Giám đốc Viettel Trà Vinh: 'Chúng tôi vững vàng nhờ niềm tin và đoàn kết'

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 08:31 - 15.08.2024

Gắn bó với Viettel Trà Vinh trong 2 giai đoạn, từ 2004 - 2012 và từ 2022 đến nay, Giám đốc Nguyễn Ngọc Hùng đã đi với chi nhánh từ những ngày gian khó đến thực tại đầy mạnh mẽ như hiện nay.

Với anh Hùng, hành trình vươn lên của Viettel Trà Vinh là kết quả của nỗ lực từng ngày cùng hai niềm tin tuyệt đối. Một, niềm tin với các quyết sách của Tập đoàn. Hai, chính là niềm tin tự Viettel Trà Vinh tạo ra với khách hàng cũng như chính quyền địa phương.

Từ khó khăn đến thành công

Anh Nguyễn Ngọc Hùng kể rằng từ tháng 4/2004, các nhân sự Viettel đã có mặt tại Trà Vinh liên hệ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thuê vị trí đặt trạm và làm xây dựng trạm, thu thập hồ sơ và tuyển dụng nhân sự và bàn giao cho 2 nhân viên thời đầu ở lại tiếp tục giám sát xây dựng. Đến ngày 15/8/2004, trạm BTS đầu tiên TVH001 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh phát sóng.

Mãi sau này khi Tập đoàn chọn Ngày truyền thống thì tập thể CBNV và những nhân sự thời đầu đã họp và quyết định chọn ngày 15/8/2024 là ngày phát sóng trạm BTS đầu tiên và cũng là ngày quyết định thành lập POP Trà Vinh làm Ngày truyền thống của Viettel Trà Vinh. Tính đến nay đã tròn 20 năm.

2 (2)
Chi nhánh Viettel Trà Vinh giờ to đẹp với đội ngũ nhân sự hùng hậu.

Những năm tháng đầu tiên là thời điểm Viettel Trà Vinh lao động miệt mài, từ CBNV đến lãnh đạo chi nhánh. Năm 2005 đánh dấu cột mốc chi nhánh Viettel Trà Vinh được thành lập (có giấy đăng ký kinh doanh và con dấu tròn pháp nhân để giao dịch). Tháng 4/2005, quá trình kinh doanh bắt đầu với sự ra đời của hai đại lý ủy quyền cấp 1, ba đại lý cấp 2. Sóng di động mạng Viettel 098 tràn ngập về tất cả các huyện, hiệu ứng lan tỏa mạnh, đại lý bán hàng những tháng 11 và 12/2005 gần như cháy hàng.

Năm 2006 đánh dấu bước ngoặt to lớn khi trạm BTS xã nào tại Trà Vinh cũng có sóng. Các mạng khác không làm được điều này. Người tiêu dùng đã biết chọn lựa và đã ủng hộ mạng Viettel. “Đây là năm kỷ lục về tăng trưởng, doanh thu tăng gấp ba, nhân sự tăng gấp đôi, trạm tăng gấp đôi, sỹ quan chỉ huy được tăng cường về làm Giám đốc chinh nhánh điều hành phát triển mạng lưới thần tốc. Viettel cán mốc 1 triệu thuê bao và khách hàng may mắn đó là tại Trà Vinh. Hiệu ứng truyền thông rất mạnh mẽ khi khách hàng nhận thưởng 100 triệu đồng”, anh Hùng chia sẻ.

Với đà này, Viettel Trà Vinh dần bứt phá khi chính thức chiếm lĩnh thị phần số 1 vào năm 2009. Năm 2010 - 2014 là thời kỳ Viettel Trà Vinh trải qua những thay đổi mạnh mẽ về cơ cấu tổ chức, nhân sự bộ máy đạt mốc 200 người, trụ sở đã thuê nhà cao tầng khang trang nhất tỉnh, mua được đất xây trụ sở, bắt đầu kinh doanh đầy đủ các dịch vụ viễn thông và đã có hạ tầng mạng lưới lớn nhất so với 3 nhà mạng còn lại cộng lại. Lúc này, sóng 3G đã phủ khắp địa bàn và lần đầu tiên khách hàng được trải nghiệm mobile internet và video call thấy hình. Thị phần số một được giữ vững và duy trì, cán cột mốc doanh thu 300 tỷ đồng năm 2013. Từ chỗ phải đi thuê nhà để kinh doanh, Viettel Trà Vinh chính thức có trụ sở chính là tòa nhà cao đẹp nhất tỉnh.

Giai đoạn 2015 - 2024 là hành trình bức phá thần tốc chuyển mình của Viettel Trà Vinh đã chính thức khẳng định vị thế vững chắc tại tỉnh trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Liên tiếp cán cột mốc 400, 500, 600 tỷ, tăng trưởng đứng top đầu toàn quốc, nhận được cờ thi đua của Bộ Quốc Phòng, cờ thi đua của Tập đoàn và UBND tỉnh.

Trên hành trình 20 năm mỗi con số, mỗi sự kiện đều là những cột mốc đáng nhớ, đáng trân trọng trong tâm trí mỗi người Viettel Trà vinh. “Những con số đó những cột mốc đó được tô thắm mãi mãi không phải chỉ bằng mồ hôi công sức mà còn có cả máu và nước mắt bao thế hệ Viettel Trà Vinh. Với chúng tôi, những cột mốc đó đều là đáng nhớ nhất, đều là quan trọng nhất”, anh Hùng bày tỏ.

Doanh nghiệp an sinh xã hội số một

Sau 20 năm miệt mài kinh doanh và nỗ lực để tốt hơn chính mình của ngày hôm qua, Viettel Trà Vinh giờ đã là doanh nghiệp có doanh thu ngành số 1 trên địa bàn tỉnh với 650 tỷ đồng. Chi nhánh cũng là số 1 ở các khía cạnh thuê bao di động (560.000 thuê bao thực), chiếm 60% thị phần; và thuê bao FTTH với 104.000 thuê bao, chiếm 46% hộ dân tại tỉnh. Doanh thu giải pháp chuyển đổi số của Viettel Trà Vinh chiếm thị phần 60% vốn ngân sách Nhà nước chi cho lĩnh vực CNTT.

Nhờ chi nhánh, việc triển khai phổ cập điện thoại di động và điện thoại bàn giúp tỉnh Trà Vinh sớm đạt tiêu chí về viễn thông cho nông thôn mới. Viettel Trà Vinh cũng tiên phong chủ lực phát triển Internet cáp quang phủ 100% diện tích có dân số của tỉnh. Hiện tại, các cồn, các cù lao, các xã đảo của Trà Vinh đều có Internet cáp quang của Viettel.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả, tạo ảnh hưởng tích cực giúp Viettel Trà Vinh là điểm sáng với chính quyền tỉnh. UBND tỉnh đã ghi nhận, tặng thưởng Viettel Trà Vinh vì có đóng góp xây dựng nông thôn mới cho tỉnh nhà vào năm 2024.

Trong giai đoạn tâm điểm của đại dịch Covid-19, Viettel Trà Vinh cũng triển khai thần tốc cầu truyền hình họp trực tuyến về 106/106 xã phường thị trấn  để giúp chuyển đổi và tăng hiệu quả họp điều hành của bộ máy chính quyền tỉnh và được Tỉnh ủy và UBND tỉnh khen thưởng.

Chi nhánh là doanh nghiệp được UBND tỉnh chọn là doanh nghiệp chủ lực đồng hành cùng tỉnh chuyển đổi số, hiện đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số toàn diện với tỉnh từ tháng 2/2023.

viettel4-1
Anh Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Viettel Trà Vinh, nhận bằng khen tập thể từ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện.

Kinh doanh tốt, Viettel Trà Vinh còn đóng góp lớn vào các hoạt động an sinh xã hội khi đóng vai trò chủ lực trong thành lập và xây dựng quỹ học bổng Nguyễn Thiện Thành (đóng góp 3,5 tỷ đồng tài trợ cho quỹ vào năm 2014 đến nay quỹ này đã trên 30 tỷ đồng vốn gửi ngân hàng lấy lãi chi trao học bổng toàn tỉnh hàng năm.

Ngoài ra, chi nhánh cũng tài trợ gần 8.000 lượt khám tim miễn phí cho trẻ em tại Trà Vinh trong 10 năm qua, trong đó có 50 ca mổ tim miễn phí. Các chương trình khác Viettel Trà Vinh tham gia như “Nụ cười trẻ thơ” cũng đem lại cho hơn 250 trẻ em nụ cười trọn vẹn; chương trình Internet trường học đã tài trợ từ năm 2010 đến nay là 14 năm, mỗi năm gần 1,7 tỷ (tổng cộng gần 25 tỷ); chương trình “Vì em hiếu học” trong 10 năm qua đã tài trợ gần 4,5 tỷ.

Mục tiêu và bệ phóng đoàn kết

Chia sẻ về mục tiêu trong phần còn lại của năm 2024, anh Hùng cho biết Viettel Trà Vinh sẽ quyết tâm nâng tỷ trọng doanh thu data chiếm 49% doanh thu dịch vụ di động tăng 1,5% so với hiện tại. Chuyển dịch thuê bao 2G lên 4G đạt tỷ lệ thuê bao 4G trên 90% vào tháng 9/2024; ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với 4 đơn vị nâng tổng số 9/9 huyện/thị/Tp tại Trà Vinh; hoàn thành mục tiêu 65% thị phần doanh thu lĩnh vực CNTT của tỉnh; vận hành tốt mô hình OS hiện nay và kiện tòa bộ máy các kênh đúng định hướng OS cuối năm 2024.

Nhìn lại hành trình 20 năm gắn bó với Viettel Trà Vinh, anh Hùng khẳng định “niềm tin” và “đoàn kết” là 2 yếu tố quan trọng nhất giúp chi nhánh tỉnh vững vàng ở vị thế như hiện tại.

“Chúng tôi tạo ra cho khách hàng, đối tác, chính quyền địa phương có niềm tin tuyệt đối vào Viettel và bao năm qua, bao lớp người Viettel Trà Vinh luôn phấn đấu phát huy giữ vững niềm tin với khách hàng, với chính quyền địa phương các cấp và với các đối tác. 10 năm đầu là niềm tin bên cánh sóng, cánh sóng di động Viettel đã đưa chúng tôi bay cao bay xa. 10 năm gần đây là niềm tin cũ cộng với niềm tin mới, niềm tin của khách hàng tin vào sức mạnh công nghệ số, tin vào chất lượng mạng lưới tất cả các dịch vụ của Viettel. Chúng tôi cũng mãi mãi một niềm tin tuyệt đối của Viettel Trà Vinh vào sự soi đường dẫn lối của Tập đoàn và các Tổng công ty”, anh Hùng nhấn mạnh.

Viettel Trà Vinh cũng tự hào và trân quý giữ gìn hai chữ “Đoàn kết”. Anh Hùng tin với tinh thần đoàn kết thống nhất cao, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, trên dưới một long, Viettel Trà Vinh đủ khả năng chung sức kề vai bên nhau vượt qua hết khó khăn thử thách này đến muôn vàn khó khăn thử thách khác.

  • 375

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 92

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 956

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 265

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 734
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua