Chính thức lộ diện logo 35 năm Viettel

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:12 - 13.05.2024

Logo kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn xuất hiện lần đầu trên lịch Tết 2024, biểu trưng cho sức mạnh của sự kết nối giữa người Viettel với nhau và với thế giới trong suốt 35 năm qua.

Mẫu logo kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống được Ban TGĐ Tập đoàn chính thức phê duyệt từ đầu năm 2024. Không chỉ xuất hiện trên lịch Viettel 2024 và lì xì Viettel, logo sẽ còn hiện diện trong nhiều ấn phẩm, sản phẩm truyền thông của Tập đoàn trong năm 2024.

Nếu logo kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống Tập đoàn là sự ghép nối, tạo hình của các thành tựu, logo kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Tập đoàn mang màu sắc đa dạng và hoạ tiết công nghệ của giai đoạn 3 - tập đoàn công nghiệp công nghệ cao, thì năm nay, logo 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn lại được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản.

bailogo1

Với định hướng này, logo vừa tuân thủ nhận diện thương hiệu, vừa phù hợp với xu hướng thiết kế của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, thể hiện hình ảnh Viettel trong giai đoạn 4 - tập đoàn công nghiệp công nghệ toàn cầu.

Đồng chí Trần Trọng Hưng, Chuyên viên Quản trị thương hiệu, Ban Thương hiệu và Truyền thông - người trực tiếp tham gia quá trình thiết kế logo cho biết: “Với đặc tính phẳng và tinh giản, logo có thể ứng dụng đa dạng trên các kênh truyền thông và ấn phẩm, giúp thương hiệu Viettel trở nên khác biệt, nổi bật và dễ nhận diện trên mọi nền tảng”.

"Đặc biệt, số 35 được sắp xếp phía trên chữ “YEARS” tạo thành bệ đỡ, tượng trưng cho nền tảng vững chắc của Viettel qua năm tháng dù số năm ở phía trên có thay đổi", anh Hưng chia sẻ.

Ảnh màn hình 2024-01-04 lúc 18.45.17

Về ý tưởng thiết kế, logo mong muốn biểu trưng cho sức mạnh tổng hòa của sự kết nối. Con số 35 trên logo được cấu tạo bởi hai chi tiết: Hoạ tiết khung hội thoại được đặt phía trên và hoạ tiết hình tròn mở được đặt tại nửa dưới các chữ số.

Khung hội thoại cách điệu mang ý nghĩa về sự giao tiếp, sự kết nối con người với nhau và với thế giới. Từ đó, Tập đoàn tiếp tục khẳng định tinh thần lắng nghe và tôn trọng từng cá thể để sáng tạo, đáp ứng mọi nhu cầu riêng biệt. Trong khi đó, thiết kế hình tròn mở và phóng khoáng ở nửa dưới lại khẳng định tinh thần hợp tác và cộng hưởng toàn cầu.

Logo không chỉ tôn vinh hành trình “Phổ cập dịch vụ viễn thông” của Tập đoàn tại Việt Nam mà còn thể hiện vai trò, sứ mệnh của Viettel trong thời đại mới - “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” với các trụ cột chính khác ngoài viễn thông như Giải pháp CNTT và dịch vụ số, Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, Logistics và thương mại điện tử. Viettel đã hoàn thành sứ mệnh kết nối bằng dịch vụ viễn thông, giờ đây Viettel sẽ tiếp tục kết nối con người và thế giới bằng hành trình “Technology with heart” - Công nghệ từ trái tim.

Ảnh màn hình 2024-01-04 lúc 18.45.38

  • 6044
  • 16
  • 7

Lịch Tết: Một phần không thể thiếu với người Viettel

  • 5107
  • 2

Lịch Viettel 2024: Nơi mỗi người Viettel nhìn thấy chính mình

  • 7373
  • 14

Lịch Tết Viettel đã ‘biến hình’ như thế nào?

  • 8629
  • 17

Đường trục đầu tiên: Công nghệ mới, rủi ro cao và lời giải của Viettel

  • 89

Người làm báo chia vui với Viettel trong ngày đặc biệt

  • 48

Đường trục đầu tiên: Viettel đã làm gì với 2 sợi quang thừa?

  • 437

'Hành trình khát vọng' của Viettel: Khát vọng 178

  • 26
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua