G, 4G cung cấp cho trên 450.000 thuê bao các loại, đảm bảo độ phủ 2G cho 99,2% dân số và 4G là 98% dân số.

NTH09501

Hệ thống kênh phân phối có 8 cửa hàng trực tiếp đóng trên 8 huyện/thị xã/thành phố; 5 siêu thị xuất nhập khẩu, 175 cá nhân kinh doanh và hơn 3.000 điểm bán bán hàng phủ rộng khắp đến 100% xã phường; đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời các sản phẩm dịch vụ đến tận nhà khách hàng một cách nhanh nhất. Với chủ trương là ở bất kỳ nơi đâu không phân biệt vị trí địa lý, mọi khách hàng ở đô thị và vùng sâu nông thôn tỉnh nhà đều có thể sử dụng dịch vụ của Viettel. Viettel Quảng Bình coi mỗi khách hàng là 1 cá thể riêng biệt, được chăm sóc tận tình, chu đáo với phương châm “khi khách hàng cần là có Viettel ”.

Anh Trần Xuân Hùng ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa cho biết: “Trước đây, Tân Hóa là một xã nghèo, biệt lập với bên ngoài. Gia đình chúng tôi từ các đời trước đều đi rừng kiếm cái ăn qua ngày. Việc để sở hữu một chiếc điện thoại di động hay điện thoại bàn là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới vì giá lắp đặt quá cao".

Nhưng theo anh Hùng, Viettel ra đời đã làm thay đổi tất cả. "Điện thoại di động từ xa vời, trở nên phổ cập. Mỗi người dân ở ngôi làng này đều có điện thoại di động, chúng tôi cũng được lắp đặt dịch vụ internet cáp quang. Nhờ vậy, chúng tôi đã quảng cáo các sản phẩm du lịch của mình đến du khách và cung cấp dịch vụ đến khách hàng dễ dàng hơn, cuộc sống của chúng tôi no đủ hơn. Tự hào vì Tân Hóa trở thành làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, cảm ơn Viettel rất nhiều”.

Giờ đây, sóng viễn thông đã phủ đến 97% dân số Việt Nam, những nơi còn lại vốn là những điểm không thể, hoặc không dễ để các nhà mạng đầu tư viễn thông, khai thác hạ tầng. Nhưng Viettel Quảng Bình luôn tìm mọi cách để xóa lõm, để không ai bị bỏ lại phía sau. Tại Quảng Bình, Viettel luôn đi trước về hạ tầng viễn thông để phục đời sống của người dân tốt hơn.

Ở bất cứ giai đoạn phát triển nào của Tập đoàn, Viettel Quảng Bình cũng luôn nỗ lực vượt khó, xung phong đi đầu, nhận những thách thức khó nhất. Một trong những nhiệm vụ khó nhất mà Viettel Quảng Bình đảm nhận chính là đảm bảo an ninh, quốc phòng, Trạm QBH0336 thuộc đồn Biên phòng Cà Roòng xã thượng Trạch là một trong những trạm xa nhất tỉnh, giáp Biên giới Việt - Lào. Không có điện, Viettel phải chạy máy nổ suốt ngày đêm, với chi phí xăng dầu gần 30 triệu đồng mỗi tháng để duy trì sóng liên lạc, đảm bảo nhiệm vụ tuần tra, biên giới.

Sự hiện diện của sóng viễn thông ở biên giới, không chỉ phục vụ cho hoạt động quốc phòng an ninh, hoạt động kinh tế, mà cũng chính là dấu mốc thể hiện chủ quyền của quốc gia.

thammo
Các hoạt động xã hội của Viettel Quảng Bình luôn được chính quyền và người dân ủng hộ.
VEHH

Song song với việc kinh doanh, Viettel Quảng Bình luôn là đơn vị tiêu biểu trong hoạt động xã hội với nhiều hoạt động và chương trình gây tiếng vang trong cộng đồng, nổi bật như quỹ “Tết vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Trái tim cho em”, “Vì em hiếu học”, “Chung tay chống Covid”, “Sóng và máy tính cho em”, Internet trường học hay chương trình hoạt động tri ân tại các nghĩa trang Liệt sĩ… với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

Chi nhánh cũng thực hiện xây dựng 2 trường học cho học sinh vùng lũ tại trường Mầm non Nghĩa Ninh và mầm non Thanh Thạch; hỗ trợ học sinh trong chương trình FTTH Edu,...

Nhìn về tương lai...

Trong chặng đường sắp tới, dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức, những biến động không ngừng của thị trường đi kèm với các xu thế chuyển dịch, phát triển của CNTT, Viettel Quảng Bình vẫn đặt ra 6 mục tiêu lớn. Đó là:

Xây dựng mô hình tổ chức tinh gọn, hiệu quả, chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng đội ngũ CBNV đáp ứng yêu cầu chuyển dịch số.

Giữ vững mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ hàng năm thuộc Top cao so với toàn quốc.

Giữ vững thị phần thuê bao di động số 1 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ Cố định băng rộng từ 15-20%, phấn đấu năm 2026 thị phần CĐBR vươn lên số 1.

Là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp CNTT, chuyển đổi số, đồng hành cùng chính quyền các cấp và người dân địa phương. Thị phần doanh thu trong lịch vực giải pháp CNTT luôn đạt trên 50%.

Đưa sóng 5G phủ sóng rộng khắp, để khách hàng có trải nghiệm dịch vụ với chất lượng tốt nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, Đoàn Ngọc Lâm ghi nhận những kết quả và đóng góp của Viettel Quảng Bình trong suốt 20 năm qua vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, đồng chí yêu cầu Viettel Quảng Bình tiếp tục quan tâm, phối hợp cùng tỉnh thực hiện tốt việc đầu tư nguồn lực, phát triển hạ tầng số, xây dựng đô thị thông minh, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ đễ phấn đấu đạt mục tiêu, chỉ tiêu trong Chương trình hành động chuyển đổi số của tỉnh đặt ra đến năm 2030; nâng cao hơn nữa chất lượng mạng lưới, dịch vụ; phát triển dịch vụ và sản phẩm công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp cũng như phục vụ tốt nhất cho công tác quản trị của chính quyền.

Thành tích đạt được của Viettel Quảng Bình trong 20 năm qua đáng trân trọng và tự hào, nhưng thành công hôm qua không bảo đảm chắc chắn cho thành công của ngày mai. Cách tốt nhất để thành công cho chặng đường tiếp theo là quên đi thành công của mình trong quá khứ, khởi tạo nên những chân trời mới, những thách thức mới, chặng đường mới còn rất nhiều khó khăn vất vả; mọi sự thay đổi, chuyển dịch trong mỗi giai đoạn, mỗi bước đi đều cần có một chiến lược mới phù hợp. 

Xin chúc mừng 20 năm đã qua và cùng chờ đón tương lai tươi sáng của Viettel Quảng Bình.

vt 5

  • 354
  • 6
  • 2

Bí quyết giúp Viettel Quảng Bình chuyển dịch 2G lên 4G đạt top 2 toàn quốc

  • 46

Chuỗi sự kiện hoành tráng đánh dấu 20 năm Viettel kinh doanh di động

  • 1073

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 1502
  • 10

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 870

Viettel Ninh Bình: 2 thập kỷ kiên định tiến về phía trước

  • 1122
  • 7

Trái tim cho em đồng hành với sự kiện 20 năm Viettel Bắc Giang

  • 265

Nữ cụm trưởng 20 năm gắn bó Viettel: 'Càng làm, càng có'

  • 2476
  • 24

Một thập kỷ Viettel Media: Luôn là phiên bản mới của chính mình

  • 1318
  • 2

VTIT - Một năm, một sứ mệnh, một tầm nhìn

  • 31

Xử lý 'không vùng cấm, không ngoại lệ' CBNV vi phạm pháp luật về ATGT

  • 906

'Hôm qua, hôm nay và ngày mai' của Viettel Quảng Bình

  • 354
  • 2

VTG báo lãi hơn 4.700 tỷ đồng, tất cả thị trường đều tăng trưởng cao

  • 551
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua