Trào lưu mua sắm mới: Lối sống tự do tài chính cho người hiện đại

Thu Nga (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 17:27 - 07.06.2022

Mới đây, Viettel Money hợp tác cùng Insta (sản phẩm thuộc Amigo Fintech) ra mắt dịch vụ Mua trước trả sau trên hệ sinh thái thương mại, tài chính số, cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng thời trang, mẹ & bé, nội thất, đồ gia dụng, điện máy... ngay trên app Viettel Money, với linh hoạt phương thức thanh toán.

Xu hướng tiêu dùng hiện đại

Dễ dàng sở hữu một chiếc iPhone sáng loáng có giá 24 triệu chỉ với 4 lần trả góp, mỗi lần 6 triệu, hoặc mua tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm giá 10 triệu trong tầm tay nếu bạn đồng ý trả trong 5 lần, mỗi lần 2 triệu. Trên đây là ví dụ minh họa cho dịch vụ Mua trước trả sau - xu hướng thanh toán đang rất phổ biến trên thế giới và bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam.

Được biết đến với phong cách sống phóng khoáng, hưởng thụ, người phương Tây tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Canada,... không còn xa lạ với dịch vụ hỗ trợ tiêu dùng. Trong khoảng 3 năm gần đây, hình thức mua trước trả sau (buy now - pay later) đã và đang tiếp tục được nở rộ không chỉ ở các nước phương Tây mà còn lan rộng ra khu vực châu Á. Đây không chỉ là giải pháp "cấp cứu" chi tiêu trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, mà còn mang tới cơ hội, khuyến khích trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.

Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng mong muốn đồng hành cùng hình thức này, sẵn sàng chịu phần chi phí để người tiêu dùng mua sắm miễn phí và miễn lãi. Đây là khác biệt lớn nhất so với các hình thức trả góp khác, khi người tiêu dùng phải chịu mức phí dịch vụ 3-5%. Đồng thời, mua trước trả sau có tốc độ phê duyệt nhanh, không yêu cầu giấy tờ hay thủ tục đăng ký phức tạp. Nhờ đó, "mua trước trả sau" sẵn sàng bước vào cuộc đua cùng các dịch vụ tài chính khác.

Viettel Money “đón đầu” xu hướng chi tiêu thời đại số

Từ tháng 5/2022, Viettel Money hợp tác cùng Insta (sản phẩm thuộc Amigo Fintech) ra mắt dịch vụ Mua trước trả sau trên hệ sinh thái thương mại, tài chính số, cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng thời trang, mẹ & bé, nội thất, đồ gia dụng, điện máy... đến từ nhiều thương hiệu uy tín như Elmich, Crownspace, Vua Nệm ngay trên app Viettel Money, với linh hoạt phương thức thanh toán. Đây là cái “bắt tay” nhằm mở rộng các dịch vụ tài chính số trên Viettel Money, đồng thời đem tới trải nghiệm “mua trước trả sau” mới lạ cho khách hàng.

2048x1024(1)

Theo đó, ngoài lựa chọn chi trả 100% ngay tại thời điểm mua hàng, người dùng còn có thể thực hiện “chia nhỏ” hóa đơn để thanh toán dần theo 4 kỳ với mức lãi suất 0%. Như vậy, chỉ cần 25% số tiền ban đầu, ai cũng có thể sở hữu ngay những món đồ giá trị, đồng thời giảm bớt áp lực tài chính và có thêm thời gian phân bổ kế hoạch chi tiêu. Chưa hết, thủ tục đăng ký đơn giản, dễ dàng chỉ với số điện thoại, CMND/CCCD và ảnh chân dung, không cần chứng minh thu nhập, hồ sơ của người dùng sẽ được xét duyệt tức thì chỉ trong 10 giây.

Kính mời đồng chí nhanh tay tìm hiểu “Mua trước trả sau” để thỏa sức shopping, thanh toán nhanh gọn với Viettel Money nhé!

Chi tiết xem thêm tại: https://viettelmoney.vn/paylater/

Future Leaders - Học bổng đặc biệt cho cán bộ quản lý Viettel

Khám phá học bổng Viettel dành riêng cho CBNV người sở tại

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua