Viễn thông nước ngoài của Viettel khai xuân thắng lợi

Phương Việt (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 08:30 - 08.02.2023

Ngay trong tháng đầu năm 2023, các thị trường nước ngoài của Viettel tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt thành tích ấn tượng giúp VTG hoàn thành toàn bộ 8/8 chỉ tiêu đặt ra. Trong đó, thuê bao đạt 442% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 127% kế hoạch.

IMG_9686

Năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử, lĩnh vực viễn thông nước ngoài của Viettel có quy mô doanh thu dịch vụ bằng với viễn thông trong nước, cán mốc 3 tỷ USD. Nối tiếp thành công đó, ngay trong tháng đầu năm 2023, khối viễn thông nước ngoài tiếp tục gặt hái được kết quả tích cực.

Theo đó. TCT Đầu tư Quốc tế Viettel (VTG) hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra và nhiều thị trường đạt được những mốc mới về thuê bao, duy trì tốt tăng trưởng doanh thu dịch vụ.

103765_Mytel

Trong nhóm các thị trường Châu Á, nhờ triển khai thành công gói cước business và đẩy mạnh bán hàng tại các trạm ở các khu vực tự trị, Mytel tiếp tục tăng trưởng tốt về thuê bao di động (đạt 11,1 triệu thuê bao, cao nhất từ trước đến nay).

Khác biệt với những năm trước đây (thường tăng trưởng âm về thuê bao trong tháng đầu năm), Telemor đã đạt được tăng trưởng về thuê bao (tăng thêm 1 nghìn thuê bao). Để đạt được kết quả này, bên cạnh công tác nâng cấp mạng lưới để bảo đảm dịch vụ (đặc biệt là dịch vụ data), Telemor đã triển khai chính sách kinh doanh phù hợp với nhu cầu thị trường và truyền thông tốt đến khách hàng, đẩy mạnh kinh doanh tới cấp huyện giúp Telemor hoàn thành 160% thuê bao 4G so với kế hoạch và doanh thu dịch vụ tăng trưởng 2 con số (18,6%) so với cùng kỳ.

K11A4474

Tại khu vực Châu Mỹ, bất chấp tình hình bất ổn về an ninh chính trị, nhờ chất lượng mạng lưới được cải thiện cộng với việc triển khai bán hàng tại các trạm mới được xây dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh về giá cước so với đối thủ, Natcom trở thành thị trường có mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất (28,3%) trong các thị trường nước ngoài, thuê bao di động cán mốc mới, đạt khoảng 3,7 triệu.

4-167

Trong khi đó ở Châu Phi, Movitel bước đầu thành công tìm ra mô hình hệ thống kênh cho ví điện tử bao gồm tối ưu nhân sự, xây dựng chính sách hoa hồng cho các đại lý và dựa vào nền tảng các gói cước di động để phát triển nhanh thuê bao ví. Kết thúc tháng 1 vừa qua, ví E-Mola của Movitel đạt đỉnh mới (2,2 triệu), vươn lên đứng thứ 3 về mật độ thuê bao ví/thuê bao di động (35%), chỉ sau Lumitel (65%) và Halotel (58%).

Thành tựu ngay trong tháng đầu xuân năm mới sẽ là tiền đề giúp VTG và các thị trường tiếp tục cố gắng và duy trì đà tăng trưởng trong những tháng tiếp theo để đạt được mục tiêu thách thức năm 2023 là tỷ lệ hoàn vốn lũy kế đạt 76%.

VTFR: Dòng tiền về nước của VTG cao nhất từ trước tới nay

Hai chỉ số ấn tượng của VTG năm 2022

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua