Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu sứ mệnh mới của GNOC Viettel

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 17:19 - 14.02.2024

Trong chuyến thăm VTNet, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng NOC là nơi quan trọng nhất của mạng lưới, không chỉ quản lý chất lượng mà còn nắm rõ tài nguyên, giao chỉ tiêu kinh doanh đến từng trạm.

Ngày 9/2, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn làm việc của Bộ đã trực tiếp tới thăm lực lượng trực Tết của Tập đoàn. Địa điểm Bộ trưởng tới chúc Tết là Trung tâm điều hành mạng lưới (GNOC) của VTNet. Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp đón đoàn của Bộ.

Tại GNOC, TGĐ VTNet Nguyễn Đạt đã báo cáo Bộ trưởng về năng lực hiện tại của GNOC, đồng thời báo cáo kết quả đảm bảo mạng lưới cho dịp Tết Nguyên đán, các giải pháp được triển khai, phương án thực hiện, kế hoạch phân bổ nhân sự trực để sẵn sàng chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Đồng thời, Giám đốc TT Vận hành Khai thác Toàn cầu Ngô Quang Việt đã báo cáo một số nâng cấp, thay đổi của GNOC trong thời gian gần đây. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao khả năng tự động hoá tới 40% và tự động giám sát, xử lý đến từng cell của GNOC.

Bộ trưởng đề nghị Viettel phải biến GNOC trở thành nơi xuất sắc nhất của mạng lưới, thể hiện cao nhất về năng lực công nghệ của Tập đoàn. GNOC không chỉ điều hành về KPI chất lượng mạng lưới, mà cần có những phát hiện để hỗ trợ kinh doanh, thậm chí là điều hành kinh doanh. GNOC không chỉ quản lý chất lượng từng trạm mà chỉ ra hiệu suất sử dụng tài nguyên, giao chỉ tiêu kinh doanh đến từng trạm thay vì tính trung bình toàn mạng lưới như hiện nay.

Cụ thể, người đứng đầu Bộ TT&TT đã chỉ ra nhiều yêu cầu cần thực hiện đối với NOC như phân tích các dữ liệu đã có để tạo ra giá trị cho hoạt động điều hành, kinh doanh; tối ưu thiết kế hệ thống nhằm giảm nhiễu nền; đặc biệt là cần liên kết giữa kỹ thuật và kinh doanh, NOC phải có nhiệm vụ trở thành nơi ra mệnh lệnh cho các trung tâm kinh doanh, phải làm cho hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Nhấn mạnh việc cần thay đổi cách vận hành, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Viettel đặt ra các mục tiêu cho trung tâm NOC trong năm mới như bán hàng tốt hơn, tiết kiệm mạng lưới tốt hơn, tối ưu tốt hơn, dung lượng lớn hơn, tạo ra nhiều giá trị mới hơn. Bộ trưởng cũng giao VTNet nghiên cứu giải pháp để tăng dung lượng trên tần số hiện tại.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Viettel phải quan tâm sát sao và đảm bảo Tết cho lực lượng trực, góp phần duy trì mạng lưới Viettel thông suốt trước, trong và sau Tết.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm của Bộ trưởng tại Viettel vào sáng ngày 30 Tết Giáp Thìn:

5G Viettel: Sinh ra trong lab, hoàn thiện trên lưới

Nơi nào ‘lõm’ sóng, nơi đó có Viettel!

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua