8 hồi ức không thể quên của người Viettel

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 20:36 - 03.06.2024

8 nhân vật là 8 câu chuyện cùng hồi ức đầy riêng biệt về Viettel kéo dài qua nhiều năm tháng với đầy đủ tình cảm lẫn trải nghiệm.

Trong lễ kỷ niệm 35 năm thành lập tập đoàn, Viettel Family tìm tới những nhân sự đã gắn bó với Viettel qua nhiều thời kỳ, từ đó có được các câu chuyện đáng nhớ. Từ phó Tổng giám đốc VTNet, VDS đến trưởng, phó phòng các công ty đơn vị, tất cả đều nghĩ về Viettel với trái tim ấm nóng cùng những ký ức không thể quên.

Trái tim Viettel

Điểm chung nào lớn nhất giữa các nhân sự về tình cảm cho Viettel? “Tự hào” là câu trả lời.

Chị Lê Thị Hằng, Trưởng phòng Trung tâm C4, Viện hàng không vũ trụ VTX nhớ lại: “Tôi nghĩ không doanh nghiệp nhà nước nào thành công như Viettel. Nếu có, thì chỉ có công ty đơn vị của Viettel. Tôi từng nói chuyện với phó chủ tịch của một tập đoàn rất lớn nước ngoài, họ nói: ‘Viettel là bộ mặt của Việt Nam. Nếu muốn hợp tác trên lĩnh vực công nghệ, chúng tôi sẽ nghĩ ngay đến Viettel’. Tôi thực sự tự hào khi nghe câu trả lời ấy”.

DSC07100
Chị Hằng gắn bó với Viettel từ năm 2007.

Anh Nguyễn Anh Sơn, phó Tổng giám đốc VTNet thì là một nhân chứng lịch sử trong “chiến tích” nổi tiếng bậc nhất của Viettel – xây dựng trục cáp quang 1A. Khi đó, anh Sơn vẫn là lính của binh chủng thông tin liên lạc, nhưng đã cùng những người Viettel phối hợp xây dựng. Năm 2003, anh Sơn chính thức trở thành người Viettel. “Trong vòng 21 năm công tác tại Viettel, tôi ấn tượng nhất là những câu chuyện thần kì. Trong một thời gian ngắn, Viettel đã vươn lên từ một doanh nghiệp bé nhỏ để trở thành một doanh nghiệp lớn và quan trọng của đất nước. Bài học để tạo nên thành công là sự chịu khó, kiên trì, làm đến cùng, quyết tâm cao, sáng tạo, đoàn kết, tất cả đã làm nên kỳ tích”, anh kể.

Nguyen_Anh_Son_-_VTNet[1]
Anh Sơn gắn bó với Viettel từ năm 2003.

Anh Cao Đức Thanh, Phòng Chính trị - Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS) thì tiết lộ một trong những lý do giúp anh gắn bó hơn 10 năm với Viettel là cảm giác tự hào vì sự phát triển của Viettel không chỉ đóng góp phúc lợi cho Việt Nam mà còn toàn bộ các quốc gia Viettel đầu tư. “Tự hào còn vì Viettel có những đầu tư rất mạnh mẽ vào nghiên cứu trang thiết bị quân sự, quốc phòng để bảo vệ Tổ quốc. Bản thân tôi cũng tự hào nho nhỏ khi từng đóng góp chút công sức trong quá trình này”, anh Thanh tiết lộ.

DSC07060
Anh Cao Đức Thanh sau khi tốt nghiệp trường Quân sự, đã được Bộ Quốc phòng điều động về Viettel và gắn bó với Tập đoàn hơn 10 năm.

“Gia đình” là một từ khóa khác với những nhân sự gắn bó cùng Viettel qua các thời kỳ. Đây cũng là câu hỏi gợi mở được nhiều câu chuyện từ nhân sự các lĩnh vực khác nhau.

Anh Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc trung tâm di động Viettel Telecom thừa nhận bản thân “may mắn” khi đến đâu cũng được hỗ trợ và động viên trong công việc. Đây chính là yếu tố khiến anh luôn cảm thấy Viettel chính là ngôi nhà chung: “Giai đoạn đáng nhớ nhất đối với tôi là 3 năm công tác tại Tanzania. Đây chính là quãng thời gian mà tôi nhận thấy bản thân mình trưởng thành nhanh nhất, khi vừa phải đảm bảo an toàn cho anh em, vừa thích ứng với môi trường kinh doanh cạnh tranh lớn, và vừa đảm bảo pháp lý tại thị trường nước ngoài.

Chị Nguyễn Thanh Hường – Trưởng phòng Thương hiệu và Truyền thông VTG lại có trải nghiệm khó quên khác. “Tôi còn nhớ khi mẹ tôi gặp cơn bạo bệnh, chân chạm vào cửa tử khi chỉ còn 10% cơ hội sống, các đồng nghiệp quân y Viettel đã sốt sắng như thể đấy chính là mẹ của mình, anh em tại VTG cũng quan tâm, hỗ trợ, thăm hỏi hàng ngày, các lãnh đạo tạo điều kiện tối đa cho tôi dành toàn vẹn thời gian ở bên mẹ lúc khó khăn nhất. Bây giờ, cứ nghĩ đến những ngày tháng đó, tấm chân tình đó, trái tim tôi lại gấp lên một nhịp”, chị Hường nhớ lại.

IMG_9038

Chị Vũ Thị Hạnh,  Kỹ sư Trí tuệ nhân tạo tại Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel lại chia sẻ câu chuyện rất khác biệt về sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của Viettel. Trong bối cảnh công nghệ AI bùng nổ trên toàn thế giới, Viettel là đơn vị quyết tâm đầu tư theo đuổi công nghệ, không thua kém những ông lớn công nghệ hàng đầu như Microsoft, Meta hay Google.

Chính vì điều này, các dự án về AI cũng đặc biệt khó, đôi khi gặp bế tắc. “Nhưng Viettel không bao giờ từ bỏ. Mỗi khi chúng tôi gặp bế tắc, lãnh đạo luôn hỗ trợ hết sức. Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến luôn động viên anh em là làm được. Với cá nhân tôi, chỉ cần có ý tưởng, Phó TGĐ Chiến đều gật đầu hỗ trợ. Chặng đường đi dù chông gai thế nào, nhưng với lãnh đạo tận tình như vậy, người Viettel đều sẽ vượt qua. Ở Viettel, chưa bao giờ có chuyện bàn lùi”, chị Hạnh bộc bạch.

Vu_Thi_Hanh[1]
Trở về từ Hàn Quốc, chị Hạnh gắn bó với Viettel AI được hơn 4 năm, trùng khớp với quãng thời gian công nghệ AI làm dậy sóng cả thế giới.

Thách thức Viettel

Những câu chuyện đong đầy sự biết ơn, tình yêu, trân trọng của các nhân sự Viettel không phải điều duy nhất Viettel Family ghi lại trong kỷ niệm 35 năm thành lập tập đoàn. Bên cạnh những giây phút bồi hồi xúc động, còn là những ký ức đầy sống động về những khoảnh khắc vượt qua thách thức trong công việc.

Với anh Trương Quang Việt, Phó TGĐ Tổng công ty dịch vụ số VDS, cuộc trò chuyện với nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn – Nguyễn Mạnh Hùng – cách đây gần 10 năm đã giúp anh nhận ra một trong những giá trị lõi của Viettel. Khi đó, anh Việt đang là Giám đốc Trung tâm phần mềm.

“Bản thân tôi lúc đấy tưởng đang cung cấp những dịch vụ nội bộ cho tập đoàn rất tốt, nhưng anh Hùng đã nhắc nhở trực tiếp: “Đừng nghĩ dịch vụ thế này đang rất ổn, vẫn còn rất nhiều vấn đề”. Sau này khi nhìn lại, tôi hiểu ra đấy là điều Viettel đã luôn làm trong suốt hành trình phát triển.

Khi đầu tư di động đang có được thành công, chúng ta đã nghĩ tới đầu tư nước ngoài. Khi viễn thông phát triển mạnh tại tất cả thị trường, chúng ta đã nghĩ tới việc đầu tư vào công nghệ thông tin. Khi có những phát triển tốt về CNTT thì đã nghĩ tới việc đầu tư phát triển dịch vụ số… Cốt lõi tôi nghĩ đấy là Viettel luôn nghĩ tới các nguy cơ để chuẩn bị. Đó cũng là điều tôi thích nhất ở Viettel: luôn được làm việc khó, và luôn có việc khó để làm”.

DSC07193
Anh Trương Quang Việt gắn bó với Viettel qua nhiều vai trò.

Chị Vũ Thị Phương Thảo – Phó Phòng Kinh doanh – Công ty VDTC, cũng có trải nghiệm tương tự. Sau 14 năm gắn bó với Viettel, chị Thảo bắt đầu công việc đầy thách thức tại VDTC. Đấy là công việc mà như chính chị thừa nhận, là “chưa từng làm”, song có thử thách là có con đường để chinh phục.

“Đấy là thời điểm bận nhất, vì có quá nhiều thứ phải làm khi khởi tạo hệ thống chăm sóc khách hàng mới, một tổng đài mới. Song đây cũng là thời gian mà tôi có thể phát huy tất cả những kiến thức, kinh nghiệm mà mình đã học được tại Viettel hơn 18 năm”, chị Thảo kể.

“Tôi cảm thấy đây là giai đoạn mình làm việc hiệu quả nhất bởi vì toàn bộ vốn liếng kiến thức, kinh nghiệm học được trong mười mấy năm chăm sóc khách hàng tại Viettel và bên ngoài đều đã được áp dụng”.

Vu_Phuong_Thao_(2)[1]
Viettel với chị Thảo là những thách thức đáng giá.

Chị Hằng, Trưởng phòng C4 của VTX thì thừa nhận bản thân giờ thích các thử thách và trách nhiệm. “Động lực của tôi giờ là làm ra sản phẩm thật tốt. Sản phẩm bây giờ dù đã hoạt động tốt nhưng thực ra vẫn có thể tốt hơn”, chị nhấn mạnh.

Trải nghiệm không thể quên

Sau tình cảm, thách thức là trải nghiệm không thể quên ở Viettel. Vừa trở về từ Trường Sa, anh Quang Việt Phó TGĐ VDS thừa nhận ký ức đáng nhớ nhất trong những năm tháng làm việc tại Viettel đến từ chính đây.

“Đội của tôi dự lễ chào cờ tại đảo Trường Sa lớn. Lúc hát Quốc ca, tôi có lúc nghẹn lời vì cảm giác tự hào khi được đứng trên mảnh đất của Tổ quốc. Một mảnh đất với rất nhiều khó khăn nhưng vẫn đứng vững, để ngọn cờ được phất cao và chúng tôi cất cao tiếng hát”, anh kể.

35 năm Viettel là 35 năm với quá nhiều các câu chuyện đầy xúc động lần truyền cảm hứng từ người Viettel. 8 câu chuyện, trải nghiệm từ 8 nhân vật chỉ là 8 phần trong vô vàn những trải nghiệm từng xuất hiện tại Tập đoàn Viễn thông quân đội.

Các câu chuyện có thể khác nhau, những nhân vật cũng khác nhau, nhưng chung quy đều có một điểm chung: Tất cả vẫn đang là người Viettel, vẫn cống hiến cho Viettel từng ngày. Những ký ức câu chuyện vẫn sẽ tiếp diễn. Và trái tim Viettel vẫn không ngừng đập.

 

  • 1205
  • 4
  • 1

Viettel dưới góc nhìn một nhà báo

  • 727

Vở nhạc kịch lay động trái tim người Viettel

  • 401

‘Viettel, từ một chú bé ngơ ngác…’

  • 758

Viettel - Nơi khát vọng không bao giờ dừng lại

  • 799
  • 1

Nhìn lại hình ảnh đáng nhớ tại lễ kỷ niệm Viettel 35 năm

  • 1153

'Viettel là tất cả của tôi'

  • 2318
  • 3

Khoảnh khắc đáng nhớ của Viettel tại lễ kỷ niệm 35 năm

  • 3843
  • 4

Viettel 35 mùa xuân

  • 295

Chủ tịch Tập đoàn: 'Viettel sẽ ươm những mầm cây mới cho thế hệ mai sau'

  • 6775

Đếm ngược đến sinh nhật Viettel tuổi 35

  • 1555

Hành trình 35 năm của Viettel trong lời thơ của người lính

  • 116
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua