VCC vượt chỉ tiêu lợi nhuận trong Quý I/2022

Dịu Êm (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 11:49 - 10.04.2023

Sáng ngày 6/4, VCC đã tổ chức lễ sơ kết Quý I/2023. Ba tháng đầu năm, đơn vị đã hoạt thành vượt cả 4/4 chỉ tiêu Tập đoàn giao và tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Bước sang Quý I/2023, kinh tế vĩ mô của nước ta có nhiều kết quả tích cực khi tổng sản phẩm trong nước (GDP) ước tính tăng 3,32% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh các mức lãi suất nhằm tháo gỡ khó khăn, Chính phủ đẩy mạnh thực hiện nguồn vốn đầu tư công ngay từ các tháng đầu năm nhằm tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả trong ngắn và dài hạn, lạm phát cũng đã được kiểm soát ở mức phù hợp...

Theo đà thuận lợi của thị trường cùng với việc đoàn kết, cố gắng của gần 11.000 CBNV VCC, Quý I/2023, Tổng Công ty đạt được kết quả SXKD tích cực.

Cụ thể, Quý I/2023, doanh thu SXKD tại VCC đạt 2.370 tỷ, hoàn thành 105,1% kế hoạch, tăng trưởng 17,9%. Lợi nhuận đạt 135,6 tỷ, hoàn thành 104,5% kế hoạch, tăng trưởng 21,2%. Đối với dòng tiền ròng đạt 171,2 tỷ hoàn thành 106,1% kế hoạch, tăng trưởng 25,6%; Đáng chú ý tiền lương bình quân của người lao động trong Quý I đạt 21,8 triệu/người/tháng, hoàn thành 104% kế hoạch, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ 2022.

Tại Hội nghị, đồng chí Tổng Giám đốc VCC Phạm Đình Trường chia sẻ niềm tự hào với CBNV, đồng thời nhấn mạnh chính nhờ sự đoàn kết, cố gắng của mỗi người Công trình Viettel mới tạo nên được thành quả như vậy.

Tổng Giám đốc VCC cũng khẳng định để VCC phát triển bền vững trong thời gian tới, lĩnh vực Vận hành khai thác cần thực thi hiệu quả nhất kế hoạch nâng cao chất lượng hạ tầng mạng lưới, không chỉ làm tốt mà cần phải xuất sắc. Tổng Công ty cũng gắn thu nhập của đội ngũ kỹ thuật với chất lượng để tạo kích thích tinh thần thi đua, làm tốt hơn để nhận được thu nhập cao hơn.

Trước những tín hiệu tích cực từ kinh tế vĩ mô, theo đồng chí Tổng Giám đốc, các Chi nhánh Công trình tỉnh/TP cần nắm bắt cơ hội tham gia đấu thầu các dự án đầu tư công tại địa phương. VCC cũng được Tập đoàn ưu tiên tối đa cho đầu tư và triển khai hạ tầng viễn thông mới đòi hỏi Tổng Công ty phải đẩy nhanh đảm bảo tiến độ triển khai trạm Hạ tầng cho thuê. Đối với lĩnh vực Xây dựng xây dựng B2C, VCC đã có chiến lược xây nhà trọn gói, trong Quý 2 sẽ tiếp cận với hạng mục nội thất, sân vườn. Từng bước đi sâu vào xây nhà trọn gói và kinh doanh theo đúng như hệ sinh thái khép kín "Tư vấn - Thiết kế - Xây dựng - Cung cấp thiết bị - Vận hành - Tối ưu".

Tổng Giám đốc VCC cũng chia sẻ lộ trình trong Quý 2, VCC sẽ nghiên cứu đánh giá năng lực và cơ hội thị trường Úc để mở rộng kinh doanh. Ngoài ra, Tổng Công ty cũng sẽ rất tập trung vào nhiệm vụ được Tập đoàn giao phó, đó là đầu tư Hạ tầng cho thuê tại Myanmar và Cambodia cùng với phát triển kinh doanh các lĩnh vực mới.


Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đình Trường - Tổng Giám đốc VCC tin tưởng CBNV sẽ đoàn kết và tiếp tục bứt phá trong các Quý tiếp theo.

Trong Quý I, VCC đã bám sát và đi đúng hướng đối với 4/4 chuyển dịch chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025. Tăng cường hoạt động nghiên cứu áp dụng mô hình quản trị hiện đại và xây dựng cơ chế chính sách hướng mục tiêu tạo ra môi trường văn hóa doanh nghiệp thượng tôn pháp luật, đề cao yếu tố con người, lấy khách hàng làm trung tâm.

Đây cũng là thời điểm, VCC tổ chức thành công hội thao kỹ thuật toàn quốc năm 2023 sau 3 năm vắng bóng do tình hình dịch Covid 19. Được tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn trên tất cả các lĩnh vực: Hạ tầng viễn thông, Xây dựng dân dụng, Vận hành khai thác viễn thông, năng lượng, cơ điện và Dịch vụ kỹ thuật. Đây là sự kiện lớn của người làm công tác kỹ thuật, vừa tranh tài vừa trau đổi tri thức về chuyên môn nghiệp vụ, giao lưu tăng tình đoàn kết và lan tỏa giá trị, hình ảnh của VCC.

Cũng trong thời điểm này, VCC đón nhận 02 giải thưởng góp phần củng cố được vị thế và thương hiệu Viettel Construction. Cụ thể, VCC đã lọt Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022, xuất sắc tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng (từ vị trí 11 vươn lên vị trí thứ 7). Vừa qua, Vietnam Report đã phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2023, đây là năm thứ 2 liên tiếp VCC lọt Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng "xuất sắc nhất" Việt Nam.

Để đạt được những kết quả tích cực trong quý I/2023, VCC đã nỗ lực ứng phó với các rủi ro tăng chi phí SXKD do tác động từ bên ngoài, các mảng kinh doanh đều có thị trường cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh đó là triển khai áp dụng triệt để, đồng bộ và xuyên suốt tư duy xây dựng giải pháp trên cơ sở 3 cores (Chiến lược - Con người - Thực thi); 4 Factors (Con người - Quy trình - Công nghệ - Quản trị); 3 Keys (Kênh bán - Kênh triển khai - Kênh kiểm soát).

  • 1262
  • 6
  • 2

VCC Trà Vinh mang nước sạch tới người dân

  • 623
  • 2

Viettel's Stars 2022: Điểm KPI nhà trạm cao tuyệt đối và dấu ấn anh kỹ thuật...

  • 1879

VCC dành tặng món quà 'bảo dưỡng yêu thương' cho người Viettel

  • 610

VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành TT Phát thanh - Truyền hình Quân Đội

  • 387

Các ngành nghề mới củng cố niềm tin ‘Go Global’ của VTK

  • 1861

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2209
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua