Hành trình vươn tầm thế giới của Viettel Global

Thúy Đỗ (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 08:21 - 23.03.2023

Sau 17 năm, Viettel Global đã trở thành doanh nghiệp toàn cầu, cạnh tranh sòng phẳng với những ông lớn hàng đầu thế giới. Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Viettel Global đã và đang mở rộng không gian phát triển, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững.

17 năm trước, Ban lãnh đạo Viettel đã có tầm nhìn vượt khỏi giới hạn thị trường 90 triệu dân và đi ra toàn cầu. Đó là quyết định mạo hiểm nhưng mang tầm nhìn xa. Tại thời điểm đó, có không ít người nghi ngờ về sự thành công của quyết định này.

Sau 17 năm, con số doanh thu viễn thông tiêu dùng dịch vụ ở nước ngoài tương đương trong nước là một thành quả thể hiện tầm nhìn chiến lược đúng đắn. Nó chứng minh, câu chuyện người Việt Nam, người Viettel đi ra toàn cầu là đúng đắn, giấc mơ của người Viettel đã thành hiện thực.

Đặc biệt, trong năm 2022, 80% phần tăng trưởng tuyệt đối của Tập đoàn Viettel đến từ thị trường nước ngoài khi dịch vụ viễn thông của một số thị trường Viettel đầu tư vẫn đang đi sau Việt Nam và còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Tham vọng của Viettel Global ngoài việc mở rộng biên giới là mở rộng không gian tăng trưởng số. Ban lãnh đạo Viettel Global xác định chiến lược đến năm 2025, doanh thu các dịch vụ mới sẽ chiếm 15-25% tổng doanh thu từ các thị trường nước ngoài. Để làm được việc này, Viettel Global phải thúc đẩy các thị trường tách ra công ty riêng để làm sản phẩm, dịch vụ số. Đó là một cách mở rộng không gian mới của Viettel Global.

Đồng thời, khi trở thành doanh nghiệp số, Viettel Global sẽ trở thành một hub để đưa toàn bộ Viettel ra nước ngoài với Viettel Solutions, Viettel Digital, Viettel High Technology…

Nét khác biệt của chị em VTG

VTG có thêm lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm

  • 2

Hai chỉ số ấn tượng của VTG năm 2022

VTG tăng trưởng tốt trong năm nhiều biến động

CBNV VTG sôi nổi so tài thể thao nhân dịp Kỷ niệm 18 năm thành lập

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua