'Công nghệ từ trái tim' - Thông điệp của Viettel gửi tới thế giới

Hà Thành (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 05:26 - 27.02.2023

"Velocity - Tốc độ" là từ khóa mà GSMA lựa chọn cho Hội nghị di động thế giới năm 2023. Thông điệp mà cộng đồng các nhà viễn thông di động toàn cầu muốn gửi gắm đó là: Hãy cùng khai phóng những công nghệ của tương lai ngay từ ngày hôm nay.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia MWC suốt 6 năm qua. Tới một sân chơi của làng di động thế giới, câu hỏi đặt ra là chúng ta mang cái gì tới để trình diễn? Chúng ta kể câu chuyện gì của Viettel? Những điều ấy nói lên Viettel là ai?

MWC 2023

2.000 gian hàng, với sự góp mặt của hơn 2.000 tổ chức, doanh nghiệp đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới, với gần 100 ngàn người tham dự. MWC đã trở thành sự kiện lớn nhất toàn cầu của ngành di động. Mỗi một năm, ngành di động thế giới lại tụ họp truyền đi một thông điệp về vai trò, khát vọng, tầm nhìn của mình.

Khai phóng công nghệ của tương lai, MWC 2023 tập trung vào 5 lĩnh vực. Đầu tiên là 5G, một công nghệ vẫn còn nhiều tiềm năng và sẽ có vai trò xác định lại cách thế giới kết nối với những cơ hội phát triển ngoài sức tưởng tượng. 5G cũng là chìa khóa để tạo ra những cải tiến mới nhất trong thế giới thực và thế giới ảo. Thứ hai là Thực tế tăng cường cùng với 5G đang thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và truyền thông. Thứ ba là OpenNet đang hứa hẹn làm cho các mạng di động trở nên linh hoạt và phù hợp hơn trong tương lai. Thứ tư là Tài chính số đang hướng đến một phương thức mới để giao dịch trong nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu. Thứ năm là IoT, sự kết hợp đầy hứa hẹn giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số.

Những sản phẩm với khởi nguồn của công nghệ từ trái tim

Lần thứ 6 tham gia MWC, Viettel mang tới 6 giải pháp công nghệ “Made by Viettel, Make in Vietnam” có năng lực cạnh tranh tại sân chơi toàn cầu. Đây là những nền tảng quan trọng xây dựng xã hội số tại Việt Nam cũng như tại nhiều thị trường nước ngoài mà Viettel đang đầu tư. Mỗi sản phẩm đều mang cách tiếp cận độc đáo của Viettel với công nghệ mới, tạo cơ hội để công nghệ số hiện đại được phổ cập cho cộng đồng.

Bộ sản phẩm 5G có tham gia của các công nghệ mở giúp giảm giá thành sản xuất, hướng đến mục tiêu giúp các nhà đầu tư sớm phổ cập 5G.

Nền tảng bản sao số (Viettel social digital twin platform) hướng tới nghiên cứu xây dựng bản sao xã hội số giúp hỗ trợ, giám sát, điều hành, quy hoạch đô thị dựa trên dữ liệu.

Viettel Money đặc biệt khi trở thành ví điện tử, thanh toán số ngay trên điện thoại “cục gạch”.

Kiến trúc linh hoạt của IOC giúp xây dựng các chính quyền số giải quyết những nhu cầu cấp bách tại địa phương, trước khi phải đầu tư toàn diện.

Trung tâm giám sát an ninh mạng SOC bảo vệ toàn diện tổ chức, doanh nghiệp trên không gian mạng. Nền tảng linh hoạt với nhiều lựa chọn theo mô hình, nhu cầu của từng khách hàng.

Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS được nâng cấp toàn diện, cung cấp khả năng tính cước hội tụ cho cả dịch vụ viễn thông, dịch vụ cố định và các dịch vụ số (non-telecom), có khả năng cá thể hóa theo từng nhu cầu của mỗi khách hàng.

Công nghệ từ trái tim - thể hiện tầm vóc của một doanh nghiệp toàn cầu. 

"Technology with Heart" đề cập đến việc sử dụng công nghệ một cách có ý thức, mang lại giá trị và tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và thế giới xung quanh. Trên thế giới, nhiều tập đoàn lớn đã hướng đến tinh thần này. 

Microsoft đã tập trung vào việc sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề xã hội, chẳng hạn như việc cung cấp giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp cải thiện giáo dục, y tế và phát triển kinh tế.

Google đưa ra mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình và cung cấp giải pháp công nghệ để giúp giải quyết các vấn đề xã hội như giáo dục, sức khỏe và phát triển kinh tế.

IBM tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề xã hội như chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Tesla cam kết sử dụng công nghệ để giúp giải quyết vấn đề thay đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường bằng cách sản xuất các sản phẩm ô tô chạy bằng năng lượng tái tạo.

Còn với Viettel, chúng ta đặt ra mục tiêu phổ cập công nghệ số, đem đến cho mọi người cơ hội tiếp cận và sử dụng công nghệ. Bởi, Viettel tin rằng công nghệ là phương tiện giúp cải thiện cuộc sống của mọi người và biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, thúc đẩy phát triển bền vững, hỗ trợ cộng đồng địa phương và giúp thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số.

Việc tập trung vào việc phổ cập công nghệ số là một điểm khác biệt quan trọng trong cam kết của Viettel và đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, tập trung vào một số mục tiêu cụ thể:

Xây dựng chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn: tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện hoạt động của các cơ quan Nhà nước và nâng cao hiệu quả phục vụ cho người dân.

Xây dựng kinh tế số để người dân giàu có hơn: tập trung vào việc sử dụng công nghệ để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo ra cơ hội việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Xây dựng xã hội số để người dân hạnh phúc hơn: tập trung vào việc phổ biến công nghệ cho mọi người để tăng cường kết nối và giao tiếp, đồng thời cung cấp các dịch vụ và sản phẩm số giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xây dựng an ninh mạng để người dân an toàn hơn: tập trung vào việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng để bảo vệ người dùng trước các mối đe dọa mạng và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng

Với Viettel, công nghệ không chỉ là công cụ để tạo ra lợi nhuận. Chúng ta đang sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúng ta cam kết phổ cập công nghệ số để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Tầm vóc của một doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào doanh thu và lợi nhuận cao hay thấp mà nó còn phụ thuộc vào trách nhiệm mà doanh nghiệp ấy xác lập cho mình. Trách nhiệm càng lớn thì tầm vóc càng lớn. Trách nhiệm toàn cầu thì tầm vóc toàn cầu. Và với “Công nghệ từ trái tim” - phổ cập công nghệ số, Viettel đang xác lập một trách nhiệm toàn cầu cho chính mình.

Telehealth của Viettel đi vào sách của bác sĩ đầu ngành về tim mạch

Từ sức nóng ChatGPT đến đại diện Việt Nam duy nhất tại MWC 2023

Tại sao Viettel gửi tới MWC 2023 thông điệp 'Công nghệ từ trái tim'?

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Viettel tại MWC 2023

Viettel góp phần số hóa ‘dòng chảy lịch sử’ của Đảng

Giải Vàng quốc tế đầu tiên của Viettel về truyền thông nội bộ

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua