Vì Viettel tôi sẽ tự tin, sáng tạo không ngừng

Phạm Thị Thơm (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 16:03 - 16.05.2024

Câu chuyện kể về bản thân từng tự ti sau đó được đồng nghiệp đón nhận.

“Đáng nhẽ trưởng ban không phải là cái Thơm mà là *** mới đúng”. Câu nói tôi nhận được trong đêm chung kết cuộc thi Mr & Mrs tại trường Đại học tôi theo học, khi ấy tôi làm trưởng ban cuộc thi. Thoáng chút buồn trong lòng, tôi nhận ra mình phải nhìn nhận lại bản thân. Quả thật, trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ của anh chị khóa trên từ lên kế hoạch, tìm nhà tài trợ, hỗ trợ thí sinh, … khiến bản thân trở nên bị động, ai bảo gì làm nấy. Kinh nghiệm không có, đây là chương trình đầu tiên tôi đảm nhận nên tôi có phần sợ hãi. Sợ làm sai, sợ bị chê cười, sợ bị nói qua mặt các anh chị. Cuộc thi kết thúc, tôi cũng mất một thời gian dài nghĩ về câu nói đó, và dĩ nhiên, tôi đã không nhận thêm trưởng ban cuộc thi nào khác nữa, chỉ nhận nhiệm vụ hỗ trợ.

2019, bước chân vào Viettel, may mắn lại được tiếp xúc với tổ chức Đoàn, tôi nhiệt tình tham gia công tác Đoàn bên cạnh nhiệm vụ sản xuất tại đơn vị. Tôi vẫn dừng lại ở suy nghĩ làm việc bằng cái tâm ắt sẽ có quả ngọt. Nhưng dần dần tôi nhận ra nhiều hạn chế, đó là nhận mệnh lệnh từ cấp trên và tham gia cho tròn nghĩa vụ mà không đưa ra ý kiến mới. Rồi 2 năm Covid qua đi, mọi thứ dường như trở nên bế tắc.

2022, bước ngoặt là đây, tôi và Thu nhận nhiệm vụ tham luận tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với chủ đề: “Giải pháp xây dựng môi trường văn hóa gắn kết, sáng tạo góp phần gìn giữ và thu hút nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao”. Tôi nhận ra rằng: “Nhân tài đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự thành bại của doanh nghiệp. Do đó, chúng ta cần không ngừng đổi mới, xây dựng môi trường làm việc gắn kết, sáng tạo để thu hút và gìn giữ nhân sự chất lượng cao.”

Đại hội kết thúc, tôi xung phong được làm Phó bí thư Chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ truyền dẫn, tôi bắt đầu lên ý tưởng để hiện thực hóa những gì mình đã phát biểu tại đại hội bởi tôi muốn mình nói được phải làm được. Tặng quà cho nhân viên mới hay tổ chức Gala dinner cho trung tâm theo hình thức hoàn toàn mới mà trước kia chưa từng có, mỗi năm một khác, không có sự lặp lại, … là những ý tưởng ban đầu được đưa ra, Và may mắn thay những ý tưởng đều được đón nhận từ mọi người. Từ đó, tôi được mọi người tin tưởng hơn trong các nhiệm vụ, công việc.

TS1
Tặng quà cho nhân viên mới với hi vọng món quà tinh thần nhỏ này sẽ giúp các bạn nhanh chóng làm quen với môi trường làm việc mới, hăng say nghiên cứu sản xuất, đạt được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp, đồng thời xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh, gắn bó lâu dài với ngôi nhà chung Viettel.

Tại chương trình “VHT go global” của Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao năm 2023, tôi cùng đồng nghiệp chiến thắng giải Best Performance với 70% phiếu bình chọn từ khán giả.

TS2
Đoàn thanh niên khối 2 giành giải Best Performance với tiết mục “It’s your way to go global”.
TS3
Lời bài hát “It’s your way to go global” dựa theo bài hát “Có không giữ mất đừng tìm” của ca sĩ Trúc Nhân.

Có thể thấy, sự sáng tạo trong lời bài hát và toàn bộ tiết mục trình diễn mà chúng tôi mang đến đã được khán giả ghi nhận.

Tháng 5/2023, tôi cùng các bí thư chi đoàn thuộc Liên chi đoàn khối 2 lần đầu tiên tự tổ chức “Giải thể thao khối 2 - 2023” với các bộ môn: Bóng đá, Bi-a, PES, CS, Chạy tiếp sức dành cho nữ. Có nhiều kinh nghiệm hơn nên tôi đã trở nên tự tin hơn trong những quyết định của mình từ bốc thăm chia bảng, thiết kế poster, chuẩn bị các khâu nhỏ nhất tôi cũng giành phần làm, tìm hiểu và cùng mọi người thực hiện. Ngay sau đó, ý tưởng lập ra fanpage cập nhật kết quả giải thể thao được lóe lên trong đầu. Ban đầu mục đích chỉ đơn giản là cập nhật kết quả, dần dà tôi chuyển sang livestream các trận đấu. Chỉ với chiếc điện thoại cá nhân và một cây gậy livestream đã giúp cho không chỉ các đồng nghiệp theo dõi trực tiếp mà các đồng nghiệp từ xa cũng có thể theo dõi qua điện thoại. Mỗi cuộc live thu hút hàng trăm lượt xem, hàng nghìn lượt tương tác và những bình luận cổ vũ làm cho Giải thể thao sôi động hơn bao giờ hết. Trải qua hơn 1 tháng tranh tài, Giải thể thao đã thu hút được hơn 200 VĐV tham gia các bộ môn, tạo nên những phút giây gắn kết, thư giãn sau những giờ làm việc vất vả.

TS4
 

TS5
Liên quân Sau bán hàng vô địch bộ môn Bóng đá.

Cuối 2023, trong đợt kiện toàn Ban chấp hành Đoàn của Tổng công ty, tôi được đơn vị tin tưởng giao cho làm Bí thư chi đoàn Công nghệ truyền dẫn, phó bí thư Liên chi đoàn khối 2 đồng thời được trao tặng danh hiệu Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Tập đoàn năm 2022 và 2023. Đây chính là vinh hạnh trong quá trình công tác đồng thời là động lực để tôi tiếp tục sáng tạo, đổi mới những ý tưởng của bản thân.

Có thể nói, được công tác và làm việc tại Viettel, được thấm nhuần triết lí “Sáng tạo là sức sống” giúp tôi nhận ra bản thân cần phải luôn sáng tạo không ngừng nghỉ. Sáng tạo là nguồn năng lượng không ngừng cho cuộc sống. Nó không chỉ là khả năng tạo ra những ý tưởng mới mẻ mà còn là sức mạnh động viên, thúc đẩy chúng ta vượt qua những thách thức và khám phá những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề mà chúng ta đối mặt. Sáng tạo là bản năng của con người, một yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển cá nhân và xã hội.

  • 529

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 9834
  • 784

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 2738
  • 1

Huy hiệu đặc biệt mừng 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn trên đường đến với CBNV

  • 7186
  • 15

Vòng 3 cuộc thi tìm hiểu ATVSLĐ và giải thưởng hấp dẫn chờ người Viettel

  • 3216
  • 23
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua