VMC và VCM 'bắt tay' cùng tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Lan Anh (Công ty TM & XNK Viettel) đã đăng lúc 08:11 - 21.03.2023

Ngày 20/3, TCT Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TM&XNK Viettel (VCM). Hai bên cam kết cùng nhau nghiên cứu, xây dựng, phát triển và kinh doanh các sản phẩm Viettel, hướng tới mục tiêu tham gia sâu chuỗi cung ứng toàn cầu về vật tư, linh kiện.

Theo đó, VMC và VCM hợp tác toàn diện, xuyên suốt, toàn trình từ nghiên cứu phân tích thị trường, thiết kế và sản xuất sản phẩm đến kinh doanh các sản phẩm công nghệ cao phục vụ khách hàng trong/ngoài Tập đoàn và ngành hàng không trên thế giới.

Về phía VMC, đơn vị sẽ chủ trì nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao thuộc các lĩnh vực điện tử, viễn thông, thiết bị đầu cuối, cơ khí chính xác, cáp quang, máy thông tin, tác chiến điện tử. Đồng thời, chủ trì tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu cho các sản phẩm và lĩnh vực hợp tác giữa hai bên.

Phía VCM sẽ tham gia đấu thầu các dự án viễn thông, và bán thiết bị hạ tầng mạng viễn thông, thiết bị đầu cuối và các sản phẩm cơ khí công nghệ cao cho các đơn vị trong Tập đoàn và các thị trường bên ngoài; Phân phối và bán lẻ các các sản phẩm dân dụng, công nghệ cao ra các thị trường bên ngoài; Cung cấp dịch vụ gia công phần mềm.

Tại buổi ký kết, Giám đốc VCM Phạm Văn Hùng tin tưởng hai đơn vị có nhiều sản phẩm dịch vụ có thể hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động SXKD. Đặc biệt trong lúc thị trường có nhiều thách thức như hiện nay, việc hai bên hỗ trợ lẫn nhau càng thể hiện tình cảm, tình đoàn kết giữa các đơn vị trong Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Văn Hùng nhấn mạnh, chính sự tận tâm của ban lãnh đạo VMC khi đến các đơn vị trong Viettel để tìm hiểu nhằm giúp đỡ lẫn nhau đã thôi thúc VCM - một đơn vị chủ yếu làm thương mại bên ngoài tìm cách phát huy những sản phẩm mà Viettel đang có. Sau khi ký kết hợp tác, VCM sẽ trở thành tổng đại lý, nhà phân phối cho tất cả các sản phẩm của VMC, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến hạng tầng, mạng lưới viễn thông.

Về phía VMC, TGĐ Nguyễn Thế Nghĩa chia sẻ: “Chúng tôi là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện tử, phụ kiện viễn thông; cơ khí chính xác; sản xuất cáp quang; tích hợp thiết bị, hệ thống và sẽ còn mở rộng sang các lĩnh vực công nghệ mới như composite, xử lý bề mặt, robotics, năng lượng tái tạo,… Trong khi đó, VCM có rất nhiều kinh nghiệm bán hàng, đặc biệt là các khách hàng nhà mạng cả Tập đoàn và bên ngoài".

"Đây là một mảng quan trọng của VMC. Chúng tôi tập trung vào sản phẩm, giá thành, chất lượng để sản phẩm có thể cạnh tranh được với các đối thủ. Hy vọng, sau buổi ký kết, hai bên sẽ cùng thắng lợi trong những dự án sắp tới”, đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa nhận định.

Sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, hai bên sẽ hợp tác hoàn thiện sản phẩm, cung cấp giải pháp cho hệ thống sản phẩm mạng lõi viễn thông của VMC với mục tiêu “năm 2023 hoàn thành hợp tác cung cấp sản phẩm công nghệ cao cho các đơn vị trong Tập đoàn, các thị trường do Tập đoàn đầu tư và hợp tác xúc tiến tham gia vào các chuỗi cung ứng vật tư linh kiện toàn cầu, cung cấp hợp tác lĩnh vực gia công phần mềm”. Từ năm 2024, hai bên sẽ hợp tác toàn diện xuyên suốt và toàn trình trên tất cả các lĩnh vực.

Phụ nữ Viettel Commerce tận hưởng chuỗi hoạt động chào mừng ngày 8/3

  • 1

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua