6 phẩm chất của người Công trình để đưa VCC trở thành 'tỷ đô'

Dịu êm (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 15:08 - 28.10.2022

Bước vào kỷ nguyên mới, TCT Công trình Viettel (VCC) không chỉ hoàn thành sứ mệnh xây lắp hạ tầng viễn thông cho Tập đoàn mà còn không ngừng mở rộng không gian kinh doanh với nhiều lĩnh vực mới. Theo TGĐ VCC Phạm Đình Trường, sự đoàn kết, đồng lòng của gần 11.000 CBNV với 6 phẩm chất vốn có của người Công trình Viettel sẽ giúp VCC hoàn thành những sứ mệnh ấy.

Một VCC lớn mạnh không ngừng

"Nếu trước đây khi mới thành lập quân số chỉ vài chục người, chỉ làm 1 lĩnh vực mà đa phần là thủ công thì nay Công trình Viettel đã có gần 11.000 CBNV, có mặt trên khắp 63 tỉnh/thành và 2 thị trường Myanmar, Campuchia, tham gia đa lĩnh vực với nhiều tri thức mới, công nghệ mới, đóng góp nhiều hơn cho xã hội", TGĐ VCC Phạm Đình Trường chia sẻ.

Đồng chí Phạm Đình Trường cũng chia sẻ về định hướng của VCC: "Bước sang năm 2022, Công trình Viettel đã xây dựng và kiện toàn mô hình kinh doanh theo 6 trụ hoàn chỉnh, xuyên suốt từ Tổng Công ty đến các Chi nhánh. Bao gồm 6 lĩnh vực: Vận hành khai thác; Đầu tư hạ tầng; Xây dựng (bao gồm B2B và B2C); Công nghệ thông tin; Giải pháp tích hợp và Dịch vụ kỹ thuật. Tầm nhìn đến năm 2025, VCC hướng đến xây dựng một hệ sinh thái khép kín từ Xây dựng công trình đến cung cấp thiết bị và vận hành trọn đời".

Lũy kế đến hết tháng 9 năm 2022, VCC đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh theo kế hoạch Tập đoàn giao trong Quý 3 và đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu đạt 6.838,3 tỷ đồng, tăng trưởng 24,9% so với cùng kỳ 2021, tương đương 79,6% kế hoạch năm, thu nhập bình quân CBNV đạt 25,6 triệu đồng/người/tháng tăng trưởng 8,6% so với cùng kỳ.

Tiêu biểu nhất là lĩnh vực đầu tư hạ tầng, VCC đã sở hữu 3.949 trạm BTS cho thuê (doanh thu bình quân đạt ~ 25 tỷ đồng/tháng), trở thành Towerco số 1 Việt Nam (vượt đối thủ xếp thứ 2 là OCK 989 trạm).

Từ một đơn vị xây lắp thuần túy, bám sát chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn, Công trình Viettel đã đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên các lĩnh vực, áp dụng công nghệ số vào kiểm soát, điều hành sản xuất kinh doanh. Đến nay, điểm trưởng thành số của công ty đạt 3.3/5 theo TMForum, dẫn đầu điểm trưởng thành văn hóa và quản lý dữ liệu toàn Tập đoàn, Top 5 đơn vị có mức độ trưởng thành văn hóa số tốt nhất Tập đoàn.

Năm vừa qua, thương hiệu Viettel Construction tiếp tục củng cố được vị thế, hình ảnh trong Tập đoàn cũng như trên thị trường kinh tế Việt Nam. Tháng 10/2022, lần đầu tiên Viettel Construction được vinh danh trong top 10 các thương hiệu mạnh năm 2022 tại lĩnh vực Xây dựng, vật liệu xây dựng. Tổng Công ty còn đồng thời gặt hái được nhiều giải thưởng nổi bật như:  Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt nam, đồng thời gia nhập câu lạc bộ top 50 Công ty niêm yết tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, …

Người Công trình với 6 phẩm chất đặc biệt

"Để có được tất cả những điều này chúng ta hãy nhớ lại điều gì đã giúp một Xí nghiệp nhỏ bé quân số chưa đến 40 người trở thành Công ty số 1 về xây lắp, VHKT viễn thông đồng thời là Towerco số 1 Việt Nam. Đó chính là khát khao khẳng định mình. Và vì vậy người VCC sẽ không ngừng nỗ lực, nỗ lực hơn nữa, chinh phục những đỉnh cao mới", TGĐ VCC khẳng định.

Theo đồng chí Phạm Đình Trường, Tổng Giám đốc VCC, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, người Công trình Viettel có rất nhiều sự thay đổi. Vì thế mà con người cũng liên tục thay đổi tư duy để thích nghi, như từ làm thuê sang làm chủ, từ làm kỹ thuật thuần túy sang kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật, từ cách làm truyền thống sang hiện đại, công nghệ”.

“Cùng với sự đoàn kết, sáng tạo thì điều quan trọng nhất là người Công trình Viettel có 6 phẩm chất làm kim chỉ nam trong công việc đó là "Tâm thế tốt nhất - Kỷ luật nghiêm nhất - Tri thức tốt nhất - Thích ứng nhanh nhất - Thực thi tốt nhất - Hiệu quả cao nhất". Đó là cái chất, vốn quý nhất của TCT”, TGĐ VCC Phạm Đình Trường khẳng định.

Tổng Giám đốc VCC Phạm Đình Trường khẳng định 06 phẩm chất tiêu biểu là kim chỉ nam cho mọi việc của người Công trình Viettel

6 phẩm chất ấy được thể hiện rõ nét nhất khi VCC đối mặt với thách thức. Đồng chí Phạm Đình Trường dẫn lại thời điểm năm 2021 cũng như đầu năm 2022, khi dịch Covid-19 bùng phát kéo dài và có những diễn biến khó lường, “thích ứng nhanh” Công trình Viettel liên tục tìm cơ hội kinh doanh trong khó khăn phù hợp với nhu cầu thị trường. Lĩnh vực Giải pháp tích hợp bổ sung kinh doanh các sản phẩm máy xịt khuẩn, đo thân nhiệt, camera, cầu truyền hình Maxhub,... Bên cạnh đó, VCC tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh doanh đa kênh. Cùng các điểm bán và hoạt động roadshow, 63 Chi nhánh tỉnh/thành phố đều có các fanpage facebook phục vụ kinh doanh, live stream bán hàng và quảng bá thương hiệu.

“Cùng với những phẩm chất vốn có Công trình Viettel đã xây dựng và phát triển 6 văn hóa là Văn hóa khách hàng làm trung tâm, Văn hóa chuyển đổi số, Văn hóa học tập, Văn hóa chất lượng, Văn hóa thực thi, Văn hóa Quản trị rủi ro để hình thành bộ "gen" văn hóa doanh nghiệp tại VCC. Đây cũng sẽ là nền tảng giúp Tổng Công ty chinh phục được mục tiêu trở thành Công ty tỷ đô”, TGĐ VCC Phạm Đình Trường chia sẻ.

Định vị VCC là số 1 trên mọi lĩnh vực kinh doanh

Được sự định hướng, chỉ đạo từ lãnh đạo Tập đoàn, Công trình Viettel xác định “Bền trong - Vững ngoài”, làm tốt nhiệm vụ vận hành khai thác mạng lưới Viễn thông, song song sẽ phát triển các ngành nghề kinh doanh mới. Tầm nhìn đến năm 2025, Công trình Viettel sẽ đẩy mạnh phát triển 06 trụ kinh doanh chiến lược với khẩu hiệu hành động “Trong tiên phong liên kết, ngoài đột phá tăng trưởng”.

Tổng Giám đốc Phạm Đình Trường cũng chia sẻ mục tiêu tầm nhìn của VCC đến năm 2025: "VCC tiến tới xây dựng module kinh doanh kết nối chuỗi giá trị tạo ra từ các lĩnh vực trở thành hệ sinh thái khép kín: Xây dựng công trình - cung cấp thiết bị - vận hành trọn đời. Trên cơ sở lợi thế cạnh tranh trong từng lĩnh vực, chúng tôi cũng đặt mục tiêu để định vị Viettel Construction trở thành số 1 trên một khía cạnh của mỗi lĩnh vực kinh doanh".

Cụ thể về mục tiêu đến 2025, VCC trở thành đơn vị số 1 về vận hành khai thác, trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về chất lượng dịch vụ; Giải pháp tích hợp sẽ là số 1 về nhà phân phối toàn trình lớn nhất: Thiết kế giải pháp -Phân phối -  Giao nhận - Lắp đặt - Bảo dưỡng/sửa chữa; Lĩnh vực xây dựng sẽ dẫn đầu về độ phủ các công trình; Đối với lĩnh vực đầu tư hạ tầng sẽ giữ được vị thế là TowerCo số 1 Việt Nam.

Với khát vọng xây dựng “Công ty tỷ đô” vào năm 2025, các mục tiêu cụ thể mà Công trình Viettel đặt ra là đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân hàng năm giai đoạn 2020 – 2025 là 15%; Thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 27 triệu đồng đến 32 triệu/người/tháng, tăng trưởng bình quân tối thiểu 3%/năm.

Công trình Viettel cũng đặt mục tiêu cao hơn nữa là được sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Quân đội, trở thành đơn vị Anh hùng Lao động vào năm 2025. Ngoài ra, mục tiêu chuyển đổi số cũng vô cùng quan trọng, VCC đề ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt level 4,4 – 5 theo TMForum.

VCC đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho xã hội

Món quà tri thức cho người VCC đúng dịp sinh nhật TCT

Trong tôi, Công trình Viettel là...

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua