Viettel Post bắt tay gã khổng lồ 'livestream' của Đài Loan

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 11:03 - 05.09.2023

Ngày 28/08/2023, tại Đài Loan, đoàn công tác của VTPost do TGĐ Hoàng Trung Thành chủ trì đã tham gia lễ ký kết với công ty hàng đầu Đài Loan trong lĩnh vực thương mại điện tử, Winsun Group.


Đại diện Tập đoàn Winsun và TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành ký thỏa thuận hợp tác chiến lược 

Tập đoàn Winsun (Vệ Sơn) là một trong những kênh đầu tư trò chơi, phát sóng trực tiếp (livestream) và sản xuất phim, chương trình giải trí lớn nhất tại Đài Loan. Công ty này sở hữu nguồn tài nguyên kênh phát sóng trực tiếp xuyên quốc gia dựa trên nền tảng AI, nối sóng từ Đài Loan đến các nước Đông Nam Á.  

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, Winsun đã thành công trong việc đầu tư vào các kênh mạng thương mại điện tử Đông Nam Á đã có từ lâu, hỗ trợ người dẫn chương trình phát sóng trực tiếp về mỹ phẩm TOP 1 trên TikTok, đưa GMV (Gross Merchandise Volume – tổng giá trị giao dịch hàng hóa) vượt quá 270 triệu USD. 

Các nội dung hợp tác giữa VTPost và Winsun sẽ tập trung trong việc đẩy mạnh bán hàng toàn trình qua livestream từ việc phát triển ứng dụng thương mại điện tử, lựa chọn mã sản phẩm và thương hiệu, triển khai đa kênh, thực hiện đơn hàng cho tới việc đào tạo và quản lý đội ngũ KOL bán hàng chuyên nghiệp, sáng tạo nội dung và phủ sóng livestream tới thị trường trong nước và quốc tế. 

Sau buổi lễ ký kết, hai bên sẽ tiếp tục thực hiện việc phát triển đội ngũ KOLs được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; xây dựng ekip có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc tổ chức các buổi livestream; tuyển chọn những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu mua sắm của khách hàng hai nước để thúc đẩy thương mại như lộ trình hai bên đã hoạch định. 

Theo đó, Winsun sẽ thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam là một công ty thương mại tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó gồm một công ty thương mại điện tử phát sóng trực tiếp sẽ tích hợp các sản phẩm tiêu dùng trong sinh hoạt, các kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống, hệ thống chuyển phát hàng, đào tạo nhân tài phát sóng trực tiếp và đồng thời là cơ sở làm việc của đội ngũ. 

Về việc phát triển các ứng dụng và nền tảng cho phép trực tiếp bán sản phẩm nông nghiệp Việt tại Trung Quốc bằng phương thức livestream, Viettel Post cam kết cung cấp cơ sở và nhân sự cần thiết và sẵn sàng hỗ trợ cho dự án. Winsun với kinh nghiệm cùng mạng lưới KOLs/KOC chuyên nghiệp, am hiểu sở thích, hành vi, nhu cầu mua sắm của các khách hàng nội địa để hàng Việt Nam được quảng bá và tiêu thụ nhiều hơn tại thị trường tiềm năng như Đài Loan và các quốc gia lân cận. 

Sự hợp tác của Winsun với Vietel Post là cơ hội cho hai bên tận dụng kinh nghiệm chuyên môn của Winsun và các nguồn lực, hạ tầng của Viettel Post để hợp tác và phát triển một doanh nghiệp thành công về thương mại điện tử trực tiếp ở Việt Nam, giúp quảng bá hàng Việt được tiếp xúc và tiêu thụ trên toàn cầu. 

Đây còn là thành quả của cả hai doanh nghiệp sau nhiều tháng tìm hiểu, khảo sát thị trường, đánh giá năng lực của nhau, xác định kinh nghiệm, điểm mạnh và nguồn lực của đối phương trước khi tìm ra doanh nghiệp có chung tầm nhìn để có một “cái bắt tay” phù hợp. Thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược, Winsun và VTPost sẽ tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nói chung, công nghệ và mức độ tiêu dùng của xã hội nói riêng.


Đoàn đại diện hai doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ ký kết 

Với việc hợp tác này, VTPost thể hiện mong muốn trở thành công ty thương mại điện tử dẫn đầu "ngành công nghiệp tỷ đô" mang tên livestream bán hàng tại Việt Nam. 

Hoạt động hợp tác lần này nằm trong chiến lược ở rộng kinh doanh tại thị trường nước ngoài của VTPost. Đối với các thị trường Đông Nam Á như Đài Loan, Trung Quốc... trong nửa đầu năm 2023, VTPost đã tổ chức nhiều đoàn công tác sang thị trường này nhằm học hỏi về kinh nghiệm, công nghệ vận hành trong trong lĩnh vực chuyển phát. Đồng thời, VTPost cũng đẩy mạnh xúc tiến nghiên cứu triển khai xây dựng đề án hạ tầng logistics cho thương mại điện tử xuyên biên giới, phục vụ xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam. 

Sau Winsun, VTPost vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có chung sứ mệnh và có đủ năng lực để hợp tác trong nhiều lĩnh vực như cung cấp hàng hóa, livestream, thương mại điện tử... để xây dựng mối quan hệ hợp tác, giúp người Việt Nam được sử dụng nguồn hàng tốt với chi phí hợp lý, đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận và tiêu thị mạnh mẽ tại thị trường quốc tế theo đúng chiến lược phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của VTPost. 

  • 5608
  • 2

VTPost ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc

  • 1836

Viettel Money ra mắt Bảo hiểm An ninh mạng

  • 939
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua