Chủ tịch Tập đoàn chỉ ra 6 mục tiêu lớn của VTNet

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 10:57 - 26.02.2024

Chia sẻ cùng cán bộ quản lý của VTNet, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh mỗi người cần thường xuyên và quyết liệt thay đổi để duy trì khát vọng và tạo ra những đột phá.

Trực tiếp thăm và lắng nghe VTNet báo cáo kết quả đảm bảo mạng lưới dịp Tết Nguyên đán và kế hoạch năm 2024, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã định hướng các mục tiêu trọng tâm và chỉ ra 6 nhiệm vụ quan trọng nhất đối với đơn vị.

Đầu tiên, đó là đẩy mạnh phát triển hạ tầng, mở rộng vùng phủ 4G bằng 2G để sẵn sàng cho kế hoạch tắt mạng 2G của Viettel vào tháng 9/2024.

Thứ 2, VTNet cần xác định việc đấu giá tần số 5G là nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2024. Đồng thời, Tổng Công ty cần chủ động và sẵn sàng các dịch vụ triển khai trên nền tảng 5G. Chủ tịch Tập đoàn cho rằng, sau 4 năm thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên cùng thời gian dài nghiên cứu hệ sinh thái dịch vụ, đây là thời điểm chín muồi để VTNet bùng nổ công nghệ hiện đại này.

Thứ 3, đảm bảo hạ tầng, tài nguyên cho kinh doanh là nhiệm vụ thường xuyên và vô cùng quan trọng, với hàng loạt các dịch vụ như di động, FTHH, truyền hình, dịch vụ công nghệ thông tin,… Đặc biệt, VTNet cũng cần chú trọng đến việc mở rộng vùng phủ 4G ở vùng sâu, vùng xa.

Thứ 4, Chủ tịch Tập đoàn nhắc nhở VTNet phải luôn đặt mục tiêu chất lượng dịch vụ vượt trội. Hiện tại, không đơn thuần là các dịch vụ viễn thông truyền thống, hệ sinh thái dịch vụ đang không ngừng mở rộng với các nền tảng OTT, hay các dịch vụ thoại qua wifi, vệ tinh. Cùng với trong nước, VTNet cần phối hợp chặt chẽ với các thị trường nước ngoài để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ. Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng đánh giá đây là nhiệm vụ rất thách thức, đòi hỏi các kỹ sư VTNet phải đặt quyết tâm cao, không ngừng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực của mình.

Thứ 5, tiên phong công nghệ mới có thể nói là sứ mệnh của VTNet. Trong đó, không chỉ là nghiên cứu triển khai công nghệ mới, các kỹ sư VTNet cần tìm ra các giải pháp mới, tối ưu hơn trên công nghệ hiện tại, xây dựng công cụ mới để nâng cao hiệu suất, hiệu năng. Để hiện thực hoá điều đó, Chủ tịch Tập đoàn chỉ ra 2 cách để VTNet có thể thực hiện song song. Các kỹ sư có thể học hỏi từ các đối tác, công ty khác, quốc gia khác, đồng thời tích cực nghiên cứu để tự mình tạo ra những sản phẩm mới. Những chuyển đổi công nghệ chính là cơ hội để VTNet cũng như Viettel tạo ra đột phá.

Thứ 6, Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh, để thực hiện được các mục tiêu trên, VTNet cần xây dựng được tổ chức đoàn kết, trẻ trung, sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Người VTNet cần không ngừng nỗ lực, duy trì khát vọng của mình. Để làm được điều đó, mỗi người phải thường xuyên và quyết liệt thay đổi, từ đó tạo nên cảm hứng và những bước ngoặt.

Người đứng đầu Tập đoàn đã biểu dương kết quả đảm bảo chất lượng mạng của VTNet và yêu cầu Tổng Công ty tiếp tục tập trung, duy trì chất lượng mạng tốt nhất cho các lễ hội, sự kiện dịp đầu năm mới.

Hành trình tắt mạng 3G của người VTNet

Kỹ thuật tuyến đầu tại Huế dầm mình trong nước mưa để bảo vệ mạng lưới

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua