VAM xây dựng vẻ đẹp chính quy tại các tòa nhà Viettel

Thương Phạm (Công ty Quản lý Tài sản Viettel) đã đăng lúc 09:32 - 02.11.2022

Viettel là doanh nghiệp Quân đội, Quân đội đẹp ở sự thống nhất, lấy kỷ luật làm sức mạnh. Xuất phát từ quan điểm đó, VAM đã tạo nên vẻ đẹp chính quy từ công tác đầu tư, mua sắm, cải tạo, sửa chữa đến quản lý, vận hành khai thác các tòa nhà Viettel trên cả nước.

Trước năm 2015, các tài sản của Tập đoàn được giao cho nhiều đơn vị sử dụng khác nhau tự quản lý vận hành. Các đơn vị này đều không chuyên trong lĩnh vực quản lý vận hành tài sản, mỗi đơn vị có sự nhìn nhận về chất lượng dịch vụ khác nhau, không đồng nhất về tiêu chuẩn, chi phí, không bảo trì theo quy định, không sửa chữa theo quy chuẩn dẫn đến nhiều tài sản thiếu đồng bộ, mất cân bằng về thẩm mỹ, xuống cấp nhanh, giảm giá trị.

Cuối năm 2015 sau khi khảo sát và nhận 5 tòa nhà về vận hành và quản lý thí điểm 3 tháng, VAM thấy rằng toàn bộ các tài sản BĐS Tập đoàn phải được quản lý bởi đơn vị có chuyên môn, hiểu nghề thì các tài sản BĐS Tập đoàn mới đảm bảo giữ tốt, dùng bền, gia tăng giá trị theo năm tháng, nếu không tập đoàn sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa lớn, các tòa nhà không được sử dụng tối ưu, công tác quản lý không đảm bảo các quy định của pháp luật.

Tháng 12/2015, Tập đoàn quyết định giao toàn bộ các tài sản là Bất động sản cho VAM quản lý. Sau khi tiếp nhận để khắc phục hiện tượng “trăm hoa đua nở” VAM đã thực hiện những công việc tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất như xử lý vết ố bám tường, vết ố bám tường, nhà WC, rác nổi, đến nhu cầu của từng thượng đế “khách hàng” khó tính khi bước vào tòa nhà...

Năm 2020, Công ty phối hợp cùng đối tác CBRE Việt Nam hoàn thiện bộ quy trình quản lý vận hành, khai thác các tòa nhà, đồng thời đấu thầu lựa chọn những nhà thầu cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường để cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, cải tạo sửa chữa để thực hiện các dịch vụ liên quan.

Lắp đặt tại tòa nhà-1

Là đơn vị đi đầu trong ứng dụng kỹ thuật số vào khai thác tòa nhà khi xây dựng thành công phần mềm Landsoft và Checklist mobile, App chăm sóc khách hàng giúp việc khai thác tòa nhà hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn.

Song song đó, VAM đã và đang thực hiện thiết kế, triển khai trang bị, lắp đặt thống nhất nhận diện hình ảnh cho 100% tài sản trên phạm vi toàn quốc để đảm bảo tính chính xác, thống nhất, chuyên nghiệp.

VAM xác định, việc xây dựng tính chính quy tại các tòa nhà Viettel không chỉ là một phương pháp, biện pháp hành chính mà sâu xa hơn, đó là một giải pháp quan trọng trong việc góp phần gia tăng giá trị hình ảnh, văn hóa, thương hiệu của Viettel tại các địa phương trên cả nước.

Một số bảng biểu đồng nhất tại các tòa nhà Viettel:

Thu gom rácChú ýchất thải nguy hại 

Thang bộTầng 10Nội quy tòa nhàKhông mở cửa

 

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua