Năm 2023: Chủ tịch Tào Đức Thắng muốn ngành Kỹ thuật 'bứt phá'

Huyền Trang (Ban Kỹ thuật) đã đăng lúc 22:02 - 31.01.2023

Nhắn gửi lực lượng kỹ thuật Viettel, Chủ tịch -TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng kỳ vọng trong năm 2023, ngành sẽ khẳng định vai trò dẫn dắt bằng cách nghĩ ra việc khó, làm những việc đi trước và khắt khe với chính sản phẩm của mình. "Bứt phá" là từ thể hiện kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn ở ngành kỹ thuật năm nay.

Để xem toàn bộ nội dung Tạp chí Kỹ thuật, CBNV quan tâm có thể tải bản mềm: TẠI ĐÂY

Trong ấn phẩm Tạp chí Kỹ thuật số đặc biệt chào năm 2023, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng một lần nữa khẳng định người Viettel đã vượt qua một năm 2022 đầy cảm xúc và thành tựu của Tập đoàn có dấu ấn đóng góp rất lớn của đội ngũ kỹ thuật, "những người luôn sẵn sàng nhận về mình sự vất vả, âm thầm, khiêm tốn song vô cùng dũng cảm, quyết liệt và bền bỉ trong mọi hoàn cảnh".

Định hướng hoạt động trong năm 2023, Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh ngành kỹ thuật phải tham gia tích cực vào các chuyển dịch của Tập đoàn như tập trung phát triển thuê bao số, gia đình số, doanh nghiệp số để mang lại nguồn tăng trưởng mới. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ phải thể hiện sự đột phá. Công nghệ phải tiên phong và làm chủ, mở rộng mạng 5G, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa vận hành khai thác. Hạ tầng mạng lưới phải là điểm tựa vững chắc cho kinh doanh. Những nền tảng, ứng dụng kỹ thuật mới phải nhanh chóng hoàn thiện để đưa ra thị trường, mang lại hiệu quả về doanh thu cho Tập đoàn.

Chọn từ "bứt phá" để thể hiện kỳ vọng ở ngành kỹ thuật, Chủ tịch Tập đoàn đã cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ như bứt phá về chất lượng hạ tầng thụ động, nhà trạm, tuyến cáp theo hướng bền, đẹp. Bứt phá về chất lượng dịch vụ viễn thông - CNTT theo hướng cá thể tới từng phân khúc khách hàng và cắt lớp sâu tới từng dịch vụ để tạo sự cách biệt vượt trội so với đối thủ. Bứt phá về nghiên cứu, sản xuất với nhiều công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới đưa vào mạng lưới và sớm cung cấp cho khách hàng với trải nghiệm tốt ngay từ đầu.

Với lần ra mắt này, Tạp chí Kỹ thuật sẽ giới thiệu với CBNV Viettel những sự kiện, dấu mốc nổi bật, khắc họa rõ nét bức tranh năm 2022 của ngành. Đặc biệt là sự kiện ngành Kỹ thuật có PTGĐ Tập đoàn phụ trách mới - Thượng tá Đào Xuân Vũ và việc tái thành lập Ban Kỹ thuật Tập đoàn. Bên cạnh đó là sự kiện ra mắt hệ sinh thái điện toán đám mây Viettel Cloud, đây là mảnh ghép rất quan trọng trong việc xây dựng đồng bộ, hiện đại một hạ tầng số quốc gia, góp phần thắng lợi trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước.

Có thể nói, “Dấu ấn" sau 1 năm luôn là chuyên mục được săn đón nhiều nhất trong các ấn phẩm đặc biệt của Tạp chí Kỹ thuật mỗi dịp đầu năm. Để rồi từ đó, chuyên mục “Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023” sẽ mang tới cái nhìn tổng quan nhất về con đường phát triển của ngành kỹ thuật Viettel.

Viettel Family xin đăng tải lại nội dung bức thư chúc Tết của Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tào Đức Thắng gửi tới ngành kỹ thuật Viettel trong Tạp chí Kỹ thuật chào xuân Quý Mão năm 2023.

Các đồng nghiệp thân mến,

Nếu chọn một từ để nói về năm 2022 của Viettel, đó là từ: Cảm xúc.

Nhìn lại chặng đường đã qua của lĩnh vực kỹ thuật, chúng ta càng thấu hiểu hơn những cung bậc khác nhau của 2 chữ này. Đã có lúc chúng ta phải căng mình đương đầu với đại dịch Covid-19 bao phủ Việt Nam và các thị trường nước ngoài. Đã có lúc chúng ta bất ngờ nghe tin về sự bùng nổ của chiến tranh, khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tưởng như ở rất xa nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của Viettel tại các quốc gia. Đã có lúc chúng ta phải lo lắng, trăn trở tìm cách bứt phá lên trước sự thức tỉnh mạnh mẽ của các đối thủ lớn ở trong và ngoài nước.

Thế nhưng sau tất cả, chúng ta đã vượt qua một năm 2022 đầy sóng gió bằng niềm khát khao chiến thắng, sự đoàn kết của tập thể, tin tưởng vào tầm nhìn, quyết định của lãnh đạo Tập đoàn, sự kiên tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu và sức sáng tạo không giới hạn của mỗi người Viettel, đặc biệt là người làm kỹ thuật.

Tập đoàn hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kinh doanh, dẫn đầu ngành và tiếp tục giữ vững vị thế số 1. Các lĩnh vực viễn thông trong nước, viễn thông nước ngoài, giải pháp CNTT và dịch vụ số, nghiên cứu sản xuất, logistic, thương mại điện tử đều gặt hái những thành tựu nổi bật và thể hiện rõ nét tinh thần, cách làm khác biệt của người Viettel.

Dù không gọi tên riêng, nhưng thành công của Tập đoàn năm vừa qua có dấu ấn đóng góp rất lớn của đội ngũ kỹ thuật, những người luôn sẵn sàng nhận về mình sự vất vả, âm thầm, khiêm tốn song vô cùng dũng cảm, quyết liệt và bền bỉ trong mọi hoàn cảnh. Thay vì chờ đợi cơ hội hay bình tĩnh thay đổi, những người làm kỹ thuật lại thôi thúc chính mình phải chủ động hơn, xông pha hơn, tiên phong hơn để giành lợi thế cạnh tranh, mở đường và tạo sức bật cho kinh doanh.

Sự ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud lớn và đa dạng nhất Việt Nam; đi đầu về tắt công nghệ cũ để thúc đẩy thuê bao chuyển dịch lên 4G; áp dụng triệt để công cụ, giải pháp nâng cao năng lực vận hành khai thác mạng lưới; duy trì chất lượng dịch vụ di động tốt nhất toàn quốc; thử nghiệm thành công nhiều hệ thống, thiết bị công nghệ cao; đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất hệ sinh thái thiết bị viễn thông trên cả 3 lớp mạng: mạng lõi, mạng truyền dẫn, mạng truy nhập; cộng hưởng phát triển nền tảng IoT toàn trình để sớm đưa dịch vụ vào cuộc sống; nhân rộng mô hình “chợ 4.0” - chợ không dùng tiền mặt trên khắp 63 tỉnh/Tp; triển khai hiệu quả hạ tầng “trạm BTS xanh”; dốc sức toàn lực đối phó với thiên tai khắc nghiệt; nỗ lực kiện toàn mô hình, xây dựng ngành dọc kỹ thuật xuyên suốt trong Tập đoàn; hay các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số giúp hệ thống thông minh hơn, mạng lưới hiện đại hơn và góp phần quan trọng vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia trên cả 4 trụ cột: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và an ninh mạng.

Đó là những thành tích rất đáng tự hào của đội ngũ kỹ thuật ở các khối, các đơn vị, cả trong nước và quốc tế. Đặt giữa bối cảnh khó khăn và biến động không ngờ của năm 2022, những kết quả ấy lại càng đáng trân trọng và truyền cảm hứng cho chúng ta bước tiếp hành trình mới.

Các đồng chí thân mến,

Chúng ta đang sống trong những ngày đầu tiên của năm 2023, một năm mà chúng ta biết sẽ có rất nhiều thách thức đang chờ đợi, nhất là đối với lĩnh vực kỹ thuật. Sẽ có những khó khăn được dự báo trước, song cũng vô vàn tình huống khó lường sẽ đến, theo cách mà chúng ta không hề mong muốn. Đó là cuộc sống và chúng ta hãy biết ơn những khó khăn, những áp lực, bởi nhờ đó mà chúng ta mạnh mẽ hơn, tự tin vượt ra khỏi những giới hạn an toàn để trưởng thành và tạo nên những phiên bản tốt hơn của chính mình. Cuộc sống còn khó khăn là một cuộc sống thú vị, sôi động và xứng đáng để chúng ta trải nghiệm, dấn thân và chinh phục.

Năm 2023, chúng ta phải tập trung phát triển thuê bao số, gia đình số, doanh nghiệp số để mang lại nguồn tăng trưởng mới. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ phải thể hiện sự đột phá. Công nghệ phải tiên phong và làm chủ, mở rộng mạng 5G, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa vận hành khai thác. Hạ tầng mạng lưới phải là điểm tựa vững chắc cho kinh doanh. Những nền tảng, ứng dụng kỹ thuật mới phải nhanh chóng hoàn thiện để đưa ra thị trường, mang lại hiệu quả về doanh thu cho Tập đoàn.

Hãy khẳng định vai trò dẫn dắt của ngành kỹ thuật bằng cách đặt mục tiêu cao, nghĩ ra việc khó, làm những việc đi trước và khắt khe với chính sản phẩm của mình. Khát vọng và năng lượng của người làm kỹ thuật rất lớn, chỉ cần có thách thức để thổi chúng bùng lên thành hành động. Ngay khi bắt đầu làm viễn thông, lúc Viettel còn nghèo khó, không có gì trong tay, kinh nghiệm, vốn liếng ít ỏi thì chúng ta đã nghĩ đến chuyện mạng lưới, kỹ thuật phải đi trước, kinh doanh sẽ theo sau. Hiện nay, Viettel đã có quy mô, tầm vóc và điều kiện tốt hơn, thuận lợi hơn để hiện thực hóa những ước vọng lớn hơn.

Nếu chọn một từ thể hiện kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn ở ngành kỹ thuật năm 2023, đó sẽ là: Bứt phá. Bứt phá về chất lượng hạ tầng thụ động, nhà trạm, tuyến cáp theo hướng bền, đẹp. Bứt phá về chất lượng dịch vụ viễn thông - CNTT theo hướng cá thể tới từng phân khúc khách hàng và cắt lớp sâu tới từng dịch vụ để tạo sự cách biệt vượt trội so với đối thủ. Bứt phá về nghiên cứu, sản xuất với nhiều công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới đưa vào mạng lưới và sớm cung cấp cho khách hàng với trải nghiệm tốt ngay từ đầu.

Mỗi đơn vị, mỗi cá nhân trong lĩnh vực kỹ thuật hãy có một mục tiêu bứt phá riêng để cộng hưởng, tổng hòa thành sự bứt phá chung của ngành, của Tập đoàn chúng ta.

Xin chúc các đồng chí và gia đình đón một mùa xuân mới hạnh phúc. Chúc ngành kỹ thuật Viettel bước sang năm Quý Mão đoàn kết, sáng tạo và bứt phá thành công. Tập đoàn tin tưởng, chờ đón những bước tiến vượt bậc của các đồng chí, của lực lượng kỹ thuật Viettel trong năm 2023.

Một lần nữa, xin chúc mừng năm mới tới tất cả chúng ta.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Chủ tịch - Tổng Giám đốc

Đại tá TÀO ĐỨC THẮNG

Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'VDS phải xác định tinh thần “To be or not to be”'

Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn đưa khẩu hiệu hành động năm 2023 vào thơ

  • 14

PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ: 'Cống hiến hết mình, điều tốt đẹp sẽ đến'

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng công bố khẩu hiệu hành động năm 2023

BTĐU Nguyễn Thanh Nam: 'Đặt mục tiêu cao để phát huy hết năng lực của mình'

VTPost vinh dự nhận bằng khen của Bộ thông tin và Truyền thông

CBNV VTG sôi nổi so tài thể thao nhân dịp Kỷ niệm 18 năm thành lập

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua