Các đội bóng thị trường mang món quà gì đến Tập đoàn?

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 23:01 - 21.06.2023

Mỗi đội bóng tham dự Viettel’s World Cup 2023 đều mang đến một món quà riêng, đại diện cho đất nước mình, dành tặng Bảo tàng Viettel.

Mỗi món quà đều mang ý nghĩa đặc biệt, đại diện cho văn hóa của các thị trường Viettel đang đầu tư.

cM
Metfone – Tượng phật Bayon: Bức tượng có 4 mặt mô phỏng lại kiến trúc của ngôi đền Bayon tại trung tâm quần thể Angkor Thom, một di sản được xây dựng từ thế kỷ XII của đất nước Chùa tháp. Theo người dân địa phương, bức tượng được đúc theo 1 vị Bồ Tát trong Phật giáo Ấn Độ. 4 mặt nhìn bốn hướng đại diện cho sự quan tâm, bảo vệ tới mọi phương của Bồ Tát trong Phật giáo Khmer. Đội bóng Metfone dành tặng bảo tàng với mong muốn mang đến những điều may mắn, bình an đến tất cả người Viettel trên khắp thế giới.

timor
Telemor – 2 bức tượng mặc Quốc phục của Timor-Leste: Trang phục truyền thống của người Timor-Leste mang tên Tais, được chia thành 2 loại là Mane và Feto. Tais được người dân Timor-Leste mặc vào những dịp lễ quan trọng. Những bức tượng người mặc Tais thường được đặt tại những nơi trang trọng trong nhà của người Timor hoặc đặt tại nhà rông của làng. Khi bức tượng mặc Tais được trao đi có nghĩa là người nhận được coi là anh em, người thân trong gia đình của người dân Timor.

movitel
Movitel – Trống Batuque và điệu nhảy truyền thống: Batuque là chiếc trống truyền thống của người Mozambique. Trong lịch sử, trống được làm thủ công từ da của các loài động vật mà người Mozambique săn bắt được, thường là sư tử hoặc báo. Hiện nay, Batuque được làm từ da cừu hoặc dê.

movitel 2
Điệu nhảy truyền thống kết hợp với trống Batuque thường được thể hiện vào những dịp quan trọng như đón khách, khai trương,… Tại bảo tàng Viettel, các cầu thủ Movitel đã thể hiện điệu nhảy với mội dung mong người nhà và đồng nghiệp ở Mozambique cứ yên tâm, các cầu thủ tới Việt Nam sẽ thi đấu hết mình và dành vinh quang cho Movitel.

halotel
Halotel – Bức tượng cây sự sống Ujamaa: Bức tượng là tác phẩm điêu khắc truyền thống của người Tanzania. Cây sự sống Ujamaa mang ý nghĩa gắn kết gia đình, đoàn kết cộng đồng, hòa hợp mọi dân tộc trên thế giới. Đội bóng đá Halotel dành tặng bảo tàng bức tượng với mong muốn kết nối người Viettel trên toàn cầu về với một mái nhà chung.

peru
Bitel – Tumi và con bức tượng con bò may mắn: Tumi là một con dao dùng trong các nghi lễ của người Inca cổ đại sống trên mảnh đất Peru. Ngày nay, Tumi là biểu tượng văn hóa, tín ngưỡng của người Peru, minh chứng cho lịch sử hào hùng của đất nước. Bức tượng con bò thường được người Peru đặt trên mái nhà để cầu may mắn. Tại mỗi vùng của Peru, bức tượng lại được thay đổi hình dáng giữa bò và trâu để phù hợp với văn hóa địa phương. Tượng bò mà đội bóng Bitel dành tặng bảo tàng được lấy từ vùng Cusco – thủ phủ của đế chế Inca xưa kia.

Lào
Unitel – Chõ đồ xôi truyền thống của người Lào: Người Lào thường sử dụng xôi, cơm nếp hàng ngày thay cho gạo tẻ như các nước xung quanh. Đến với trụ sở Tập đoàn, đội bóng Unitel tặng bảo tàng tiêu bản chiếc chõ đồ xôi truyền thống của người Lào. Món quà được cho đi với mong muốn mang đến sự ấm no, đủ đầy đến với tất cả người Viettel.

ADS_7386
Mytel – Bức tranh chùa truyền thống Myanmar: Bức tranh được làm dựa trên kiến trúc chùa truyền thống của Myanmar. Đội bóng Mytel gửi tặng bảo tàng Viettel thay cho lời chúc bình an tới Tập đoàn và tất cả CBNV trên toàn thế giới.

0331a01f2b95facba384
Lumitel – Chiếc trống truyền thống của người Burundi: Chiếc trống có lịch sử hàng trăm năm của người Burundi. Chiếc trống chỉ được người Burundi sử dụng vào các dịp lễ hội quan trọng hoặc đón tiếp những người quan trọng đến thăm bộ lạc. Ngày nay, Chính phủ Burundi còn ban hành quy định riêng để sử dụng loại trống này. Việc tặng trống có nghĩa là người Burundi coi người nhận là thành viên trong gia đình.

  • 2461
  • 12
  • 1

8 đội bóng thị trường đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng 'săn' cúp vàng

  • 2325
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua