Bệnh viện 108 muốn 'tiến xa hơn' với Viettel

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 08:37 - 20.06.2024

Viettel và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa ký kết thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, nghiên cứu khoa học giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo.

Tham dự Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác ngày 19/6, phía Tập đoàn có Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy - Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Về phía Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có Thiếu tướng, GS.TS Lê Hữu Song - Giám đốc cùng các lãnh đạo của bệnh viện.

Theo thoả thuận hợp tác, Viettel sẽ sử dụng nguồn lực nhân sự, công nghệ, tài chính và kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số hỗ trợ Bệnh viện 108 trong các lĩnh vực: Đào tạo và nghiên cứu khoa học; Khám chữa bệnh; Triển khai giải pháp chuyển đổi số.

Bệnh viện 108 sẽ sử dụng các nền tảng Viettel cung cấp góp phần tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế, giảm thiểu sai sót y khoa trong quá trình khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho quân nhân và nhân dân, từ đó nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế.

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh năng lực của Viettel về công nghệ, đơn cử như xử lý dữ liệu. Trí tuệ nhân tạo AI sẽ hỗ trợ Bệnh viện trong các nghiệp vụ quản trị bệnh lý, hồ sơ bệnh án cũng như các dữ liệu khác. Viettel với nhiều chuyên gia AI về phân tích và xử lý hình ảnh, kết hợp với kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện 108 có thể tạo ra trợ lý ảo hỗ trợ quá trình chẩn đoán, kết luận chính xác.

ADS_5090

Người đứng đầu Tập đoàn chia sẻ khát vọng nghiên cứu, sản xuất các thiết bị y tế với lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: “Chúng tôi có khả năng sản xuất nhiều khí tài công nghệ cao. Trong lĩnh vực thiết bị y tế, chúng tôi mong muốn các đồng chí đặt bài toán, đưa ra yêu cầu để Viettel bắt tay vào nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm hỗ trợ nền y tế”.

Thiếu tướng, GS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện 108 rất hào hứng trước đề xuất của Viettel, mong muốn hai bên có thể tiến xa hơn trong nghiên cứu, sản xuất thiết bị y tế và ứng dụng công nghệ số trong khám, chữa bệnh.

Giám đốc Bệnh viện 108 chia sẻ trăn trở về vấn đề giá thành rất cao của các thiết bị y tế, gây khó khăn cho các bệnh viện trong nước. Từ đó, đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác nghiên cứu phát triển thiết bị y tế giữa Viettel và Bệnh viện. “Tôi tin tưởng hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị lớn cho xã hội. Viettel có dư địa vô cùng lớn nếu khai thác được nhu cầu phát triển công nghệ, thiết bị của Bệnh viện 108”, Thiếu tướng Lê Hữu Song nhận định.

ADS_5138

Về khâu quản trị hiện nay trong bệnh viện, Thiếu tướng Lê Hữu Song đánh giá chưa hiệu quả, một phần do chưa áp dụng công nghệ số. Người đứng đầu Bệnh viện 108 muốn Viettel có thể đưa ra giải pháp để bệnh viện thông minh hơn, là bệnh viện “không giấy tờ” trong tương lai.

​Thiếu tướng, GS.TS Lê Hữu Song cũng đề xuất Viettel nghiên cứu và cung cấp cho bệnh viện các thiết bị tự động hoá, giúp giảm sự liên quan của con người trong các công tác của bệnh viện như kiểm soát nhiễm khuẩn, y học hạt nhân…

ADS_52102024.06.19 Chu tich Ky TTHT voi BVTWQD108_1

Cơ hội của Viettel với sản xuất thiết bị y tế

Hợp tác với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có thể tạo ra các sản phẩm về thiết bị y tế công nghệ cao, từ đó Viettel có thể tham gia hỗ trợ đất nước giải quyết tình trạng độc quyền về thiết bị y tế từ các doanh nghiệp nước ngoài. 

Siemens Healthcare khu vực châu Á - Thái Bình Dương gọi thị trường thiết bị y tế Việt Nam là thị trường đang phát triển với rất nhiều tiềm năng: Việt Nam hầu như chưa sản xuất được trang thiết bị y tế cũng như các giải pháp chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, mà hiện nhập khẩu tới hơn 90%. Thêm vào đó, đầu tư cho y tế từ ngân sách nhà nước lẫn tư nhân cho lĩnh vực thiết bị y tế đang gia tăng nhanh.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam đã chi 5,7% GDP cho chăm sóc sức khỏe năm 2020, tương ứng 15,4 tỷ USD. Con số này được dự báo tăng lên 19,3 tỷ USD năm 2024 và 26,9 tỷ USD vào năm 2029.

  • 2427
  • 10

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

  • 1895

VTS triển khai phần mềm quản lý cho Bệnh viện Đa khoa Hà Nội

  • 1400
  • 1

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 24

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 81
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 266

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 944
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua