VTNet nâng cấp mạng lưới thêm 20% để mang 'sóng' tới khách hàng

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 14:50 - 19.01.2023

22.000 giải pháp đã được đội ngũ kỹ thuật Viettel khẩn trương triển khai trên phạm vi toàn quốc nhằm đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2023. Qua đó, năng lực mạng lưới đã được nâng lên hơn 20% so với ngày thường.

So với những năm trước, năm 2023 sẽ có nhiều thay đổi về nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của người dân. Sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm nay, các sự kiện chào mừng năm mới sẽ quay trở lại và thu hút số lượng lớn người tham gia. Theo thống kê sẽ có khoảng 1.000 lễ hội, sự kiện diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán 2023 gồm các điểm bắn pháo hoa, lễ hội đầu tháng giêng, khu du lịch, sân bay, bến xe,… Dự kiến, số người tham gia các sự kiện sẽ tăng tới 2 lần so với năm trước, khiến nhu cầu data tăng thêm hơn 40% so với năm 2022.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ trước nhu cầu tăng đột biến đó, VTNet đã chủ động đánh giá, lên phương án, triển khai từ tháng 9/2022. Đến thời điểm hiện tại, 22.000 giải pháp trên phạm vi toàn quốc đã được hoàn thành. Điển hình, Viettel đã bổ sung thêm 7.500 trạm 4G để tăng cường vùng phủ, đảm bảo sóng 4G tốt nhất phục vụ người dân khi di chuyển về quê. Trong số đó, có gần 400 trạm viễn thông công ích tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để phục vụ bà con. Hơn 15.000 trạm phát sóng đã được nâng cấp dung lượng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thoại và data tăng cao trong dịp Tết. Nhờ đó, năng lực mạng lưới đã được nâng cấp hơn 20% so với ngày thường.

Đồng thời, dịch vụ truyền hình TV360 đã tăng dung lượng lên gấp 2,5 lần để phục vụ nhu cầu sử dụng của hơn 11 triệu thuê bao truyền hình Viettel trong ngày lễ cổ truyền. Tốc độ internet cố định được nâng băng thông tối thiểu từ 80Mbps lên 120Mbps.

Chia sẻ kế hoạch đảm bảo mạng lưới của VTNet, PTGĐ VTNet Nguyễn Văn Quyết cho biết: “VTNet cũng như VCC đã dồn toàn lực để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng mạng cho dịp Tết Nguyên đán 2023. Công tác chuẩn bị đã được VTNet thực hiện từ trước đây gần 4 tháng. Mọi công đoạn từ định cỡ, xây dựng phương án tối ưu, đảm bảo vật tư, triển khai lắp đặt đều được chúng tôi lên kế hoạch chi tiết. Đặc biệt, các hệ thống CNTT tiếp tục được đẩy mạnh áp dụng nhằm tự động phân tích tình trạng mạng lưới và tối ưu theo thời gian thực, nhận biết xu hướng và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý. Nhờ đó, “giải phóng” hàng trăm nhân sự giám sát mạng lưới”.


Anh Phạm Văn Viện – TT Kỹ thuật Viettel Nam Từ Liêm, Chi nhánh Công trình Viettel Hà Nội, VCC (bên trái) khẩn trương triển khai giải pháp đảm bảo mạng lưới cho điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Bên cạnh đó, lực lượng kỹ thuật tuyến đầu đã tận dụng từng giây từng phút để kịp thời triển khai số lượng giải pháp lớn nhất từ trước đến nay. Quận Nam Từ Liêm là một điểm “nóng” với hàng loạt sự kiện tập trung đông người. Anh Phạm Văn Viện – TT Kỹ thuật Viettel Nam Từ Liêm, Chi nhánh Công trình Viettel Hà Nội, VCC cho biết: “Thách thức lớn nhất với chúng tôi là thời gian ngắn mà các sự kiện diễn ra liên tục. Thậm chí vừa kết thúc sự kiện xong, chúng tôi đã phải tháo thiết bị để di chuyển sang sự kiện khác, thời gian vô cùng gấp rút. Anh em phải làm cả buổi tối và cuối tuần mới mong đảm bảo tiến độ. Lắp đặt xong, chúng tôi tiếp tục bố trí nhân sự trực 24/24 để vận hành và tối ưu tại sự kiện. Ứng cứu thông tin, đặc biệt là các trạm phục vụ nơi đông người luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, tôi cũng như anh em không có nhiều thời gian sắm sửa Tết cho gia đình”.


Anh Lê Đức Thuận – TT Kỹ thuật KV1, VTNet (bên trái) trực tiếp đi tra từng vị trí lắp đặt bổ sung dung lượng.

Là người trực tiếp kiểm soát quá trình triển khai các giải pháp, anh Lê Đức Thuận – TT Kỹ thuật KV1, VTNet cho biết khác biệt lớn nhất trong năm nay là Viettel đã sử dụng hàng nghìn trạm di động mini (trạm lego) kết hợp cùng xe phát sóng cơ động, thay thế các trạm nhỏ (small cell) giúp tăng tính ổn định, dung lượng và mở rộng vùng phủ hơn.

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua