Tầm nhìn nghìn tỷ của VCC với lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật

Đức Mạnh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 10:51 - 04.11.2022

Là lĩnh vực kinh doanh có mức giá thấp, thậm chí chỉ vài trăm nghìn đồng cho một lần sử dụng nhưng Dịch vụ Kỹ thuật đã mang về doanh thu gần 170 tỷ đồng cho TCT Công trình Viettel (VCC) trong 9 tháng đầu năm 2022, tầm nhìn đạt mức nghìn tỷ đồng vào năm 2025.

Lĩnh vực Dịch vụ Kỹ thuật của VCC hiện nay đang kinh doanh với 4 nhóm dịch vụ chính: Home Services, Solar Care, IT Support, Fiber Care – Tower Care.

Xét về quy mô, thị trường Home Services – sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị trong nhà hiện nay có dung lượng lớn và tiềm năng đối với VCC. Lượng thiết bị điện tử điện lạnh trong mỗi hộ gia đình ngày càng tăng lên, máy móc dần thay thế và nâng cao trải nghiệm sống người dân như: hệ thống các thiết bị smarthome, hệ thống âm thanh ánh sáng, nồi chiên không dầu, máy lọc không khí,… Một phần khác Việt Nam là quốc gia có số lượng dân cư đông, tính chung cả nước hiện có đến gần 27 triệu hộ gia đình, phân bố tại 63 Tỉnh/TP.

Ước tính mỗi năm, mỗi hộ gia đình chi tiêu khoảng 1 triệu đồng cho việc sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị điện tử điện lạnh, thì với 1 triệu hộ gia đình tiềm năng của VCC đã có thể mang về doanh thu 1.000 tỷ đồng.

Hiện nay ứng dụng Home Services đã có tổng số 673.549 tài khoản cài đặt. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2022, Home Services đã cung cấp dịch vụ cho 90.596 thuê bao gia đình, 1.838 hệ thống các cửa hàng.

Đối với doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ Home Services trên quy mô đến cả cấp huyện/xã thì hiện nay chỉ có duy nhất VCC có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu người dân. Việc 11.000 CBNV của VCC thường xuyên tiếp xúc với các hộ gia đình cho thuê đặt vị trí trạm và các khách hàng tại địa bàn là những lợi thế riêng biệt. Cơ hội chiếm lĩnh thị trường sửa chữa bảo dưỡng và thu hút những thợ lành nghề trở thành cộng tác viên của VCCn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai gần.

Với mảng Solar Care của Dịch vụ Kỹ thuật, VCC đang đẩy mạnh nguồn việc vận hành các dự án năng lượng mặt trời, dự án điện gió quy mô lớn. Theo số liệu dự thảo quy hoạch điện VIII, đến năm 2030 công suất điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam đạt 8,7GW, điện gió đạt 16,1GW.

Các báo cáo cập nhật kinh tế toàn cầu gần đây đều đánh giá cao chất lượng của dòng vốn FDI vào Việt Nam đã có sự thay đổi tích cực về chất lượng. Các dự án này phù hợp với mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững của Việt Nam. Nhu cầu đầu tư nhà xưởng sử dụng năng lượng bền vững ngày càng tăng ở Việt Nam đã giúp doanh nghiệp này liên tục tăng công suất cao hơn gấp 1,5 lần so với bình thường. Điều này cũng tạo nên những cơ hội mở cho VCC trong dài hạn.

VCC còn tham gia vận hành M&E, ICT cho hệ thống thương mại, các khu công nghiệp và thành phố thông minh; Kết hợp trở thành kênh triển khai lắp đặt cho các siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam với 6.000 đơn/ngày, nâng tổng mức doanh thu của Dịch vụ Kỹ thuật có thể đạt ngưỡng 2.000-3.000 tỷ đồng vào năm 2025.

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

TV360 của Metfone gây chú ý tại Diễn đàn Chính phủ số 2024

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua