Chủ tịch Tập đoàn: Tôn vinh Viettel's Stars là tôn vinh tinh thần Viettel

Viettel Family đã đăng lúc 12:19 - 22.03.2024

Năm 2024 là năm thứ 14 Viettel tổ chức tôn vinh các đơn vị, cá nhân điển hình xuất sắc nhất trong Tập đoàn. Đây là những tập thể, con người đại diện cho tinh thần, ý chí và văn hóa Viettel.

Viettel Family xin đăng tải nội dung phát biểu của Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng tại sự kiện tôn vinh Viettel's Stars 2023 để CBNV cùng hiểu rõ hơn sự ghi nhận của lãnh đạo Tập đoàn đối với nỗ lực và đóng góp của các ngôi sao sáng nhất tại Viettel trong năm qua, đồng thời tin tưởng vào những sức mạnh sẽ giúp Viettel vượt qua mọi thử thách, tiếp tục chinh phục nhiều đỉnh cao mới trong năm 2024 - một năm có nhiều dấu mốc đặc biệt quan trọng với đất nước, Quân đội và Viettel.

VIETTELSTAR2023-431

Kính thưa các tập thể, cá nhân Điển hình xuất sắc Viettel toàn cầu - Viettel’s Stars năm 2023

Kính thưa thân nhân của các ngôi sao Viettel,

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý

Kính thưa các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban TGĐ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn,

Thưa toàn thể các cán bộ, công nhân viên Viettel trên toàn cầu

Chúng ta đã đi qua gần hết quý 1 của năm 2024 với rất nhiều nhiệm vụ trong năm nay được kế thừa và phát triển từ những thành quả của năm 2023 - một năm đầy nỗ lực và tự hào của Viettel giữa bối cảnh khó khăn của Việt Nam, của các quốc gia Viettel đầu tư và của cả thế giới. Những thành tích nổi bật trên tất cả các lĩnh vực viễn thông trong nước, viễn thông nước ngoài, chuyển đổi số, nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, logistics, thương mại điện tử, đã khẳng định nội lực không giới hạn của tập thể Viettel, con người Viettel.

Và mỗi năm một lần, chúng ta cùng có mặt ở đây để tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc, minh chứng tiêu biểu nhất cho tinh thần ấy của Viettel. Tôi đã lắng nghe ý kiến của Hội đồng, các cơ quan Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị và các đồng chí Phó TGĐ Tập đoàn. Đây thực sự là những quyết định vô cùng khó khăn vì chúng ta có rất nhiều cá nhân, tập thể xứng đáng. Việc chọn được 20 ngôi sao ngày hôm nay là kết quả đã được chúng tôi trao đổi, cân nhắc rất kỹ.

Trước hết, tôi nhiệt thành chúc mừng các tập thể và cá nhân đã vinh dự được đón nhận danh hiệu Viettel’s Stars năm 2023. Các bạn thực sự xứng đáng đại diện cho những thành tựu mà Viettel đã đạt được trong năm 2023. Qua thành tích của các bạn, một lần nữa chúng ta hiểu rõ hơn, trân trọng hơn những nỗ lực của toàn thể người Viettel trên toàn cầu. Đó không phải là thứ dễ dàng có được, lại càng không phải là thứ có sẵn. Đó là thứ phải rất quyết tâm, rất kiên trì chúng ta mới giành được.

Quote-01-9

Dễ dàng sao được khi chúng ta phải thực hiện những việc chưa từng có ở Việt Nam và cũng ít nơi trên thế giới có thể làm được. Nếu đối diện với hoàn cảnh phải làm một việc khó như vậy, phức tạp như vậy, chưa có ai làm và cũng không thể hỏi ai, chúng ta hãy lấy động lực từ đồng chí Nguyễn Thanh Đông - Trưởng phòng Điều khiển bay, Trung tâm Khí cụ bay của TCT Công nghiệp Công nghệ cao - tác giả của thuật toán đem lại đột phá cho sản phẩm UAV chiến đấu của Viettel với độ chính xác vượt xa tiêu chuẩn ban đầu và các sản phẩm tương tự của các nước tiên tiến trên thế giới. Một tập thể cũng thuộc TCT VHT là Trung tâm Nghiên cứu thiết bị vô tuyến băng rộng, bằng sự quyết liệt của các chiến binh khoa học, đã ghi tên 5G Viettel trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

Và một tập thể cũng thuộc TCT VHT là Trung tâm Nghiên cứu thiết bị vô tuyến băng rộng, bằng sự quyết liệt của các chiến binh khoa học đã ghi tên 5G Viettel trên bản đồ công nghệ toàn cầu. Hay chúng ta tìm đến bài học của các đồng nghiệp ở Viện Hàng không vũ trụ: tập thể Trung tâm H1 và đồng chí Nguyễn Phú Mạnh, một thanh niên rất trẻ sinh năm 1995 - Trưởng phòng K3.2, Trung tâm K3. Họ là những người Viettel làm việc một cách thầm lặng, ít được biết tới nhưng rất vinh dự và tự hào, vì chỉ cần bảo vệ được vùng trời quê hương, Tổ quốc thì mọi hy sinh đều đáng giá và với họ, không bao giờ có câu trả lời là: Không làm được.

Thách thức vì chúng ta phải giải những bài toán lớn của đất nước với yêu cầu về độ chính xác gần như tuyệt đối. Là một công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam, chúng ta sẽ thường xuyên nhận được những yêu cầu khó khăn như thế này. Nhưng hãy tự tin vì chúng ta đã có đồng chí Đinh Văn Doanh - Trưởng phòng Tối ưu vô tuyến, Trung tâm Kỹ thuật toàn cầu của TCT Mạng lưới và đồng chí Trần Mạnh Quân - PGĐ Khối Nền tảng Trợ lý ảo của Trung tâm Phân tích dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo chứng minh thành công.

ADS_1405

Khi đầu tư ra toàn cầu, chúng ta phải đối diện với bạo loạn, chiến tranh có thể dẫn đến đổ máu, đe dọa đến tính mạng nhưng vẫn phải đảm bảo mạng lưới và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nếu cần tiếp thêm sức mạnh và lòng dũng cảm để lao vào những nơi nguy nan và hoàn thành nhiệm vụ, chúng ta hãy nhớ đến hành trình vươn lên số 1 đầy ngoạn mục của tập thể Natcom giữa tình hình đầy căng thẳng tại Haiti.

Hay câu chuyện của người đồng nghiệp Viettel Myanmar là Hnin Thandar Aung - Trưởng phòng Kinh doanh di động, Chi nhánh Magway. Ở vùng đất đầy bất ổn, loạn lạc và hiểm nguy, cô gái trẻ của Mytel giống như một bông hồng thép, nhiệt huyết, bản lĩnh, linh hoạt, quả cảm, xông pha xuống địa bàn làm điểm tựa tinh thần và cùng chiến đấu hết mình với đồng đội dưới tuyến để có được kết quả kinh doanh ấn tượng như chúng ta đã thấy.

Và càng không dễ dàng khi chúng ta phải liên tục đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ để xây dựng những nền tảng số tối ưu nhất, đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng trong những điều kiện ngặt nghèo về thời gian và nguồn lực lại hạn chế. Hãy tìm cảm hứng từ đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó TGĐ Movitel để biết Huy đã vượt qua những trở ngại như thế nào trước khi làm chủ hệ thống lõi của ví e-Mola, một trong những yếu tố then chốt giúp ví điện tử của Movitel tăng trưởng vượt trội trong năm 2023.

Hay chúng ta cùng tìm lại bí quyết phát triển nền tảng tự động hóa triển khai phần mềm và kiểm thử của đồng chí Nguyễn Hữu Hòa - Trưởng phòng DevOps, Trung tâm Công nghệ và Phân tích dữ liệu thuộc TCT Dịch vụ số; hay cách Trung tâm Dịch vụ truyền hình của TCT Viễn thông đưa TV360 vượt lên dẫn đầu dù thị trường truyền hình trả tiền OTT cạnh tranh vô cùng khốc liệt và phân mảnh.

Khi phải thực hiện nhiều mục tiêu quan trọng trong một thời gian nhất định, chúng ta hãy học tập kinh nghiệm và cách làm của Ban Công nghiệp Công nghệ cao. Đây cũng là năm đầu tiên Viettel’s Stars xướng tên một tập thể thuộc Khối Cơ quan Tập đoàn, minh chứng dấu ấn và vai trò tích cực của các cơ quan, vừa chủ động làm việc mới, vừa quyết liệt đối với việc thường xuyên.

Nếu phải làm lặp đi lặp lại một việc hết ngày này qua tháng khác nhưng vẫn phải thật xuất sắc, chúng ta hãy lắng nghe câu chuyện của các đồng nghiệp Viettel nơi tuyến đầu. Đó là, đồng chí Trương Đình Điệp - Giám đốc huyện Con Cuông, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An; đồng chí Vũ Tùng Lâm - Nhân viên Cố định băng rộng, Chi nhánh Công trình Viettel Thái Bình; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng - Nhân viên tư vấn bán hàng tại Siêu thị Viettel Store tại Nghệ An hay các tập thể Chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế; Chi nhánh Công trình Viettel An giang; Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp của TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel. Chúng ta sẽ thấy rằng khách hàng ở ngay xung quanh ta, hãy chia sẻ và thấu hiểu nỗi đau của con người, hãy biến nguy thành cơ để tìm kiếm cơ hội hội cho chính chúng ta.

Thách thức còn lớn hơn nữa nếu chúng ta luôn muốn chinh phục những đỉnh núi cao hơn. Làm thế nào để có năng lực luôn tự làm khó chính mình? Làm thế nào để liên tục đặt ra những mục tiêu cao và tự tìm cách để đạt cho bằng được? Hãy đừng quên rằng, Team Viettel của Công ty An ninh mạng đã có chặng đường 10 năm không hề nản chí để xác lập ngôi vị vô địch cuộc thi bảo mật danh giá nhất thế giới. Hay tập thể TCT Bưu chính Viettel với những bước chuyển mình mạnh mẽ, quyết tâm thay đổi nhận thức ngay trong chính nội bộ Tập đoàn để chuyển đổi từ một công ty chuyển phát trở thành công ty logistics dẫn dắt thị trường trong nước và vươn ra toàn cầu.

Quote-02-7

Những thách thức ấy không chỉ của riêng những cá nhân, tập thể xuất sắc ngày hôm nay đang đối diện mà đó là trăn trở, khó khăn chung của tất cả chúng ta. Trong công việc và cuộc sống của mỗi người, có lẽ ai trong chúng ta cũng thấy bóng dáng của những thách thức ấy.

Đúng vậy, cuộc sống là khó khăn. Thậm chí, tính chất, mức độ, quy mô của các thách thức ngày mai sẽ mãnh liệt, khắc nghiệt hơn hôm nay. Bài toán tiếp theo sẽ ngày càng khó hơn nhiều lần bài toán chúng ta đã từng giải được.

Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách. Và hôm nay, tất cả chúng ta lại thêm một lần nữa khẳng định, Viettel đang gặp rất nhiều thách thức nhưng người Viettel sẽ không bị bào mòn bởi những khó khăn này. Chúng ta tập trung vào sứ mệnh của mình và đam mê cống hiến, tận tâm, tận lực từ những việc nhỏ nhất.

Đó cũng là tinh thần “lãnh đạo không chức danh”, tên một cuốn sách mà tôi muốn các đồng chí cùng tìm đọc để đánh thức khả năng lãnh đạo trong chính mỗi người, bằng bí quyết được gói gọn trong từ IMAGE.

Chữ đầu tiên I - tức là Innovation - Sự đổi mới: Nếu mỗi người Viettel mỗi ngày đều tập luyện tư duy, nâng cao giá trị của mình bằng cách liên tục đặt câu hỏi: Hôm nay, tôi có thể cải tiến hay làm tốt hơn điều gì? Chắc chắn chúng ta sẽ có cách làm cho công việc của mình khác đi và hiệu quả hơn, năng suất hơn - thay vì trông chờ một kết quả mới từ cách làm cũ. Và đổi mới, sáng tạo cũng là một trong 8 giá trị cốt lõi của Viettel.

Chữ M là Mastery - Sự tinh thông: Việc chúng ta cần làm là làm tốt nhất nhiệm vụ của mình đến mức xuất sắc. Ở vị trí hiện tại, mỗi cá nhân cần phải là người ưu tú nhất, để lại được dấu ấn trong sản phẩm của mình, thay vì bằng lòng với vòng tròn an toàn. Ở mức vượt bậc, chúng ta sẽ ít bị cạnh tranh hơn nhiều bởi vì rất ít người nghĩ rằng họ có thể đạt đến mức đó. Những gợn sóng xuất sắc mỗi ngày, qua thời gian sẽ thành một cơn sóng lớn của thành công.

Chữ A là Authenticity - Tính đích thực: Đây là lời khuyên chúng ta hãy mạnh dạn vượt qua những rào cản, sẵn sàng đối diện với áp lực nặng nề và những giới hạn, thậm chí là ranh giới tobe or not tobe, nhưng luôn giữ được cốt cách, sự chính trực, uy tín trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Để xuyên qua khó khăn, chúng ta cần sự can đảm, gan dạ. Đó là chữ G - viết tắt của Guts, là sự can trường, dũng cảm, nghị lực, dám nghĩ dám làm, nhìn thấy cơ hội ở những nơi người khác chỉ thấy khó khăn, thay vì tìm cách tự vệ cho bản thân bằng cách né tránh hay chỉ trích.

Cuối cùng, chữ E đại diện cho Ethics - Đạo đức: Sự thành công nằm ở điểm giao thoa khi sự xuất sắc gặp danh dự. Viettel là tập đoàn công nghiệp công nghệ cao toàn cầu. Người Viettel là người có trách nhiệm, tử tế, khiêm nhường, biết bảo vệ tổ chức, bảo vệ 2 tiếng “Viettel”. Chúng ta có niềm tin vì văn hóa Viettel luôn soi đường để chúng ta tiến lên.

Quote-03-5

Thưa các đồng chí,

Đây là lần thứ 14, chúng ta tổ chức tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong một năm của Viettel. Đó là những con người, những đơn vị rất khác nhau về vị trí, tính chất công việc, mục tiêu nhiệm vụ. Những thành tích cũng không thể so sánh trực tiếp nhiều - ít, cao - thấp. Nhưng, tôi nhận thấy rằng, tất cả những câu chuyện bình dị ấy đều toát lên một điểm chung. Đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, là tấm lòng, tình yêu với công việc và Viettel một cách tự nhiên nhưng vô cùng mãnh liệt.

Và tôi cũng luôn tin rằng, những ngôi sao Viettel ngày hôm nay được tôn vinh không phải là những ngôi sao duy nhất. Các bạn là những ngôi sao sáng nhất trong hàng ngàn vì sao ở Viettel. Sự lấp lánh được lan tỏa từ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tự tin đã tạo nên một Viettel bứt phá trong năm vừa qua.

Bởi vậy, chúng ta tôn vinh Viettel’s Stars là thêm một lần chúng ta cùng nhau tôn vinh tinh thần Viettel, ý chí Viettel, văn hóa Viettel đang được kết tinh trong mỗi người Viettel, đang được thẩm thấu trong mỗi suy nghĩ, hành động của chúng ta và trở thành sức mạnh vô giá để chúng ta sẽ tiếp tục có một năm 2024 đầy tự hào - một năm rất đặc biệt với nhiều dấu mốc, sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội và Viettel. Đó là 80 năm thành lập QĐND Việt Nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 35 năm thành lập Tập đoàn và 20 năm ra mắt dịch vụ di động Viettel Mobile.

Tôi mong 10 đơn vị, 10 cá nhân Viettel’s Stars hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa. Hãy là những hạt nhân lan tỏa tinh thần Viettel, văn hóa Viettel, thôi thúc mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong Tập đoàn làm thật tốt thông điệp mà chúng ta đã đặt ra cho năm nay là: Chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai - một tương lai bền vững cho Viettel, và cho chính chúng ta.

Chúng ta sẽ cùng mong đợi được vinh danh nhiều ngôi sao sáng trong năm tiếp theo và nhiều năm sau nữa!

Một lần nữa, xin chúc mừng các ngôi sao của Viettel!

Chúc cho tinh thần Viettel, ý chí Viettel, văn hóa Viettel mãi trường tồn!

Chúc Viettel của chúng ta ngày càng phát triển!

Trân trọng cảm ơn!

Quote-04-4Quote-05-3Quote-06-2Quote-07Quote-08

Không gian để CBNV tìm hiểu về Viettel's Stars 2023

Thông điệp 'bứt phá' từ 10 tập thể Viettel's Stars 2023

10 gương mặt xuất sắc nhất mang thông điệp gì đến Viettel's Stars?

  • 7

Chủ tịch Tập đoàn: 'Chúng ta là Viettel. Viettel ở trong mỗi chúng ta'

  • 2

Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'Cuộc đời có niềm tin, có mục tiêu mới là cuộc đời ý...

Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'Lịch sử không thể thay đổi nhưng tương lai có thể tạo...

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua