Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam: 'VMC ra đời để hiện thực khát vọng vươn tầm thế giới'

Ngọc Hải (TCT Sản xuất Thiết bị Viettel) đã đăng lúc 06:02 - 16.10.2022

Tiếp tục đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và tuyệt đối trung thành… là những mong muốn, giao phó nhiệm vụ của đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với tập thể lãnh đạo và CBCNV TCT Sản xuất Thiết bị Viettel.

Phát biểu chỉ đạo trong Lễ ra mắt TCT Sản xuất Thiết bị Viettel ngày 15/10, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã bày tỏ niềm tin vào sự cộng hưởng sức mạnh và nguồn lực của 2 công ty M1, M3 để tạo ra một doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Viettel Family xin đăng tải những thông tin chính liên quan đến phát biểu của Phó Tổng Tham mưu trưởng Nguyễn Văn Nghĩa tại lễ ra mắt. 

_MG_9734

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý,

Kính thưa các Đồng chí trong Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn

Kính thưa đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, các đồng chí nguyên là lãnh đạo M1, M3

Thưa toàn thể các đồng chí CBCNV của TCT Sản xuất thiết bị Viettel,

Thay mặt cho Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, tôi chúc mừng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội có thêm một Tổng Công ty thứ 9, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển lĩnh vực sản xuất công nghiệp công nghệ của Tập đoàn trong giai đoạn mới.

Như các đồng chí đã biết và theo dõi phim tư liệu, tất cả các nhà máy đều được thành lập từ M1, tức là từ ngày 21/11/1945, và M3 từ khi tách ra thành lập đến nay đã được 51 năm, từ ngày 19/12/1971. Xem lại những thước phim lịch sử, chúng ta có thể thấy được bề dày truyền thống, sự phát triển công nghệ của các nhà máy.

Dù mang tên gọi nào, giai đoạn lịch sử nào thì đội ngũ cán bộ công nhân viên, thợ sản xuất không ngừng lớn mạnh, ý chí quyết tâm rất cao, với tâm huyết và trách nhiệm để đảm bảo cho đường dây thông tin liên lạc được thông suốt.

Cộng hưởng kiến tạo tương lai ở đây là hai nhà máy sáp nhập vào với nhau. Có người cho rằng sao không để tên gọi là nhà máy, nhưng nhà máy thì không có điều kiện mở rộng kinh doanh. Mà chúng ta phải kinh doanh thì mới phát triển được.

Với ý nghĩa của sự cộng hưởng, TCT Sản xuất thiết bị Viettel thực hiện khát vọng để trở thành một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, vươn lên tầm khu vực và thế giới, góp phần hiện đại hóa cho quân đội và kiến tạo một xã hội tốt đẹp trong tương lai. Đây là một khát vọng rất lớn để chúng ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển công nghiệp quốc phòng. Đó là một vấn đề hết sức quan trọng đặt ra trong thời kỳ mới.

Trong tình hình thế giới và khu vực hiện nay diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, việc tranh chấp lãnh thổ, biển đảo và xung đột vũ trang quân sự ở một số nước trên thế giới làm đứt gãy chuỗi cung ứng, thì sự chủ động và sáng tạo là yếu tố hết sức quan trong để chúng ta phát triển vượt lên. Muốn lớn mạnh được thì bao giờ cũng phải có sự chia tách hoặc sáp nhập. Tùy từng giai đoạn sẽ có sự khác nhau.

Thủ tướng chính phủ, Bộ Quốc phòng giao cho Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội rất nhiều nhiệm vụ nhưng với tầm nhìn và tư duy mới, tôi tin rằng chúng ta đưa vào sáp nhập hai công ty để trở thành Tổng Công ty là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Trong những năm tới, khi sáp nhập vào thì tôi yêu cầu các đồng chí phải thực hiện một số nội dung như sau:

- Thứ nhất có sức mạnh thì phải có đoàn kết. Không có nơi nào mất đoàn kết mà ở đó có sự tiến bộ.

- Thứ hai là phải tập trung nguồn nhân lực có trí tuệ, có trách nhiệm và tuyệt đối trung thành, không chỉ với Đảng, Nhà nước và nhân dân mà còn trung thành với Tập đoàn, với Tổng Công ty.

Để đạt được thành công lớn, tôi đề nghị các đồng chí phải xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể đến từng giai đoạn, từng năm và từng nhiệm kỳ để chúng ta phát triển. Yêu cầu Tập đoàn phải đầu tư công nghệ, nguồn nhân lực, vốn, cơ sở hạ tầng để Tổng Công ty phát triển toàn diện.

Hôm nay, rất vinh dự cho tôi được thay mặt Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu về dự buổi lễ long trọng để công bố Lễ ra mắt TCT Sản xuất thiết bị Viettel.

Xin được gửi đến đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn Viettel, nguyên lãnh đạo các công ty M1, M3 sức khỏe, gia đình hạnh phúc. Chúc cho TCT Sản xuất thiết bị Viettel đoàn kết, thống nhất, trí tuệ, sáng tạo và cộng hưởng.

Xin cảm ơn các đồng chí

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel chính thức ra mắt, sẵn sàng tham gia chuỗi cung...

  • 6

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel và chặng đường phía trước

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel rinh giải Nhất cuộc thi Tay nghề thợ hàn toàn quốc

VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành TT Phát thanh - Truyền hình Quân Đội

Các ngành nghề mới củng cố niềm tin ‘Go Global’ của VTK

Phó TGĐ Tập đoàn: ‘Không làm lĩnh vực mới, VTPost chỉ tăng trưởng trung bình’

VTPost đưa mỹ phẩm vào chuỗi cung ứng TMĐT xuyên biên giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua