Vì Viettel tôi sẽ tốt hơn tôi của ngày hôm qua và lan tỏa sự tích cực

Lê Minh Nhựt Tân đã đăng lúc 17:25 - 27.05.2024

Chào ngôi nhà chung, tôi là Tân đến từ Kênh SME Viettel An Giang.

Chào các Sếp, em viết bài không phải vì em ham 3.500.000 triệu đâu. Em viết bài vì em đang rất hứng khởi đón chào 35 năm Ngày Thành lập Tập Đoàn đó!

Em xin chia sẽ một bài viết về chính bản thân mình trong khoản thời gian gắn bó với Tập Đoàn.

Tôi gia nhập Viettel từ tháng 6/2018 với xuất phát điểm là Tư vấn viên bán hàng doanh nghiệp tại Huyện Thoại Sơn.

Nhìn lại quá trình gần 5 năm công tác đã qua có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Những ngày đầu chập chững chuyển từ kỹ thuật sang kinh doanh. Tôi loay hoay, thậm chí bế tắc, không có nghiệp vụ về kinh doanh, không hiểu sản phẩm, quả thực khi đó trong công việc với tôi khi đó là con số 0. Tôi luẩn quẩn với suy nghĩ: là mình chọn con đường gia nhập Viettel mà, nhưng có thực sự mình đang chọn đúng con đường?

Tôi tự nhủ “phải vượt qua khó khăn, thách thức và phải vượt lên chính mình”. Khi đó, sốc lại tinh thần làm việc, lấy lại năng lượng, bắt đầu trang bị kiến thức về sản phẩm số và nghiệp vụ bán hàng giải pháp, học cách bán hàng của đồng nghiệp, vì mỗi đồng nghiệp đều có cái hay để tôi học hỏi.

Tháng 4/2019 là một cột mốc đối với chính bản thân tôi. Đến bây giờ tôi vẫn thường chia sẻ với các đồng nghiệp khi có kết quả hoàn thành nhiệm vụ chưa tốt, rằng tôi đã từng nằm trong danh sách nhân viên có 4 tháng không hoàn thành nhiệm vụ trong năm và nằm trong diện cảnh báo không ký tiếp hợp đồng dịch vụ.

Từ thời điểm đó tôi đã tự tìm hiểu về KPI Tổng Công Ty và tích cực học hỏi nghiệp vụ trên các nhóm Toàn Quốc, các cách làm hay của các anh em để thực hiện tại địa bàn của mình. Xây dựng cho mình một thương hiệu riêng trong lòng khách hàng.

Tháng 5/2020 nhờ vào việc quyết liệt hơn với bản thân đã giúp tôi xóa được cái dốp “4 tháng không hoàn thành nhiệm vụ” và cuối năm đó tôi cùng anh em đã được ký hợp đồng lao động.

Năm 2021, một năm đối với tôi rất thắm thía câu: Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh, Thời điểm mà dịch bệnh Covid tạo ra một thách thức cho việc kinh doanh, bằng việc phát triển lực lượng chân rếch tôi đã hoàn thành và xếp top đầu của Kênh SME. Tháng 10/2021 được sự tạo tin tưởng của Cấp ủy, Ban Giám Đốc tôi chính thức nhận nhiệm vụ Giám Đốc Cụm KHDN.

Năm 2022, là năm của câu Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý và Tư duy hệ thống, một năm trải nghiệm trên cương vị mới, dù chưa từng trải qua khóa học quản lý nào, tuy nhiên được sự hỗ trợ từ các đàn anh, sự hỗ trợ của các đồng nghiệp, tôi đã tập dần thích nghi với việc xác định kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho Tập thể Kênh mà tôi được tổ chức tin tưởng giao phó. Với quan điểm làm việc chung sức đồng lòng vì thành công của cá nhân sẽ góp phần cho thành công của tập thể, việc khó có lãnh đạo. Cán mốc năm 2022, Kênh SME xếp hạng 1 Toàn Quốc và tôi may mắn được vinh danh là GĐ Cụm xuất sắc toàn quốc.

Sang năm 2023, không ngủ quên trên sự thành công, với tin thần Sáng tạo là sức sống tiếp tục phát huy những gì đã có, tôi cùng những người anh em đã cùng nhau quyết tâm thi đua, với tôn chỉ “thành công đã khép lại vào ngày cuối cùng của tháng và chặn đường mới bắt đầu từ ngày 1”. Kênh SME xếp hạng 2 Toàn Quốc và một lần nữa tôi được may mắn vinh danh Cụm Trưởng xuất sắc toàn quốc.

Năm 2024, tôi và đồng nghiệp Kênh SME đang tiếp tục xây dựng thành tích mới của chúng tôi.

Nhìn lại kết quả để giúp mình vững bước đi tiếp, tôi thấy:

Các giá trị cốt lõi Viettel luôn là kim chỉ nam cho mỗi thành viên trong gia đình chung Viettel, khi cả cơ quan cùng chung sức đồng lòng, kiên định với mục tiêu đã chọn và luôn vận dụng cách làm sáng tạo thì sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

5 năm qua, đã giúp tôi từ thay đổi từ một Tư vấn viên suýt bị buộc thôi việc đến một người quản lý đội nhóm. Đó là một hành trình dài, mục tiêu của xuyên suốt của tôi sẽ là luôn luôn cố gắng, “làm những việc cũ bằng luồng tư duy mới, làm những điều mới theo một quy trình cũ”.

Tiếp tục chủ động tham gia và lan tỏa các chương trình thi đua của Viettel An Giang để mỗi ngày đi làm đều có ý nghĩa, mỗi ngày mới sẽ tạo nên thành công mới tốt và tốt hơn ngày đã qua.

  • 418
  • 3
  • 2

Vì Viettel tôi sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình!

  • 998
  • 8

Viết tặng Viettel - Người khổng lồ trong trái tim tôi

  • 499

Viettel khởi nghiệp: Những tháp thép trường tồn

  • 580

Một 'Viettel hào hùng' trong sáng tác của cô gái VTNet

  • 361
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua