Những kiến thức bổ ích giúp người Viettel tự tin phòng chống ung thư

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:02 - 27.05.2024

Tham gia Talkshow sức khỏe 360 độ và gặp gỡ bác sĩ đầu ngành, CBNV Viettel đã được trang bị thêm kiến thức phòng chống ung thư, lý giải hiểu lầm và giải đáp nhiều thắc mắc về sức khỏe, dinh dưỡng.

1024

Vừa qua, Chương trình Talkshow sức khỏe 360 độ do Cơ quan Chính trị phối hợp cùng Quân Y Tập đoàn thực hiện đã diễn ra tại hội trường toà nhà VAM. Talkshow có sự tham gia của 4 chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Nguyễn Ngọc Linh, đại diện Quân y Tập đoàn cùng toàn thể CBNV theo dõi trực tiếp và qua livestream.

Chương trình khẳng định sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Tập đoàn, nhằm giúp mỗi CBNV trang bị được những kiến thức hữu hiệu nhất trong phòng tránh các bệnh lý nguy hiểm, nâng cao sức khoẻ, từ đó yên tâm công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc.


Kính mời đồng chí theo dõi trọn vẹn chương trình tọa đàm tại đây.

Trong thời lượng hơn 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã cởi mở chia sẻ cùng CBNV Viettel về các giải pháp quản lý, dự phòng bệnh lý gây nên ung thư, đột quỵ, cách thức sinh hoạt để phòng ngừa, tầm quan trọng của việc xét nghiệm gen trong ung thư, chế độ ăn thực dưỡng, tầm soát ung thư.

Đặc biệt, các diễn giả không đưa ra những khái niệm học thuật khô khan, xa vời mà trực tiếp ví dụ bằng những trường hợp bệnh nhân đã diễn ra trong thực tế, minh họa bằng hoạt động diễn ra hằng ngày. Nhờ đó, CBNV dù không có kiến thức chuyên môn về y học nhưng có thể dễ dàng hiểu được vấn đề, nắm bắt được những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những người xung quanh. 

DT8
PGS.TS Nguyễn Xuân Hậu - Phó Giám đốc Trung tâm Ung bướu/Viện Đại học Y Hà Nội giải đáp thắc mắc của CBNV.

Trước nỗi lo lắng của CBNV Viettel khi tỉ lệ người mắc ung thư đang ngày càng tăng lên, PGS.TS Nguyễn Xuân Hậu, PGĐ Trung tâm Ung bướu - Viện Đại học Y Hà Nội đưa ra khuyến cáo: “Hiện nay nhiều cơ sở đưa ra lời chào mời về tầm soát ung thư tổng thể với giá thành rất cao. Tuy nhiên thực tế, chuyên gia chúng tôi mới chỉ tư vấn tầm soát theo lứa tuổi, đối tượng, chứ chưa có bộ xét nghiệm nào có thể tầm soát chung cho tất cả các đối tượng".

DT7
TS Nguyễn Thùy Linh - Phụ trách khoa Dinh dưỡng, tiết chế/Viện Đại học Y Hà Nội đưa ra lưu ý về chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Trả lời câu hỏi về chế độ ăn cho bệnh nhân ung thư, TS Nguyễn Thùy Linh, phụ trách khoa Dinh dưỡng, tiết chế - Viện Đại học Y Hà Nội cho rằng: “Nhiều người bệnh ung thư cắt hoàn toàn khẩu phần thịt và chỉ ăn rau. Khi nhu cầu chất đạm của bệnh nhân không được đảm bảo, bệnh nhân có thể tử vong do suy dinh dưỡng trước khi tử vong do ung thư. Chúng tôi khuyến cáo bệnh nhân ăn uống đầy đủ để tránh giảm cân, mất các nhóm cơ".

Về các chế độ ăn thực dưỡng, TS Nguyễn Thùy Linh cũng cho biết các phương pháp này chỉ áp dụng với người khoẻ mạnh. Đặc biệt các chế độ ăn giãn cách 16-8 hay các phương pháp giảm cân nhanh chóng đều là phương pháp tiêu cực. Các bác sĩ khuyến cáo mỗi người chỉ nên giảm 10% cân nặng trong 6 tháng và cần giảm từ từ, đồng đều, lâu dài.

DT4
BSCK2 Nguyễn Tiến Dũng, PGĐ Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai khuyên CBNV không nên quá lo lắng về tác dụng phụ của vaccine Astra Zeneca.

Ngoài ra, hiện nay rất nhiều CBNV Viettel thắc mắc về khả năng đột quỵ tim, não khi Astra Zeneca thừa nhận vaccine gây ra hiện tượng đông máu. BSCK2 Nguyễn Tiến Dũng, PGĐ Trung tâm Đột quỵ của Bệnh viện Bạch Mai lý giải: “Vaccine Astra Zeneca có tác dụng tăng đông máu và giảm tiểu cầu. Tuy nhiên, tỷ lệ rất thấp, trên 100.000 người mới có 2 - 3 người mắc phải”.

Theo BSCK2 Nguyễn Tiến Dũng, hiện tượng tăng đông máu và giảm tiểu cầu xảy ra từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 45 sau tiêm. Như vậy những người đã tiêm từ đại dịch đến nay vẫn ổn, hoàn toàn có thể gạt bỏ nỗi lo này. Đồng thời, chúng ta cần ghi nhận sự đóng góp của vaccine và của các bác sĩ tại thời điểm đại dịch Covid-19 đã diễn ra. 

DT6
Lê Thị Thu Hằng đưa ra những thắc mắc và đề xuất cho hoạt động nâng cao sức khoẻ tại Tập đoàn.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Quân y tại VDS, người trực tiếp tham gia tọa đàm bày tỏ: “Buổi chia sẻ cùng các bác sĩ hôm nay rất ý nghĩa. Quân y chúng tôi may mắn được đào tạo thường xuyên về hỗ trợ dự phòng, nhưng với các CBNV lại chưa sâu. Tôi mong phía các bệnh viện và Tập đoàn sẽ phối hợp để tổ chức các chương trình, kênh kết nối để CBNV Viettel được tiếp cận gần hơn với sơ cấp cứu, tự trở thành bác sĩ của bản thân, đồng nghiệp và gia đình". 

DT13
Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn phát biểu cuối buổi trao đổi nâng cao sức khoẻ. 

Khép lại buổi trao đổi, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn cảm ơn những chia sẻ tận tình của các bác sĩ và khẳng định Viettel sẽ tiếp thu ý kiến để xây dựng các kênh liên lạc, các chương trình hướng dẫn sơ cấp cứu cho CBNV, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn nữa cho CBNV. 

“Buổi trò chuyện hôm nay không phải là buổi duy nhất, mà là buổi bắt đầu của Tập đoàn trong hành trình chăm lo sức khỏe cho CBNV trên chặng đường mới, sao cho bài bản hơn, toàn diện hơn”, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn bày tỏ.

Một số hình ảnh tại Talkshow Sức khoẻ 360 độ:
DT1DT15DT16DT5
  • 8666
  • 33
  • 6

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

  • 1745

Giáo sư đầu ngành tại Mỹ cùng người Viettel phòng chống ung thư

  • 18804
  • 9

Đường trục đầu tiên: Công nghệ mới, rủi ro cao và lời giải của Viettel

  • 92
  • 1

Người làm báo chia vui với Viettel trong ngày đặc biệt

  • 51

Đường trục đầu tiên: Viettel đã làm gì với 2 sợi quang thừa?

  • 437

'Hành trình khát vọng' của Viettel: Khát vọng 178

  • 34
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua