Mạng lưới Viettel vượt trội trong dịp lễ 30/4 -1/5

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 17:47 - 04.05.2023

Chất lượng dịch vụ Viettel được duy trì ổn định như ngày thường mặc dù số thuê bao Viettel di chuyển trong dịp lễ tăng 32% so với cùng kỳ năm 2022.

Qua đo kiểm trải nghiệm thực tế tại 64 vị trí trên cả nước, chất lượng dịch vụ Viettel duy trì ổn định như ngày thường cả 5 dịch vụ gồm truy cập website, xem video, download, livestream, thoại; giúp khách hàng sử dụng dịch vụ thông suốt trong toàn bộ quá trình diễn ra sự kiện, kể cả lúc cao điểm nhất. Theo ghi nhận của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tại sự kiện bắn pháo hoa ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) với hơn 130.000 người, tốc độ download trung bình Viettel đạt 75Mbps, vượt trội so với Vinaphone đạt 1.1Mbps, Mobifone đạt 2.6Mbps.

Chia sẻ kinh nghiệm để có được kết quả này, đồng chí Đinh Văn Doanh – TP Tối ưu Vô tuyến, TT Kỹ thuật Toàn cầu của VTNet cho biết: “Các giải pháp bổ sung dung lượng dịch vụ di động để phục vụ khách hàng đã được VTNet phối hợp cùng các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai từ cách đây hơn 1 tháng. Bên cạnh đó, nhờ việc rút kinh nghiệm từ dịp Tết Âm lịch 2023, VTNet đã tính toán, rà soát kỹ các thông số đầu vào, dự báo tương đối chính xác lưu lượng, thuê bao tại các địa điểm để có phương án bổ sung dung lượng tối ưu nhất”.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, cả nước có 3,7 triệu thuê bao di chuyển, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, 3 tỉnh có thuê bao di chuyển về nhiều nhất là Thanh Hóa, Thái Bình và Nam Định. Tại đây, lưu lượng data ghi nhận tăng 30% so với ngày thường và tăng 25% so với cùng kỳ năm 2022. Có 241 điểm tập trung đông người trong dịp lễ gồm 8 điểm bắn pháo hoa; 189 điểm lễ hội sự kiện và khu du lịch, vui chơi; 44 bến xe/sân bay/tuyến đường. Theo dõi tại các khu du lịch, vui chơi, lưu lượng thoại tăng tới 70%, data tăng 97% so với ngày thường.

Để đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất cho khách hàng, Viettel đã triển khai hơn 3.300 giải pháp trên toàn mạng tại 1.700 vị trí, trong đó có tới hơn 50% khối lượng công việc dành cho các điểm tổ chức lễ hội, sự kiện. Các giải pháp chính như triển khai xe phát sóng cơ động, bổ sung thêm trạm mới, lắp đặt small cell (trạm nhỏ) tại các vị trí tập trung đông người. Trong đó, số lượng trạm mới được triển khai gấp đôi so với dịp lễ năm 2022 đã giúp vùng phủ và chất lượng ổn định hơn, đem đến trải nghiệm dịch vụ mượt mà cho khách hàng.

Các hệ thống CNTT đã được các kỹ sư VTNet rà soát và sử dụng tối đa hiệu năng trong dịp lễ này. Các công cụ tự động hoá để giám sát mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải, tiết kiệm 80% nguồn nhân lực tham gia vào công tác vận hành hệ thống mạng. Điển hình có thể kể đến như công cụ ZDT (Zero Driving Test) giám sát chất lượng dịch vụ tới từng thuê bao, theo khung 5 giây để có thể nhanh chóng phát hiện vấn đề và tự động đưa ra phương án xử lý.

Viettel phát động Tháng Công nhân

  • 7

Viettel sẵn sàng 'xắn tay' đồng hành với ngành giáo dục

Những bệnh 'thời đại' phổ biến tại Viettel

Trạm 'lego' tiết kiệm tiền tỷ của kỹ sư VTNet

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua