VTPost vượt mốc kỷ lục 1 triệu đơn/ngày - cao nhất lịch sử

Xuân Ninh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 16:51 - 30.01.2024

Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2023, TCT Bưu chính Viettel đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc 1,6 triệu đơn trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.

Con số này gấp 2 lần số lượng đơn hàng VTPost phục vụ mỗi ngày trong suốt 27 năm qua.

Đạt 1 triệu đơn/ngày là mục tiêu và nhiệm vụ được Ban TGĐ VTPost đề ra tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023, khi nhận thấy tín hiệu tích cực của VTPost so với các đối thủ trên thị trường chuyển phát.

Các giải pháp để đạt được mục tiêu này linh hoạt theo nhóm khách hàng B2B và B2C. Đối với nhóm B2B, đơn vị tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên các nền tảng TMĐT: Tiktop shop, Shopee...; Nâng cao chất lượng, tối ưu luồng vận hành; Tăng cường bộ máy kinh doanh B2B; Có giải pháp đáp ứng yêu cầu của nhóm khách hàng chuỗi…

Đối với nhóm khách hàng B2C, nhiệm vụ đặt ra cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới. Để có sự đột phá về chất lượng dịch vụ, Ban TGĐ VTPost tập trung điều hành và giao chỉ tiêu cho 20 tỉnh/Tp lớn, chiếm 80% sản lượng toàn quốc.

Trong đó, giải pháp dài hạn là VTPost đẩy mạnh hiện đại hóa, tự động hóa hoạt động vận hành khai thác, lấy mục tiêu nâng cao chuyển đổi số toàn TCT để thay đổi toàn bộ hoạt động quản trị vận hành.

Với việc đưa vào vận hành tổ hợp chia chọn công nghệ thông minh tại Khu công nghiệp Quang Minh và nâng cấp các trung tâm phân phối tại các khu vực trọng điểm, công suất xử lý đơn hàng của VTPost đã đáp ứng nhu cầu chuyển phát hàng hóa gia tăng trong giai đoạn giáp Tết. Thời gian toàn trình bưu gửi qua VTPost đã rút ngắn 8 - 10 giờ, hiệu suất tăng đến 3,5 lần, tỷ lệ sai sót gần như bằng 0. App ViettelPost của bưu tá cũng có các tính năng như định tuyến, lên phương án di chuyển đảm bảo ngắn nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất cho việc giao - nhận hàng.

Trong tháng 1/2024, VTPost đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn trong những ngày cao điểm. Sản lượng và trọng lượng hàng kiện qua VTPost tăng 80%. Ban lãnh đạo VTPost đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị tập trung điều hành đảm bảo việc lưu thông hàng hóa thông suốt nhất.

Đồng thời, lãnh đạo VTPost đã ban hành các chính sách “nóng”, thưởng trực tiếp cho các đơn vị, cá nhân đơn vị - đặc biệt là lực lượng tuyến đầu. 6,5 tỷ đồng đang được nhanh chóng giải ngân để “tiếp sức”, kịp thời khích lệ, động viên tuyến đầu yên tâm chiến đấu. Thu nhập của bưu tá VTPost trong dịp cao điểm có thể tăng từ 40 - 60% so với bình thường.

Đặc biệt, VTPost tập trung xử lý triệt để khiếu nại dịch vụ của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong năm 2023, VTPost đã khẳng định là một trong 2 doanh nghiệp chuyển phát có chất lượng dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam với các chỉ tiêu về thời gian giao hàng, tỷ lệ giao thành công và tỷ lệ khiếu nại về dịch vụ đều cải thiện tốt, được khách hàng ghi nhận và lựa chọn sử dụng dịch vụ.

“Trong gần 2 triệu bưu phẩm/ngày đó, có rất nhiều những món quà của những người thân xa quê không về được mà nhờ các “chiến sĩ bưu tá” VTPost chuyển về để gia đình có đồ đón tết, có những món hàng mà khách hàng đặt cho Tết đang trông chờ về. Vì vậy, dù có chậm một chút, vất vả hơn nữa, chúng tôi cam kết mang đến tay khách hàng trước khi nghỉ Tết”, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VTPost Cấn Long Giang nhấn mạnh.

  • 3381
  • 9
  • 1

VTPost công bố giải pháp logistics trọn gói đầu tiên cho ngành dược

  • 2887

TGĐ VTPost: '5 năm tới, doanh số phải gấp 10 lần so với năm 2023'

  • 3930

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 132

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 961

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 280

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 736
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua