Khám phá 6 giải pháp tiên phong, chủ lực của Viettel tại MWC 2023

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:37 - 22.02.2023

Tại sự kiện công nghệ có ảnh hưởng nhất thế giới MWC 2023, Viettel mang tới 6 giải pháp do chính người Viettel phát triển và làm chủ công nghệ. Đây đều là những sản phẩm chủ lực của Tập đoàn, nằm trong các trụ cột về chuyển đổi số: Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số và An ninh mạng.


Với Viettel Money, lần đầu tiên chỉ bằng số điện thoại Viettel, người dân ở bất cứ đâu đều có thể dễ dàng đăng ký và trải nghiệm giao thương không tiền mặt, với đa dạng nguồn tiền (Viettel Pay, Mobile Money, tài khoản ngân hàng liên kết), sử dụng mọi nơi, mọi lúc, chấp nhận thanh toán trải dài khắp 63 tình thành, tới 11.000 phường/xã, kế cả miền núi, hải đảo.

Viettel Money được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến, vững vàng do chính Viettel xây dựng và quản lý. Đặc biệt, Viettel có lợi thế rất lớn so với các nhà mạng khác là việc làm chủ được công nghệ lõi tính cước theo thời gian thực (vOCS), có khả năng tích hợp toàn trình các dịch vụ số, bao gồm tài khoản viễn thông, Mobile Money hay ví điện tử. Viettel Money cũng đạt nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như Beyond Connectivity, Excellence Award (TM Forum); IT World Adwards,…


IOC (Intelligent Operations Center) của Viettel có số lượng trung tâm thành phần lớn nhất (14 trung tâm) so với tất cả các giải pháp còn lại ở Việt Nam và nhiều giải pháp khác trên thế giới. Tất cả trung tâm thành phần này đều lấy người dân làm trọng tâm, hướng tới phục vụ cộng đồng dân cư sống trong đô thị, tập trung giám sát, điều hành các lĩnh vực quan trọng nhất của đời sống đô thị. Đồng thời, giải pháp được cung cấp bằng phương pháp “may đo” theo đặc trưng của từng địa phương.

Viettel là một trong những đơn vị đầu tiên xây dựng và triển khai IOC cho các địa phương trên cả nước. Các công nghệ cốt lõi được sử dụng gồm: OCR, Callbot, Chatbot, Speech to Text, Text to Speech; BPMS; eKYC; Data Mining Platform (DMP); AI… Nhiều giải thưởng lớn cũng được trao cho IOC Viettel như Mô hình Smart City xuất sắc nhất (The Smart City Awards) tại giải thưởng quốc tế WCA (2021); IOC Huế đoạt giải “Thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á” tại Telecom Asia Awards.


Nằm trong trụ cột sản phẩm hạ tầng mạng viễn thông, bộ sản phẩm lõi 5G bao gồm các sản phẩm: - Macro gNodeB 8T8R; Micro gNodeB 8T8R; Macro gNodeB MassiveMIMO 32T32R/64T64R; Sản phẩm mạng lõi 5G - 5G Core (v5GC).

Tới nay, Viettel đang là một trong 6 công ty sản xuất thành công thiết bị mạng 5G, qua đó khẳng định khả năng làm chủ nền tảng hạ tầng số, thành phần quan trọng trong xây dựng xã hội số tại Việt Nam và các thị trường nước ngoài.

Sản phẩm 5G do Viettel nghiên cứu, sản xuất được xếp hạng trong nhóm sản phẩm Mạng truy cập vô tuyến 5G, danh sách đánh giá các sản phẩm quốc tế uy tín - Gartner Peer Insights, Công ty nghiên cứu và tư vấn CNTT hàng đầu thế giới.


Viettel là đơn vị đầu tiên và duy nhất nghiên cứu, phát triển hệ thống tính cước tại các thị trường do Tập đoàn đầu tư. vOCS là giải pháp cung cấp khả năng tính cước hội tụ cho các dịch vụ di động 2G, 3G, 4G, 5G và các dịch vụ cố định, Non-Telecom…

Hệ thống nền tảng này đã được triển khai tại 11 nhà mạng của Viettel và một MVNO. Tính năng của vOCS tương đương với các đối thủ và đáp ứng yêu cầu kinh doanh của nhà mạng hiện nay. Với vOCS, Viettel ứng dụng các loại công nghệ Cloud Native theo tiêu chuẩn NFV của ETSI.

 


VSDTP (Viettel Social Digital Twin Platform) là nền tảng số dành cho smart city và hướng tới hình thành một quốc gia ảo trong tương lai. VSDT chuyển đổi thế giới vật lý, cư dân và các hoạt động xã hội lên không gian ảo thông qua các công nghệ IoT, Big Data, AI, GIS, Simulation, Blockchain…

VSDT là một mạng xã hội 2D/3D thống nhất đặc sắc Việt Nam giúp chính quyền - người dân - doanh nghiệp tương tác, trao đổi thông tin, xây dựng/tích hợp ứng dụng, trải nghiệm thực tế ảo... Viettel cũng đang là doanh nghiệp tiên phong trong nghiên cứu, xây dựng bản sao xã hội số tại Việt Nam.

Khách hàng mục tiêu của VSDTP là các tỉnh thành tại Việt Nam, người dùng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp…


SOC (Security Operation Center) của Viettel được xây dựng tích hợp 4 giải pháp bảo vệ toàn diện theo các giai đoạn trên cùng một nền tảng duy nhất: Bảo vệ, phát hiện, phân tích tập trung, điều phối và phản ứng, cho phép doanh nghiệp giám sát, xử lý các vấn đề an ninh mạng một cách tinh gọn, nhanh chóng.

Nền tảng cung cấp cho khách hàng tầm nhìn bảo vệ toàn diện, tối ưu chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả và năng lực giám sát cho doanh nghiệp, tổ chức. VCS hiện đang cung cấp nền tảng SOC linh hoạt theo nhu cầu và mô hình quản trị của từng tổ chức, doanh nghiệp với 2 hình thức là “SOC-On-Premises” triển khai trực tiếp trên hệ thống của khách hàng và “SOC-On-Cloud’’ triển khai trên nền tảng điện toán đám mây.

Giải mã ý tưởng ‘ruộng bậc thang’ của Viettel tại MWC 2023

Viettel trở lại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới

  • 1

Đố vui có thưởng: Gian hàng Viettel tại MWC 2023 được thiết kế theo hình ảnh...

  • 585

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua