Kỹ sư trẻ VMC và cuốn sách rất 'đời' về nghề code dạo

Thanh Tùng (TCT Sản xuất thiết bị Viettel) đã đăng lúc 11:30 - 22.12.2022

“Hello các bạn, mình là tôi đi code dạo” của tác giả trẻ Phạm Huy Hoàng không chỉ cung cấp những thông tin hữu ích cho công việc hiện tại, mà ở đó còn có cả những góc nhìn thú vị về cuộc sống”, Võ Thanh Tùng, sinh năm 1995, kỹ sư Điều khiển tự động của VMC hào hứng khi nhắc về cuốn sách yêu thích.

DSC05831

“Tôi Đi Code Dạo” là một blog, fanpage và Youtube channel được sáng lập bởi Phạm Huy Hoàng - một full-stack developer đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Computer Science tại Đại học Lancaster ở Anh và hiện đang làm việc tại Singapore. Nội dung mà "Tôi Đi Code Dạo" chia sẻ một nửa là về kĩ thuật lập trình, một nửa còn lại là những kinh nghiệm mà "Mr.Code Dạo" đã học được như: cách deal lương, sắp xếp thời gian, kĩ năng mềm, ngôn ngữ lập trình nên học, con đường phát triển nghề nghiệp… Đó là những điều quan trọng không thua gì kĩ năng lập trình.

“Hello các bạn, mình là tôi đi code dạo” tổng hợp và chọn lọc hơn 60 bài viết trên blog của tác giả Phạm Huy Hoàng, chủ blog và fanpage “Tôi đi code dạo”. Cuốn sách hướng dẫn những kỹ năng mềm và những phần kỹ thuật thuần code, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc của tác giả. 

Không chỉ là những kiến thức chuyên ngành khô khan, những câu chuyện đời, chuyện nghề rất thật và nhiều cảm xúc qua lối viết giản dị nhưng dí dỏm sẽ mang đến cho người đọc cảm giác gần gũi, dễ tiếp thu và đồng cảm. Nội dung cuốn sách dẫn dắt người đọc đến với câu chuyện của chính tác giả, từ việc học tập ở trong nước với xuất phát điểm mặc cảm và không có logic khi làm lập trình, nhưng bằng nỗ lực không ngừng, tác giả đã vượt qua được chính mình và từng bước trở thành developer “có số má” trong làng IT.

Cuốn sách được tóm tắt khá ngắn gọn, lồng ghép một số câu chuyện vui để bạn đọc có thể cảm thấy thư giãn và tham khảo thêm thông tin một cách dễ dàng hơn.

DSC05865

Ấn tượng từ phút ban đầu

Cuốn sách gây ấn tượng ngay với độc giả vì tiêu đề “rất đời”. Càng đọc, tôi càng cảm thấy lôi cuốn vì lối hành văn dí dỏm của tác giả. Tất cả những câu chuyện, bài học kinh nghiệm mà tác giả đã trải qua đều hết sức bổ ích cho những bạn trẻ, đặc biệt là những người mới bước chân vào nghề lập trình.

Cuốn sách đã đi tìm lời giải cho quan điểm “Công nghệ là nhất thời, thuật toán là mãi mãi”. Mọi loại công nghệ liên quan đến ngành lập trình nói riêng và các ngành khác nói chung chỉ là nhất thời, không có cái gì là mới mãi mãi. Và cốt lõi ở đây chính là con người, là thuật toán, mọi công nghệ mới đều được xây dựng trên những nền thuật toán và giải thuật tương tự nhau. Chỉ khi chúng ta nắm chắc được thuật toán, việc khai thác công nghệ sẽ nằm trong tầm tay.

Điều đọng lại

Khi nhắc đến quá trình nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, tác giả đã nhấn mạnh về việc “Thái độ hơn trình độ” – Điều kiện quan trọng để dẫn đến thành công, nhất là các bạn trẻ. Mọi sự thành công đều phải được đánh đổi bằng thái độ và sự tử tế trong hành xử. Trở thành một người tốt khó hơn trở thành một người giỏi nên thái độ sống được trân quý và đánh giá là quan trọng hơn.

Ép buộc, mài dũa một người trở nên giỏi giang là điều có thể; ngược lại, việc giúp một người trở thành người tốt thì không dễ trong một sớm một chiều. Vì vậy, nếu một người có nền tảng chuyên môn vững vàng nhưng khiếm khuyết về nhân cách thì cũng rất khó để họ vững vàng mà tiến xa hơn được.

Vì thế hãy khiêm tốn và xem trọng những lời khuyên, chỉ bảo từ các bậc tiền bối để có được con đường đi đúng đắn.

Không gian sách 'siêu to khổng lồ' của người Viettel tại Lạng Sơn

  • 2

PGĐ VTCC Hoàng Ngọc Dương thấy gì ở cuốn sách best-seller 'Từ tốt đến vĩ đại'?

'Tốt là kẻ thù của vĩ đại' - bài học từ sách của PTGĐ Halotel Đồng Xuân Minh

Cuốn sách giúp PTGĐ VTT Bạch Tiến Tuân 'chạm vào điều kỳ diệu'

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua