Chủ tịch HĐQT VCC: 'Chúng tôi sẽ trở thành doanh nghiệp tỷ đô'

Phạm Ngọc Kiên (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 09:17 - 30.10.2023

Chủ tịch HĐQT TCT Công trình Viettel khẳng định mỗi thành viên VCC đang từng ngày, từng giờ hiện thực hóa sứ mệnh thúc đẩy cuộc cách mạng 4.0 đến các doanh nghiệp và hộ gia đình.

Nhân dịp kỷ niệm 28 năm Ngày truyền thống TCT Công trình Viettel, anh Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT của đơn vị đã dành thời gian chia sẻ với Viettel Family về niềm tự hào sau chặng đường dài lớn mạnh cũng như bức tranh tương lai mà VCC đang quyết tâm hướng tới.

- Thưa anh, 2023 là một năm nền kinh tế thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn, vượt lên tất cả, VCC đã đạt được những thành tích nào theo anh là nổi bật nhất?

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và ở thị trường Việt Nam nói riêng, năm 2023 được Đảng ủy, Ban TGĐ TCT CP Công trình Viettel xác định cũng là cơ hội để tìm kiếm thành công trong khó khăn, thách thức. Với một chiến lược rõ ràng, cách thực thi hiệu quả, cùng tinh thần quyết tâm cao của toàn thể CBNV, đến thời điểm hiện tại, Công trình Viettel đã hoàn thành vượt chỉ tiêu tất cả các mục tiêu SXKD chính, tăng trưởng so với năm 2022, đảm bảo thu nhập, việc làm cho người lao động, cổ đông, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

Đó là những thành quả thực sự rất đáng tự hào của tập thể CBNV VCC, minh chứng cho tinh thần lao động hăng say, liên tục đổi mới sáng tạo, mở rộng không gian cho chính mình và quyết tâm làm đến cùng những mục tiêu đã đặt ra.

Con số nổi bật của VCC:

+ Doanh thu: Đạt 11.554 tỷ đồng, ~ 102% kế hoạch, tăng trưởng 23%.

+ Lợi nhuận: 660 tỷ đồng, ~ 100% kế hoạch, tăng trưởng 19%.

+ Dòng tiền: 786 tỷ đồng, ~ 102% kế hoạch, tăng trưởng 8%.

+ Thu nhập bình quân: 26,1 triệu đồng/người/tháng

+ Chi trả cổ tức (tỷ lệ 31,51%, bao gồm 10% bằng tiền và 21,51% bằng cổ phiếu).

Năm 2023, Công trình Viettel đã vinh dự được nhiều tổ chức uy tín cả trong nước và nước ngoài vinh danh với các giải thưởng: Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng “xuất sắc nhất” Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp, xếp hạng 224/500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Doanh nghiệp Chuyển đổi số Việt Nam, Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Anphabe), Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Giải Vàng Công ty Xây dựng của năm International Business Awards, IT World Awards,…

Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT VCC

- Theo đánh giá của anh, những thành tựu ấn tượng ấy của VCC xuất phát từ những yếu tố nào?

Thành công của Công trình Viettel đầu tiên là đến từ một chiến lược đúng đắn được lãnh đạo Tập đoàn định hướng chỉ đạo, sự hỗ trợ tạo điều kiện của Cơ quan Tập đoàn, tích cực phối hợp của các đơn vị bạn, đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó của 11.000 người lao động tại Công trình Viettel.

Với riêng Công trình Viettel, chúng tôi xác định Con người - Quy trình - Công nghệ - Quản trị là giải pháp chiến lược cho mọi hoạt động SXKD của đơn vị. Trong đó, Con người ngày một chuyên nghiệp hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn; Quy trình được tối ưu nhằm tăng năng suất lao động; Công nghệ được áp dụng tối đa làm mọi thứ thông minh hơn; Quản trị tinh gọn và hiệu quả.

Song song với đó, chúng tôi cũng tập trung đẩy mạnh xây dựng bộ tiêu chuẩn văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng 8 giá trị cốt lõi của Viettel. Từng người Công trình Viettel đang không ngừng hoàn thiện 6 nét đặc trưng: “Tâm thế tốt nhất, Kỷ luật nghiêm nhất, Tri thức tốt nhất, Thích ứng nhanh nhất, Thực thi tốt nhất, Hiệu quả cao nhất”.

Trên cơ sở đó, chúng tôi chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp Ủy các cấp, tổ chức Đảng, đội ngũ đảng viên, phát hiện, xây dựng tạo nguồn đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SXKD. Nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố con người, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, chúng tôi lựa chọn kỹ trong việc giao nhiệm vụ cán bộ, bổ nhiệm nhân sự tốt nhất cho các nhiệm vụ, lĩnh vực trọng điểm.

- Từ những kết quả như vậy, anh có thể chia sẻ về những hướng đi mới của VCC trong tương lai sẽ như thế nào?

Sứ mệnh của Công trình Viettel được xác định là thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến các doanh nghiệp, hộ gia đình. Cung cấp đa dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật trên cơ sở chuyên nghiệp, chất lượng, chi phí cạnh tranh. Chúng tôi hướng đến trở thành nhà đầu tư, vận hành, cung cấp công trình thông minh, hiệu quả cao nhất.

Với định hướng ấy, Công trình Viettel tiếp tục lấy viễn thông làm nòng cốt, sẵn sàng dấn thân, xông pha, đồng hành với các đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao. Bên cạnh đó. chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững đi cùng với làm đúng pháp luật và đảm bảo chất lượng, trong đó, yếu tố "Thượng tôn pháp luật" được đặt lên hàng đầu, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng hai con số và trở thành doanh nghiệp tỷ đô tới năm 2030.

Đặc biệt Go Global được xác định là chiến lược quan trọng, then chốt để Công trình Vietetl cạnh tranh ra toàn cầu. Xuyên suốt hành trình phát triển của Viettel, những người Công trình chúng tôi rất vinh dự được Tập đoàn tin tưởng giao cho trọng trách tiên phong, từ xây dựng hạ tầng viễn thông trong nước, tiên phong xây dựng mạng lưới tại các thị trường nước ngoài, và nay chúng tôi lại tiếp tục được giao nhiệm vụ tiên phong đặt nền móng kinh doanh tại Australia.

Hoạt động chuyển đổi số tiếp tục được Công trình Viettel chú trọng, đặt mục tiêu điểm trưởng thành số tiệm cận và đạt ngưỡng dẫn dắt 4.0; Chuẩn hóa, số hóa hệ thống quy trình, master data, đưa Công trình Viettel trở thành tổ chức ra quyết định dựa trên dữ liệu lớn.

Ngoài ra, để đón đầu xu thế phát triển nền kinh tế xanh của quốc gia, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh lĩnh vực năng lượng tái tạo với sản phẩm mũi nhọn là năng lượng mặt trời, năng lượng gió và dịch vụ cung cấp, lắp đặt, vận hành các hệ thống năng lượng.

- 28 năm là một chặng đường dài so với các đơn vị trong Tập đoàn. Nhân dịp này, anh có điều gì muốn nhắn nhủ tới CBNV VCC nói riêng cũng như các đồng nghiệp Viettel nói chung?

VCC đang có 11.000 thành viên trên khắp mọi miền Tổ quốc và cả các thị trường nước ngoài xa xôi. Tôi muốn gửi tới tất cả các bạn lời cảm ơn chân thành nhất. Với các thế hệ cha anh, cùng nhau chúng ta đã trải qua 28 năm đầy tự hào để xây dựng từ một xí nghiệp xây lắp nhỏ bé trở thành một doanh nghiệp tầm cỡ như ngày hôm nay.

Tôi mong chúng ta sẽ tiếp tục theo đuổi sứ mệnh và khát vọng của mình, phát huy mạnh mẽ hơn nữa những giá trị văn hóa cốt lõi của Viettel, những phẩm chất, bản sắc của CBNV Công trình Viettel, để tạo ra nhiều giá trị hơn cho Tập đoàn, cho cộng đồng, cho xã hội, mang đến cho từng thành viên đời sống vật chất và tinh thần ngày càng tốt đẹp hơn.

Đó cũng chính là lời hứa của tập thể CBNV VCC đối với lãnh đạo Tập đoàn và toàn thể đồng nghiệp Viettel trên toàn cầu.

- Xin cảm ơn anh và chúc mừng VCC bước sang chặng đường mới luôn đoàn kết, sáng tạo, tự tin và bứt phá thành công!

  • 29675
  • 11
  • 1

VCC sẵn sàng bước nhảy bứt phá doanh thu năm 2023

  • 3366
  • 7

Không khí đón sinh nhật rộn ràng khắp VCC

  • 2137

Super app của VCC đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam 2023

  • 3280
  • 3

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 321

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 406

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 222

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao 6 nhiệm vụ lớn cho Mạng lưới Viettel

  • 1256
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua