Vì Viettel, tôi sẽ... - nơi khát khao được cất lên thành lời

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:55 - 14.06.2024

Chương trình “Vì Viettel, tôi sẽ…” nhận về nhiều tác phẩm với hình thức đa dạng, chia sẻ những mẩu chuyện xúc động và khát khao cống hiến của người Viettel dành cho ngôi nhà chung.

Viettel mang lại nhiều giá trị đặc biệt cho CBNV. Đó có thể là những trải nghiệm, những bài học, những tình cảm quý giá. Nhờ vậy, mỗi người lại có những lý do khác nhau để tiếp tục vun đắp, xây dựng Viettel ngày càng lớn mạnh, sẵn sàng đưa ra hành động, quyết tâm cụ thể để minh chứng cho niềm tin, lý tưởng của mình trên hành trình vun đắp ấy.

Thời gian qua, cuộc thi “Vì Viettel, tôi sẽ…” đã nhận về nhiều tác phẩm đa dạng hình thức như: bài viết, ảnh, video, podcast... với những cảm xúc thật đặc biệt của người Viettel trên khắp cả nước.

Nhiều lý do để yêu, để thương, để sẵn sàng cống hiến

Chia sẻ tại cuộc thi “Viettel, tôi sẽ…”, chị Nguyễn Thị Hậu, TCT Mạng lưới Viettel cho biết Viettel đã mang đến cho chị chiếc “phao cứu sinh". Ở giai đoạn khó khăn nhất, khi chưa có nhà, chưa có xe, chồng chưa có việc, thứ duy nhất chị Hậu có là… có bầu. Trong tình thế bế tắc, cơ duyên giúp chị gặp được Viettel - nơi cho chị được làm việc, được cống hiến và dạy chị không được ngủ quên trong ca trực của đời mình, không được nghỉ hưu trong độ tuổi rực rỡ nhất về thể chất và tinh thần.

Chị Nguyễn Thị Hậu xúc động bày tỏ: “Tôi đã vượt qua con dốc đầu tiên của cuộc đời nhờ Viettel, bằng những bài học có thể áp dụng vào cuộc sống từ Viettel. Viettel “xòe tay” giúp tôi khi khó khăn, giúp tôi trưởng thành trong tư duy và thái độ sống. Viettel xứng đáng để tôi luôn tỉnh táo, dùng hết tâm huyết để tận tụy cống hiến khi Viettel cần”.

Có những CBNV yêu Viettel vì được truyền năng lượng mới, cảm hứng mới từ sức sống của ngôi nhà Viettel, từ tinh thần của những người đồng nghiệp. Anh Phạm Việt Hà, Trung tâm Dịch vụ Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo Viettel đến với Viettel vào năm cả Viettel và anh đều bước sang tuổi 30. Vốn hướng nội, anh cảm thấy nhanh chóng cạn kiệt năng lượng mỗi ngày đi làm, cảm thấy “già cỗi, nhụt chí và mặc cảm” trong môi trường năng động trẻ trung ở Viettel AI.

Một lần vô tình xem phim sitcom quân đội do Viettel Media thực hiện, anh Việt Hà giật mình khi thấy bản thân anh trong những câu chuyện, tình huống trên phim. Nhưng nhân vật có thái độ và cách xử lý tình huống rất tích cực - ngược lại hoàn toàn với anh khiến anh Hà bừng tỉnh. Anh được tiếp thêm nguồn năng lượng mới để thay đổi, hoàn thiện bản thân mình.

Chị Phạm Thị Thương tại Viettel Thái Bình chia sẻ tại cuộc thi: “May mắn, tôi thuộc thế hệ được Ban TGĐ Tập đoàn trực tiếp truyền cảm hứng về văn hóa Viettel. Tôi yêu Viettel, biết ơn Viettel và biết ơn những nét văn hóa. Viettel đã tạo ra tôi của ngày hôm nay”. 

PJwnnTg5jVh83Nfvd5qwIC3C5Swc6ZMvUwrYd2jH
Là cán bộ quản lý, chị Phạm Thị Thương yêu mến văn hóa Viettel và sẵn sàng lan tỏa vì Viettel.

Trong cuộc thi “Vì Viettel, tôi sẽ…”, có những người lại bày tỏ niềm biết ơn Viettel vì những bài học quý giá. Chị Đinh Thị Luyến, Viettel Hưng Yên chia sẻ: “Hồi mới vào Viettel, có lần tuyển dụng, do thiếu kinh nghiệm và tính cách chưa tỉ mỉ, tôi đã bỏ qua hồ sơ của một bạn ứng viên, khiến bạn không được tham gia thi tuyển đợt đó. Giám đốc đã gọi tôi vào và để lại cho tôi bài học nhớ đời: Thân làm công tác tổ chức lao động, tôi đã bỏ qua cơ hội việc làm của một người, thậm chí là hy vọng của một gia đình…”. Đến giờ, nhờ bài học đó, chị luôn ghi nhớ, ánh xạ vào công việc về tính tỉ mỉ, hoàn thiện bản thân, chỉn chu trong từng lời nói, điều chỉnh phong cách làm việc để phù hợp hơn với nhân sự tại đơn vị.

Cũng có những người thương mến Viettel vì Viettel đã luôn đồng hành cùng người Việt trong suốt cả hành trình cuộc sống. Hà Thuỳ Linh, TCT Công trình Viettel đã gắn bó với Viettel từ khi là một cô nhóc trung học, khi vụng trộm yêu đương với mối tình đầu, khi còn nhắn tin bằng điện thoại đen trắng đến khi lên đại học dùng smartphone, tập tành kinh doanh cần gửi hàng và đến giờ là sự gắn bó với cương vị một nhân sự Tập đoàn.

“Đồng hành cùng Viettel trong công việc, tôi còn có thêm những người lãnh đạo, người đồng nghiệp tuyệt vời. Khi xung quanh toàn những người ưu tú, bỗng thấy cũng được “nhấc bổng lên” để trở nên ưu tú như thế và càng nỗ lực cố gắng để xứng đáng hơn mỗi ngày với tất cả sự biết ơn”, Hà Thuỳ Linh khẳng định.

417772719-2775946505880133-250681295421397398-n
Hà Thùy Linh đã có những trải nghiệm đáng nhớ cùng những người đồng nghiệp Viettel.

Đó là cách Viettel đã cho đi không ngần ngại. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi mỗi người Viettel đều nhen nhóm một khát khát khao lớn về việc được tiếp tục cống hiến, tiếp tục xây dựng Viettel lớn mạnh, phát triển hơn nữa.

Những khát khao có nơi để cất lời

Trong số những bài viết gửi về cuộc thi “Vì Viettel, tôi sẽ…”, phần lớn nội dung Ban tổ chức nhận được khẳng định về việc CBNV sẽ vì Viettel mà tốt hơn mỗi ngày, trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Bởi mỗi CBNV đều là một viên gạch xây nên ngôi nhà Viettel. Khi mỗi người hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ngôi nhà chung càng bền chặt, vững chãi.

Là nhân viên Tổ chức lao động của Viettel Hưng Yên, chị Đinh Thị Luyến bày tỏ: "Dù không trực tiếp bán sản phẩm dịch vụ, tôi sẽ thay đổi để thích ứng, nỗ lực làm tốt công việc của mình để trở thành người kết nối tốt nhất, giữ chân được khách hàng tiếp tục sử dụng mạng Viettel”.

c7x7fdsuckypnbnqw4vstpkeyqtl1hx7dpj8vvvm
Chị Đinh Thị Luyến khẳng định quyết tâm trau dồi và phát triển bản thân.

Ngoài việc làm tốt công việc chuyên môn, nhiều CBNV cam kết sẽ học thêm một ngôn ngữ mới để phát triển cơ hội làm việc, có người khẳng định sẽ độc thân ít nhất 3 tháng để toàn tâm toàn ý cống hiến cho Viettel.

Nhấn mạnh về khát khao cống hiến của mình, anh Phạm Việt Hà cho biết: Tôi lập tức viết ra kế hoạch 60 ngày chuyển hướng tư tưởng, thu nhỏ những ham muốn cá nhân, chọn lọc những giá trị cá nhân phù hợp với tập thể. Tôi lập trình mỗi tối và dành mối quan tâm cho công nghệ, cho chuyên môn của mình”.

“Niềm đam mê với công nghệ đã dần trở lại với tôi. Tôi đã sẵn sàng phấn đấu trở thành con người của cách mạng công nghệ, sẵn sàng cống hiến cho Viettel trong hành trình trở thành Tập đoàn Công nghệ - Kinh doanh Toàn cầu”, anh Phạm Việt Hà cho biết.

Cùng được truyền cảm hứng từ Viettel, chị Phạm Thị Thương lại khát khao truyền lửa nhiệt huyết ấy cho những người đồng đội: “Tôi nhận lấy sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế hệ sau này, không chỉ ở mỗi giờ huấn luyện nội bộ, mỗi cuộc giao ban, mỗi lần giao nhiệm vụ - mà luôn ánh xạ văn hóa Viettel vào nhận thức, tư duy, hành động ở bất cứ tình huống nào, cương vị nào, với bất cứ CBNV nào. Hành trình này sẽ cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời”.

Anh Nguyễn Văn Đức, TCT Sản xuất Thiết bị Viettel khẳng định niềm tự hào về công việc “Công nhân" của mình qua những dòng thơ thủ thỉ cùng con:

“Bố ơi! Bố sống nghề gì?

Mà sao con thấy chẳng khi nào nhàn

Phi công, bác sĩ, công an

Bố hoài chả chọn, gian nan kém gì.

Bố cười, vuốt má bảo ngay

Nghề nào cũng có ích ngày mai sau

Công nhân như bố muôn màu

Tô cho đất nước thêm giàu, thêm tươi.

Bố ơi! Nghề đó có giàu?

Mà sao tấm áo bạc màu gió mưa

Biết sao thương bố cho vừa

Con lo bố mệt, con thừa ngóng trông.

Ân cần khẽ nói cùng con

Giàu thì không có, nhưng còn tương lai

Tầm nhìn sáng tạo ngày mai

Mong sao cuộc sống không ai thụt lùi”

7e510284040ba455fd1a
Anh Nguyễn Văn Đức bày tỏ niềm tin yêu với Viettel qua bài thơ đặc biệt.

Mỗi người Viettel đều có cách riêng để bày tỏ tình cảm, khát khao của mình với ngôi nhà chung. Còn bạn, bạn đã để khát khao của mình được lên tiếng chưa?

“Vì Viettel, tôi sẽ…” là cụm từ bỏ ngỏ còn thiếu một nửa sau, cũng là cuộc thi nơi người Viettel tự hoàn thiện vế câu còn lại để khẳng định quyết tâm chung sức xây dựng ngôi nhà Viettel tốt đẹp hơn, ấm áp hơn, phát triển hơn, từ đó mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho chính người Viettel.

35 giải thưởng trị giá 3.500.000 VNĐ đang chờ đợi những tác giả có ý tưởng, hành động ấn tượng nhất, xuất sắc nhất theo đánh giá của Ban chuyên môn. Bài dự thi cần có dung lượng tối thiểu từ 300 chữ trở lên với bài viết, hoặc thời lượng 3 - 5 phút với thể loại media.

Trước ngày 30/6, Viettel Family kính mời đồng chí cùng chia sẻ suy nghĩ, mong muốn và tình cảm của mình với ngôi nhà chung Viettel TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận giải hấp dẫn

  • 3289
  • 3

'Ai trên khắp thế giới này cũng sẽ sử dụng sản phẩm của Viettel'

  • 2486

Vì Viettel, tôi sẽ làm một người bố công nhân

  • 3542
  • 5

Vì Viettel tôi sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình!

  • 997
  • 8

'Ông tiên' của các đồng nghiệp lớn lên từ nhà máy M3

  • 851

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 2152
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua