Người Viettel có thể yên tâm trước làn sóng sa thải nhân sự công nghệ?

Phương Linh (Ban Thương hiệu & Truyền thông Tập đoàn) đã đăng lúc 17:29 - 26.04.2023

Đứng trước làn sóng sa thải nhân sự trên thế giới và tại Việt Nam, Viettel khẳng định sẽ không có "Layoff" và luôn nỗ lực đảm bảo công việc, cải thiện đời sống của CBNV.

Sau COVID-19, doanh nghiệp trên toàn cầu đồng loạt gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Thị trường lao động theo đó phải chịu vô vàn rủi ro, hay còn được gọi là xu hướng “The Great Layoff”.

Nhiều ông lớn buộc phải sa thải nhân viên hàng loạt, thậm chí đứng bên bờ vực phá sản vì phải đối mặt với mức lạm phát quá cao. Theo dữ liệu từ Layoffs.fyi, chỉ trong vài tuần đầu năm 2023, hơn 75.000 nhân viên làm lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu bị sa thải.

Cùng với đại dịch, chiến tranh Nga - Ukraine, sự biến đổi giá dầu, thị trường chứng khoán bất ổn cũng khiến tình trạng thị trường lao động trở nên tồi tệ.

107060273-1652371069229-gettyimages-1178687223-_car1735
Nhiều công ty ở Việt Nam cũng phải cắt giảm nhân sự, sa thải hàng loạt nhân viên để bảo toàn vốn đầu tư

Trước tình hình này, loạt câu hỏi được gửi về chuyên mục Vì Viettel tốt lên để hỏi về giải pháp chuyển đổi lực lượng lao động, tìm không gian mới cho CBNV khi đối diện với giai đoạn thách thức, nhiều biến động như hiện nay.

Với băn khoăn của CBNV, Chủ tịch – TGĐ Tào Đức Thắng đã trực tiếp trả lời câu hỏi và khẳng định sẽ không có làn sóng sa thải ở Viettel. Tập đoàn vẫn đang tiếp tục phát triển, không ngừng khai phá những không gian mới và truyền thống. Viettel vì thế luôn nỗ lực để đảm bảo công việc, cải thiện đời sống của CBNV.

Thêm vào đó, trước làn sóng sa thải nhân sự công nghệ, Viettel có cơ hội thu hút nhân sự từ các Big Tech trên thế giới, đặc biệt người Việt đang làm việc tại nước ngoài muốn trở về nước.

viettel-dang-thu-hut-rat-nhieu-nhung-nhan-su-chat-luong-cao-du-dang-trong-do-tuoi-sinh-vien-15250315

Chủ tịch Tập đoàn mong muốn CBNV có thể yên tâm về các chế độ đảm bảo việc làm. Tuy nhiên, người đứng đầu Viettel vẫn khuyến khích CBNV không ngừng học tập để nâng cao năng lực bản thân, góp phần giúp Tập đoàn duy trì năng lực cạnh tranh trên thị trường, phát triển một cách bền vững và vượt qua các thách thức đến từ bên ngoài.

Kính mời đồng chí theo dõi chi tiết câu hỏi TẠI ĐÂY.

Vì Viettel tốt lên là nơi để ghi nhận và trả lời những phản ánh và góp ý dù nhỏ nhất của CBNV, để người Viettel bày tỏ quan điểm, chia sẻ câu chuyện của mình để ngôi nhà chung Viettel tốt hơn mỗi ngày. Những ý kiến nổi bật sẽ được bàn luận và đưa ra giải pháp trực tiếp trong cuộc họp giao ban toàn Tập đoàn. Kính mời các đồng chí chia sẻ câu chuyện TẠI ĐÂY.

Ý kiến nổi bật trên Vì Viettel tốt lên sẽ được nêu lên trong giao ban toàn Tập...

  • 1

Next Journey 2023: 100% ý kiến được chuyển tới Chủ tịch Tập đoàn qua 'Vì...

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua