Ngành nghề mới, tương lai mới tại VTK

Mai Thiều (Công ty CP Tư vấn và Dịch vụ Viettel) đã đăng lúc 11:12 - 30.10.2022

Bằng tri thức, kinh nghiệm và truyền thống đương đầu thách thức, người VTK đang khát khao vươn lên những đỉnh cao mới bằng những ngành nghề mũi nhọn mang đậm tính công nghệ.

Sau 27 năm phát triển, Công ty VTK đã khẳng định vị thế số 1 Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn thiết kế hạ tầng viễn thông và vươn ra thị trường quốc tế tại 10 quốc gia trên 3 châu lục. Hiện tại, VTK đã đặt ra các mục tiêu chiến lược rất thách thức, theo đó đến năm 2025 doanh thu đạt 500 - 600 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt trên 40%/năm, tầm nhìn đến năm 2030 doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ đồng. 

Công ty VTK, đã luôn tiên phong làm những việc mới, những việc khó, những việc chưa từng làm và đã góp phần xây dựng hạ tầng mạng lưới Viettel lớn nhất Việt Nam. Vẫn với tinh thần ấy, giờ đây trong chiến lược kinh doanh mới của mình, người VTK lại tiên phong làm những việc mới như: Tư vấn giám sát công trình; Kiểm định, cung cấp giải pháp gia cố hạ tầng mạng lưới; Đầu tư hạ tầng viễn thông CNTT để kinh doanh dịch vụ; Đo kiểm viễn thông; Cung cấp giải pháp tích hợp viễn thông và CNTT (ICT); Đầu tư hạ tầng quảng cáo, năng lượng xanh..

Một trong những ngành nghề mới ấy, “Đo kiểm viễn thông” sẽ là mũi nhọn để góp phần cùng các lĩnh vực khác đưa Công ty VTK chuyển đổi thành công ty dịch vụ công nghệ, hướng tới chiến lược chuyển đổi số quốc gia, hiện thực hóa giấc mơ “công ty nghìn tỷ” vào năm 2030.

Trong lĩnh vực đo kiểm viễn thông, quan trọng nhất là doanh nghiệp phải xây dựng được phòng đo kiểm, được cơ quan chức năng nhà nước kiểm tra, công nhận đạt tiêu chuẩn, ngoài ra để đo kiểm viễn thông doanh nghiệp phải trang bị đầy đủ thiết bị đo, với công nghệ phù hợp, đạt quy chuẩn. Các điều kiện này đã được Công ty VTK đáp ứng đầy đủ, phòng đo kiểm được Bộ Thông tin Truyền thông kiểm tra công nhận.

Bộ đã ban hành 02 văn bản làm cơ sở pháp lý để Công ty VTK tổ chức hoạt động đo kiểm viễn thông, gồm: Quyết định số 1520/QĐ-BTTTT ngày 07/09/2020 về việc chỉ định tổ chức thử nghiệm, phục vụ nhà nước khi có yêu cầu cho Công ty VTK, phạm vi được chỉ định là trạm gốc điện thoại di động mặt đất công cộng (BTS) theo QCVN 08:2010/BTTTT và Giấy chứng nhận 379/GCN-BTTTT ngày 07/09/2020 chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm đối với lĩnh vực điện - điện tử (Trạm gốc điện thoại di động mặt đất công cộng) cho Công ty VTK.

_DSC2877

Lĩnh vực đo kiểm viễn thông có rất nhiều nội dung công việc, hiện tại Công ty VTK đang tập trung cung cấp các dịch vụ: Đo kiểm định trạm gốc điện thoại di động mặt đất công cộng; Đo kiểm chất lượng dịch vụ di động theo cảm nhận của khách hàng; Đo kiểm xây dựng mô hình truyền sóng. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, VTK đã đo kiểm định 3.000 trạm gốc; đo kiểm chất lượng dịch vụ di động theo 08 bài đo tại 04 quận/huyện của Tp. Hà Nội; đo kiểm xây dựng 240 mô hình truyền sóng.

Tại nước ngoài VTK đang triển khai xây dựng 50 mô hình truyền sóng tại Campuchia và 60 mô hình truyền sóng tại Lào. Đây sẽ là nguồn việc giúp Công ty tích lũy kinh nghiệm hướng tới triển khai dịch vụ đo kiểm chứng nhận hợp quy thiết bị viễn thông trong tương lai.

Chia sẻ về công việc, đ/c Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng phòng Thí nghiệm cho biết: “Việc đo kiểm mô hình truyền sóng là nhu cầu rất cấp thiết của các nhà mạng viễn thông để có cái nhìn tổng quát về hiện trạng vùng phủ của sóng di động, từ đó có biện pháp để tối ưu vùng phủ, quy hoạch định cỡ mạng, đáp ứng các chỉ tiêu KPI về chất lượng mạng lưới.

Hiện nay lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam rất phát triển, các quy định của nhà nước ngày càng chặt chẽ hơn, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ hơn, nên chúng tôi nhận thấy nguồn việc sẽ rất lớn, là cơ hội để VTK phát triển vượt bậc, trở thành công ty cung cấp các dịch vụ công nghệ”.

Để tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, Công ty VTK xác định phải có những mũi nhọn làm động lực phát triển, đồng thời dịch chuyển, phát triển trụ chiến lược là cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ, trở thành công ty cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu Việt Nam, trong đó nghề đo kiểm viễn thông sẽ là một trong những mũi nhọn đó. Tri thức 27 năm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng hạ tầng viễn thông sẽ là hành trang quý báu cho người VTK vượt qua thách thức chinh phục những đỉnh cao mới.

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua