'Phút dành cho con' của PTGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng

Nguyễn Huy Dũng (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 15:06 - 05.04.2023

Cuốn sách nhắc mỗi chúng ta luôn biết quan tâm đến người xung quanh và trân trọng từng phút giây trong công việc, cuộc sống.

"Phút dành cho con" được tác giả Kent Nerburn viết dành tặng con trai của mình, đồng thời cũng là những thông điệp sống hữu ích và cần thiết cho tất cả chúng ta. Tác phẩm được viết bằng một phong cách tuyệt vời với sự thông thái ẩn chứa trong mỗi trang sách. Và đây cũng chính là cuốn sách yêu thích mà tôi muốn giới thiệu đến các đồng nghiệp Viettel.

Tóm tắt nội dung:

Với niềm yêu thương con dạt dào, với những trải nghiệm nhất định về cuộc sống, tác giả đã dành tặng cho con trai mình những lời khuyên hữu ích thông qua cuốn sách. Quá trình trưởng thành của một người đàn ông cũng như mọi vấn đề của cuộc sống được tác giả nhìn nhận sâu sát và chân thực qua những lời khuyên dành cho con trai mình. Mỗi lá thư mang một chủ đề khác nhau: Tri thức - học hành; Tiền bạc và sự giàu có; Bi kịch và nỗi đau; Giá trị của tình bạn, tình yêu; cả những vấn đề mà một người đàn ông trưởng thành cần quan tâm như Bí ẩn của Tình dục, Ma túy và rượu bia, Hôn nhân; và cả những vấn đề mà con người đều sẽ trải qua như Tuổi già và Cái Chết v.v… đều được nhìn nhận và chia sẻ chân thành.

Trong cuốn sách này, có thể thấy tác giả ngoài việc đề cập đến những kỹ năng và trải nghiệm của mình: tình yêu dành cho ngôn ngữ, niềm tin vào tầm nhìn tiến bộ của loài người, sự phức tạp của những nỗi sợ hãi còn là sự chia sẻ niềm tin cuộc sống, giá trị của công việc, về điều kỳ diệu của tình yêu, của nghệ thuật, của những chuyến du hành… Những thông điệp nhẹ nhàng nhưng sâu sắc được nhắn nhủ, được kể lại qua những câu chuyện thú vị.

Nhưng trên tất cả, chúng ta có thể nhận thấy thông điệp mà tác giả muốn chia sẻ với con trai mình và tất cả những cậu con trai khác về lòng tin vào một thế giới tốt đẹp hơn: “Tôi muốn mang đến cho những cậu con trai cái nhìn của một người đàn ông đã nhận thức được về thân phận và hiểu rõ về tiềm năng của con người. Và trong quá trình này, tôi cũng muốn đem đến một cách nhìn khác cho những ai đang tìm kiếm một điểm tựa thích hợp để quan sát thế giới bao la và kỳ diệu đang hiển hiện trước mắt mình.”

Bài học đúc kết:

842

Nữ PTGĐ VCC gợi ý cuốn sách 'Người làm kinh doanh phải biết'

PTGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng thấy gì ở 'Những bá chủ không gian'?

Hành trình từ 'thức tỉnh' đến 'trải nghiệm' của Tổng Giám đốc VCC

  • 12

PTGĐ VCC Lê Hữu Hiền: 'Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới' không phải cuốn...

  • 2

'Tư duy ngược dịch chuyển thế giới' dưới góc nhìn của Phó TGĐ VCC

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua