CBNV VAM xông pha để được lên tuyến đầu với đồng đội

Khánh Linh (Công ty Quản lý tài sản Viettel) đã đăng lúc 18:34 - 13.09.2024

Trong gian khó, nguy nan tinh thần người Viettel nói chung và Công ty Quản lý tài sản Viettel (VAM) nói riêng một lần nữa rực sáng, ấm áp như ngọn lửa không bao giờ tắt.

Gần một tuần qua, người VAM ở khắp nơi trên cả nước đều chung một tinh thần, một lòng hướng về anh em tuyến đầu đang gồng mình từng giây từng phút phòng, chống và khắc phục hậu quả sau bão lũ. CBNV VAM liên tục di chuyển đến các tỉnh triển khai hỗ trợ công tác khắc phục sau bão không quản ngày đêm.

Chỉ trong một tuần qua, anh Tô Văn Núi, Ban Quản lý tòa nhà Tỉnh, Huyện VAM, cùng các đoàn tiền phương di tản đến các tỉnh từ Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên ứng phó với báo. Đợi bão qua, anh ngay lập tức đến Hải Phòng, Quảng Ninh bắt tay vào công tác khắc phục, cải tạo sửa chữa thiệt hại. Khi các tòa nhà đã bắt đầu ổn định, Yên Bái, nơi đang hứng chịu tình trạng ngập lụt nghiêm trọng là điểm đến tiếp theo của anh. 

4de97e5127ed80b3d9fc
Anh Tô Văn Núi có mặt tại Yên Bái hỗ trợ công tác khắc phục sau lũ

"Tuy đã 7 ngày không được ăn cơm nhà nhưng bữa ăn mình thưởng thức những ngày qua mang hương vị đặc biệt, cảm giác như "bữa ăn thời chiến" vậy. Có những hôm anh em cùng nhau chia sẻ gói mì tôm, thanh lương khô cho qua bữa, nhưng nhớ nhất là 3 ngày ở Viettel Quảng Ninh, lực lượng các đơn vị Viettel trên cả nước đổ về tòa nhà khắc phục sự cố, bếp ăn tại đây hoạt động 24/7, luôn sẵn sàng đồ ăn cho các đoàn", anh Núi chia sẻ.

Tại "rốn lũ" Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, VAM huy động lực lượng gần 50 CBNV, chia làm 3 đoàn đến các tòa nhà Viettel tại đây để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau lũ.

46cb54d91265b53bec74
Đoàn CBNV VAM có mặt tại Yên Bái để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu

Nhiều ngày chìm trong biển nước, sau khi nước rút, các tòa nhà Viettel tại Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai ngập trong bùn đất, lực lượng tại cơ sở không nhiều, khối lượng công việc thì quá lớn. Đội ngũ CBNV VAM tại Công ty đều "tranh suất" được xông pha đi hỗ trợ.

ee4ec4cc9e70392e6061
Các đoàn hỗ trợ đều mang theo nhu yếu phẩm tới Yên Bái, Tuyên Quang

Anh Nguyễn Thái Sơn trong đoàn hỗ trợ tại Yên Bái chia sẻ: "Mấy hôm nay mình luôn chuẩn bị thêm vài bộ quần áo tại Công ty, trong tâm thế sẵn sàng lên đường khi được lệnh. Vào những thời điểm khó khăn, khi công việc tại tuyến đầu đòi hỏi sự hy sinh và nỗ lực không ngừng, cán bộ nhân viên tại Công ty luôn sẵn sàng đứng bên cạnh đồng hành".

84892b93872f2071793e
Anh Nguyễn Thái Sơn đang vận chuyển ống hút nước ngầm khu vực hầm tòa nhà Viettel Yên Bái

Anh Trương Khắc Mai, nhân viên QLTN Thừa Thiên Huế chủ động xin được điều động đi đến các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai... để đồng hành cùng anh em tuyến đầu.

Aesthetic tab browser Instagram post
Mail chủ động được đi đến các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai... để đồng hành cùng anh em tuyến đầu của Anh Trương Khắc Mai, nhân viên QLTN Thừa Thiên Huế

"Là một người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất miền Trung đầy nắng gió và cát, quanh năm gánh chịu biết bao nhiêu thiên tai lũ lụt, đặc biệt là một thành viên trong ngôi nhà chung, được thấm nhuần văn hoá của Viettel, mình rất cảm thông, thấu hiểu và cảm nhận trách nhiệm của bản thân lúc này. Mình muốn góp phần nhỏ bé hỗ trợ người Viettel nói riêng và bà con khu vực chịu ảnh hưởng bão, lũ nói chung", anh Trương Khắc Mai chia sẻ.

"Ban đầu khi mình đề xuất được "ra trận", lãnh đạo Ban đã từ chối vì mình ở xa, một phần nữa là bị say xe khá nặng, nhưng mình vẫn quyết tâm đi và cuối cùng cũng được các sếp duyệt, mình tin rằng sức mạnh tinh thần sẽ giúp mình vượt qua mọi khó khăn để đến với anh em tiền tuyến", anh Mai vui vẻ kể lại.

03ee0c37c38b64d53d9a
Hành trang lên đường của anh Mai

CBNV VAM trên cả nước, từ lực lượng cán bộ nhân viên tại văn phòng, đến Hội Phụ nữ cơ sở, hay thậm chí cả đội ngũ lái xe mặc dù thấm mệt vì thường xuyên phải di chuyển, cũng đều có mặt, cùng xắn tay triển khai công tác khắc phục sau bão lũ.

da2f04b3420fe551bc1e
Đoàn hỗ trợ tại Yên Bái khẩn trương dọn dẹp 
fcfec7ea4656e108b847
Công tác hút nước khỏi hầm tòa nhà Viettel Tuyên Quang
hầm TQ ngập'
18h ngày 13/9 khu vực hầm tòa nhà Viettel Tuyên Quang vẫn đang được dọn dẹp

Tại tòa nhà Viettel Yên Bái, không chỉ lực lượng nội bộ CBNV VAM mà cả các đơn vị bên ngoài cũng đã tích cực tham gia vào công tác khắc phục và dọn dẹp sau lũ. Đặc biệt, quân đội và các đơn vị khác trong Tập đoàn đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ dọn dẹp bùn đất, sửa chữa thiệt hại. Sự có mặt của các lực lượng này không chỉ giúp gia tăng nhanh chóng sức mạnh và hiệu quả của các hoạt động khắc phục mà còn tiếp thêm động lực và tinh thần cho các đội ngũ CBNV VAM tại hiện trường. 

143840a50619a147f808
Trung đoàn 174 thành phố Yên Bãi với 50 chiến sĩ bộ đội có mặt hỗ trợ công tác dọn sau lũ tại tòa nhà Viettel Yên Bái

Công việc khắc phục hậu quả sau lũ không phải lúc nào cũng dễ dàng. CBNV phải đối mặt với điều kiện làm việc khắc nghiệt, thiếu thốn về vật chất, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự phối hợp nhịp nhàng, sự gắn bó, sẻ chia sẽ giúp toàn thể CBNV VAM vượt qua mọi thử thách.

  • 650
  • 6
  • 4

Thể Công - Viettel nhận bằng khen từ Bộ Quốc phòng trước mùa giải mới

  • 872

Đêm không ngủ của VAM để đảm bảo an toàn tuyệt đối ngôi nhà chung Viettel

  • 654
  • 1

Chuẩn bị khẩn cấp trước bão, VTPost quyết không có chuyện 'giá như'

  • 742

Chạy đua với thời gian để cứu người, cứu 'sóng'

  • 7

Top Viettel tỉnh/TP tăng trưởng thuê bao 4G thực tốt nhất toàn quốc tháng 8/2024

  • 58

Trắng đêm để không 'trắng sóng'

  • 71

Bật mí loại máy lần đầu tiên được trang bị cho lính Viettel phòng, chống bão

  • 430
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua