VCC tổ chức thành công Đại hội Công đoàn điểm

Vân Em (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 18:38 - 07.04.2023

Ngày 7/4, VCC tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028. VCC cũng vinh dự là đơn vị tổ chức Đại hội Công đoàn điểm cấp Tập đoàn.

Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở VCC nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra với sự tham gia của Ban Công đoàn Quốc phòng, Cơ quan Chính trị Tập đoàn, Đảng ủy Tổng Công ty, Phòng Chính trị cùng sự có mặt của 100 đại biểu là những cán bộ, công đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 11.000 người lao động.

“Đoàn kết, đồng hành, điểm tựa vững chắc của người lao động”, đó là mục tiêu hướng đến trong nhiệm kỳ mới được đề ra tại Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở VCC nhiệm kỳ 2023-2028.


Đại hội đại biểu Công đoàn VCC nhiệm kỳ 2023-2028 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng với người lao động.

Trong 5 năm qua, Công đoàn cơ sở VCC đã làm tốt vai trò đảm bảo quyền lợi chế độ cho người lao động cũng như đề cao thi đua SXKD, góp phần tăng doanh thu và tăng thu nhập phúc lợi cho CBNV.

Nhiều phong trào thi đua đã được Công đoàn cơ sở Tổng Công ty tổ chức sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD tiêu biểu như: Phong trào “Thấu hiểu, đồng sức, chủ động, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao” năm 2019; Phong trào “Hành động tổng lực, tăng tốc về đích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cả năm 2020’’; Phong trào thi đua dán thẻ ePass;“3 nhất’’ năm 2021; Phong trào “Các tổ chức quần chúng đoàn kết, cống hiến, vì mục tiêu chung’’ năm 2022. Kết hợp với tổ chức sôi nổi các hoạt động tháng công nhân như thể thao, từ thiện, chăm lo người lao động, sáng kiến ý tưởng…Thực hiện chương trình “Người công trình Viettel hạnh phúc’’; phong trào “Nói không với mất an toàn’’, “ 5S’’…

Trong nhiệm kỳ, đã có gần 4.200 sáng kiến ý tưởng được đăng ký trong đó, 115 sáng kiến ý tưởng được công nhận tạo ra giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng.


Đại hội cũng là dịp để cán bộ công đoàn cả nước gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ trong công việc và thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó, từ đó hỗ trợ nhau tốt hơn trong thực hiện nhiệm vụ.

Không chỉ vậy, những năm qua, Công đoàn cơ sở VCC đã làm rất tốt trong việc đảm bảo quyền lợi chế độ, quan tâm chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần người lao động như: Thăm hỏi ốm đau, việc hiếu, hỷ, sinh con, kết hôn…; thăm hỏi trợ cấp khó khăn cho CBNV và thân nhân dịp Tháng công nhân và tết Nguyên đán hàng năm; thăm hỏi hỗ trợ đoàn viên mắc Covid – 19; tham gia chương trình “Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội’’; thành lập “Quỹ người công trình’’ để thăm hỏi động viên CBNV không may bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo; thực hiện chương trình xây “Ngôi nhà đoàn kết’’ cho đoàn viên công đoàn xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đoàn viên công đoàn tham gia ƯCTT trong bão lũ; “Tiếp sức tuyến đầu’’trong những ngày nắng nóng…

Thông qua các hoạt động đó đã góp phần hỗ trợ, chia sẻ để đội ngũ cán bộ đoàn viên có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt, công tác và thực hiện nhiệm vụ. CBNV coi công đoàn là chỗ dựa vững chắc, tạo ra niềm tin và sự gắn bó với doanh nghiệp, góp phần đưa phong trào công nhân và hoạt động công tác công đoàn trong Tổng Công ty ngày càng phát triển, hiệu quả thiết thực.


Đ/c Đỗ Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VCC đánh giá cao vao trò của Công đoàn VCC trong nhiệm kỳ qua.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, đ/c Đỗ Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VCC đã đánh giá cao kết quả hoạt động Công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ 2018-2022. Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Công đoàn các cấp phải thực sự là cầu nối giữa ban lãnh đạo với người lao động, là trung tâm giáo dục, vận động, thuyết phục người lao động làm việc cống hiến hết mình vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty. Phải biết quan tâm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, thấu hiểu và chia sẻ với công việc và những vướng mắc trong đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động”.

Cũng theo đồng chí, Công đoàn là tổ chức quần chúng lớn mạnh nhất, phải là tổ chức đại diện bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng, là chỗ dựa vững chắc của người lao động, tạo ra một môi trường làm việc hài hòa, gắn kết và hạnh phúc.


Ban chấp hành Công đoàn cơ sở mới nhiệm kỳ 2023-2028 và đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tập đoàn ra mắt đại hội.

Trước yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra ban chấp hành mới và 15 đại biểu đi dự đại hội cấp Tập đoàn sẽ diễn ra dự kiến vào tháng 8/2023.

Một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở VCC nhiệm kỳ 2023-2028:​


Đ/c Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng đến dự Đại hội.


Đ/c Nguyễn Ngọc Linh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn đến đến dự Đại hội.


Đoàn đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của VCC.

Viettel's Stars 2022: Điểm KPI nhà trạm cao tuyệt đối và dấu ấn anh kỹ thuật...

VCC dành tặng món quà 'bảo dưỡng yêu thương' cho người Viettel

Chị em VCC xúc động trước món quà sức khỏe ý nghĩa

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua