VTS và Meta cung cấp dịch vụ nhắn tin A2P

Theo VnExpress đã đăng lúc 07:59 - 26.07.2023

Thuê bao Viettel sẽ nhận được tin nhắn chính thức từ các ứng dụng như Facebook, Instagram, WhatsApp... theo thỏa thuận giữa VTS và Meta.

TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) ký kết với Meta Platforms (Meta), trở thành nhà cung cấp trực tiếp dịch vụ tin nhắn A2P cho công ty này tại Việt Nam.

A2P SMS, viết tắt của cụm Application to Person SMS, được hiểu là dịch vụ liên quan đến việc gửi tin nhắn từ ứng dụng đến người dùng. Với dịch vụ này, người dùng mạng xã hội sẽ nhận được các tin nhắn từ Meta như mã xác thực OTP một cách chính thức.

VTS hợp tác với Meta nhằm mục tiêu phát triển hoàn thiện kênh tương tác giữa người dùng với nền tảng mạng xã hội và ứng dụng OTT của Meta. Hợp tác cũng cho phép cả hai công ty tận dụng nguồn nhân lực và công nghệ để tăng cường các phương thức bảo mật so với các phương thức liên lạc truyền thống.

viettel solutions va meta ky ket hop tac

Ông Karan Khara, Giám đốc điều hành các chương trình toàn cầu của Meta cho biết, Việt Nam là quốc gia quan trọng trong chiến lược phát triển của gã khổng lồ công nghệ. Với dân số trẻ và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, ông Khara cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn đầu nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á.

"Tầm nhìn của chúng tôi là mang tới sức mạnh để xây dựng cộng đồng và đưa thế giới lại gần nhau hơn, điều này cũng phù hợp với các giá trị của Viettel. Tôi tin rằng thỏa thuận này với Viettel mang lại sự đổi mới, những cam kết với thị trường cũng như nhiều mối quan hệ đối tác khác trong tương lai", đại diện Meta khẳng định.

Trong khi đó, PTGĐ VTS Phạm Trung Kiên cho rằng, hợp đồng với Meta sẽ thúc đẩy sự phát triển trong việc cung cấp các giải pháp CNTT và viễn thông đổi mới, an toàn cho người dùng tại Việt Nam.

"Đây là khởi đầu để hai bên phát triển và mở rộng các mô hình hợp tác như A2P Hub hoặc tăng cường trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ tin nhắn hai chiều giữa người dùng với ứng dụng", PTGĐ VTS nói.

Phía VTS dự kiến tiếp tục mở rộng hợp tác đến 10 thị trường của Viettel tại châu Á, châu Phi và châu Mỹ.

Theo DataReportal, tính đến tháng 5 năm nay, Facebook có 2,99 tỷ người dùng trên toàn thế giới, vẫn là mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam, nơi cũng nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook cao nhất thế giới (66,2 triệu người dùng). Ngoài ra, với hai tỷ người dùng thường xuyên, Instagram hiện là mạng xã hội lớn thứ 4 thế giới và ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

Viettel với vị thế nhà mạng hàng đầu Việt Nam đã đáp ứng các tiêu chí của Meta và trở thành đối tác lâu dài cung cấp dịch vụ A2P SMS.

  • 2170
  • 2

One Team, One Viettel: Cổ động viên VTS không chỉ cổ vũ cho đội nhà

  • 1586

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 1

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 72
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 236

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 939
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua