Telemor dẫn dắt chuyển đổi số tại Timor

Phương Việt (VTG) đã đăng lúc 17:51 - 19.08.2023

Telemor (Viettel tại Đông Timor) tăng trưởng 15,9% doanh thu trong nửa đầu năm 2022, cao gấp đôi mức 7,5% theo kế hoạch. Ví điện tử MOSAN và siêu ứng dụng Kakoak tiên phong và đứng đầu thị trường.

Telemor – thương hiệu Viettel tại Đông Timor đang tiến tới 11 năm Kỷ niệm ngày truyền thống của công ty (22/8/2012 – 22/8/2023). Hiện nay Telemor là nhà mạng số 1 trên thị trường với 585,000 khách hàng, chiếm 53% thị phần viễn thông.

Với quan điểm đầu tư để nâng tầm nền viễn thông của quốc gia non trẻ nhất Đông Nam Á hướng tới sự phát triển bền vững, Telemor đã xây dựng một hạ tầng mạng lưới lớn nhất tại đây với 245 vị trí trạm phát sóng và hơn 2.650 km km cáp quang, phủ sóng 96% dân số Timor Leste. Đây là nền tảng, ưu thế giúp Telemor phát triển trở thành nhà mạng số 1 và đi đầu về công nghệ sau này. Năm 2017, Telemor trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Telemor tăng trưởng mạnh mẽ về 4G. Chuyển dịch sang thuê bao 4G của Telemor đạt 67,3%, cao hơn 13,9% so với cùng kỳ (tăng cao nhất trong các thị trường nước ngoài).

Telemor cũng đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ số, kênh thanh toán số số 1 đồng thời là nhà cung cấp giải pháp số hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục. Năm 2018, Telemor chính thức cung cấp dịch vụ Mosan – ví điện tử đầu tiên tại Timor Leste. Năm 2019, Mosan đã được Ngân hàng Trung ương Timor Leste trao tặng danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất, đóng góp lớn nhất cho sự phát triển ngành tài chính tại Đông-Timor”. Năm 2020, Telemor triển khai super app Kakoak, được thiết kế dành riêng cho người dân Timor, cho phép truy cập vào tất cả các dịch vụ của Telemor trên thiết bị di động. Với Kakoak, người dùng có thể trò chuyện, gọi thoại, gọi video với chất lượng cao, mua và quản lý dịch vụ của nhà mạng, thưởng thức các nội dung giải trí như nhạc, phim, game...

Năm 2021, Công ty đã cho ra mắt dịch vụ 4G+ giúp nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ data của khách hàng. Dự kiến năm 2022, Telemor sẽ hoàn thành triển khai các dự án giáo dục online - Meskola, góp phần phát triển nền giáo dục Timor-Leste.

Không chỉ vậy, Telemor cung là đối tác tin cậy của Chính phủ, nhiều tổ chức và công ty trên toàn Timor Lest. Có thể kể đến một số dự án nổi bật của Telemor như Triển khai hệ thống CCTV cho Cảnh sát quốc gia; Triển khai kết nối quốc gia cho 127 vị trí bộ ban ngành trong khắp cả nước với sự hợp tác của Bộ Truyền thông Đông Timor; Dự án xây dựng Trung tâm dữ liệu cho văn phòng thủ tướng Đông Timor….

Việc đi đầu về công nghệ góp phần quan trọng cho sự thành công của Telemor đến nay. Khi có công nghệ mới, Telemor luôn cố gắng đi trước đón đầu. Áp dụng công nghệ nhanh hơn các nhà mạng khác chính là cơ hội cho Telemor và thành tựu của chuyển đổi số, ví điện tử, siêu ứng dụng… là các dẫn chứng.

  • 61
  • 1

Telemor Fintech hỗ trợ chi trả trợ cấp của Chính phủ

  • 2354

Viettel Money ra mắt Bảo hiểm An ninh mạng

  • 943
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua