VTV đưa tin về nỗ lực bứt phá của Viettel trong quá trình chuyển đổi 2G lên 4G

Khánh Lê (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 18:59 - 06.09.2024

“Hi tech công nghệ tương lai” phát sóng ngày 5/9 đã đề cập đến những nỗ lực của Viettel trong việc chuyển đổi các thiết bị 2G lên 4G trước khi dịch vụ 2G được ngừng cung cấp trên các thiết bị 2G only.

Tại Việt Nam, theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 16/9/2024, các thiết bị điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ thuần 2G sẽ không được sử dụng trên mạng lưới và công nghệ 2G sẽ chính thức bị dừng từ ngày 15/9/2026.

Để hoàn thành tiến độ này, các nhà mạng trong nước đã triển khai các kế hoạch nhằm đảm bảo sự kết nối liên tục cho người dân sau ngày 15/9 sắp tới. Là một trong số những nhà mạng  trong nước tiên phong dẫn đầu trong chuyển đổi 2G lên 4G, Viettel đã triển khai các giải pháp nâng cấp, mở rộng mạng lưới 4G cũng như mở các điểm hỗ trợ đổi điện thoại 2G sang 4G  tại từng địa phương ở vùng sâu, vùng xa để tư vấn và hỗ trợ người dân.

Nhờ tích cực thực hiện các chương trình hỗ trợ dành cho khách hàng, chỉ trong tháng 8, Viettel đã hỗ trợ đổi mới gần 3 triệu máy 4G trên cả nước, nâng tổng số máy đã được hỗ trợ đổi mới lên tới hơn 8 triệu thiết bị. Ông Nguyễn Trọng Tính – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết việc chuyển đổi sang thiết bị 4G giúp người dân có công cụ để tiếp cận các tri thức và công nghệ mới thông qua Internet.

Việc được ghi nhận về những nỗ lực chuyển đổi 2G lên 4G  trên sóng Truyền hình quốc gia của Viettel là minh chứng rõ ràng cho vai trò then chốt của Tập đoàn trong hành trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần thu hẹp khoảng cách số và đảm bảo sự bình đẳng của mọi người dân trong việc tiếp cận thông tin và các tiên tiến công nghệ.

Kính mời các đồng chí đón xem chi tiết tại Chương trình “Hi tech Công nghệ tương lai” phát sóng vào thứ Năm ngày 5/9/2024.

“Hi tech công nghệ tương lai” là chương trình giúp khán giả hiểu về công nghệ và cập nhật những xu hướng về công nghệ do Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Là đơn vị đồng hành và cố vấn chuyên môn của chương trình, Viettel hy vọng “Hi tech công nghệ tương lai” sẽ giúp truyền tải những kiến thức công nghệ gần gũi, những vấn đề nổi bật trong tuần và không bỏ lỡ các xu hướng công nghệ mới cùng dàn khách mời là những nhà khoa học, chuyên gia và KOL nổi tiếng về công nghệ.

Chương trình được phát sóng vào 20h40 thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV1 (trừ tuần cuối cùng của tháng).

 

  • 4

VTPost ra mắt 'nhân sự mới' trên sóng VTV

  • 1805

Sức mạnh người Viettel từ tâm bão

  • 41

Viettel IDC tặng 'vũ khí' cho tuyến đầu VCC

  • 632
  • 1

Người Viettel không chỉ đang làm việc, họ đang chiến đấu

  • 1052
  • 9

CBNV VAM xông pha để được lên tuyến đầu với đồng đội

  • 169
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua