Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Viettel tại MWC 2023

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 05:24 - 24.02.2023

Bước vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị cho sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới MWC, các nhân sự của Viettel đang khẩn trương phối hợp cùng đối tác thực hiện các hạng mục thi công cho gian hàng. Những hình ảnh đầu tiên về Viettel tại MWC 2023 đã xuất hiện.


Barcelona là thành phố được GSMA lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị di động thế giới (MWC) từ năm 2011, do đó đây còn được gọi là “thủ đô” của ngành di động toàn cầu. 2023 là năm thứ 6 Viettel có gian hàng triển lãm tại MWC, đặt ở Hall 4 của Fira Gran Via, một trong những địa điểm tổ chức sự kiện lớn và hiện đại nhất châu Âu.


Ngay phía ngoài cổng số 4 dẫn vào Fira Gran Via, một hàng cờ đỏ rực mang hình ảnh Viettel nối dài thẳng tắp càng tôn lên sự hiện diện ấn tượng của Tập đoàn ở sự kiện quy mô thế giới như MWC 2023.


Đứng cạnh gian hàng có tông màu xanh chủ đạo của AT&T, một tên tuổi hàng đầu thế giới về viễn thông, sắc đỏ của Viettel càng trở nên nổi bật. Ngoài ra, xung quanh gian hàng của Viettel còn có NTT Docomo, BCG, Deloitte, Fujitsu,… Gian hàng của Viettel năm nay có diện tích rộng nhất và ở vị trí đẹp nhất trong các năm Viettel tham dự MWC.


4 khối logo màu đỏ ở các mặt của gian hàng mang lại cảm xúc đầy tự hào về một Viettel đại diện duy nhất cho Việt Nam ở sự kiện lớn nhất toàn cầu về công nghệ. Việc lên ý tưởng thiết kế gian hàng cho MWC 2023 bắt đầu từ tháng 10/2022, trải qua nhiều giai đoạn với nhiều phiên bản khác nhau trước khi được Ban TGĐ Tập đoàn phê duyệt.


Tiêu chí quan trọng hàng đầu của thiết kế gian hàng tại MWC là vừa thể hiện tinh thần, giá trị và triết lý thương hiệu Viettel vừa mang bản sắc văn hóa của đất nước và con người Việt Nam. Trước đó, nhiều phương án đề xuất được BTC cân nhắc như hình ảnh Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Cầu Rồng (Đà Nẵng) hay tòa nhà trụ sở Tập đoàn…


Sau khi đánh giá và báo cáo Ban TGĐ Tập đoàn, hình ảnh ruộng bậc thang trở thành biểu tượng thiết kế chính cho gian hàng năm nay. Các tầng bậc của ruộng bậc thang tượng trưng cho sự linh hoạt, sáng tạo cũng như các tầng giá trị mà Viettel đã và đang xây dựng nên, tạo đà cho sự phát triển bền vững, mạnh mẽ. Các đường nét nhìn từ trên cao sẽ giống như các lớp vòng lan tỏa, biểu tượng cho tinh thần cộng hưởng.


Phụ trách dự án triển khai gian hàng của Viettel tại MWC năm nay, Miguel Angel, cho biết toàn bộ các hạng mục liên quan đến sản xuất, in ấn được ưu tiên sắp xếp hoàn thành trước để tối ưu thời gian. Ngay khi Ban tổ chức MWC mở cửa trung tâm hội nghị Fira Gran Via từ ngày 16/2, Miguel Angel và gần 30 nhân sự của đối tác đã bắt đầu thi công ở khu vực gian hàng của Viettel tại Hall 4. Không khí ở đây giống như một công trường nhộn nhịp và đa dạng bởi mỗi gian hàng lại có thiết kế, màu sắc, chất liệu khác nhau.

Theo Miguel Angel, thách thức lớn nhất là giải pháp lắp đặt, kết nối hệ thống màn hình led trên tấm vách lớn theo yêu cầu của Viettel để vừa đẹp, vừa hài hòa, vừa chắc chắn. Ấn tượng nhất của Miguel là hệ thống sàn với các đường sáng chạy uốn lượn mềm mại trên bề mặt. Thiết kế độc đáo, đòi hỏi quá trình thực hiện công phu, phức tạp, tỉ mỉ và trau chuốt nên đây cũng là điểm tự hào nhất của Miguel. Việc sử dụng nhiều đường cong chính là một nét khác biệt của gian hàng Viettel tại MWC.


Trong khu vực gian hàng, Viettel bố trí 1 phòng họp để tổ chức trao đổi, gặp gỡ các đoàn khách, các đối tác tại MWC 2023. Dự kiến căn phòng này sẽ hoạt động hết công suất bởi chương trình làm việc dày đặc trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện.


Trực tiếp có mặt tại gian hàng, Đ/c Nguyễn Hà Thành, Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn liên tục rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng từng hạng mục của gian hàng. Một số chi tiết nhỏ nhưng chưa đúng chuẩn nhận diện thương hiệu Viettel được chị phát hiện và yêu cầu điều chỉnh kịp thời. Trong quá trình thi công, các nhân sự của BTC phải thường xuyên giám sát chặt chẽ và kiểm tra, thao tác thực tế từng vị trí, công năng để đảm bảo tốt nhất các yếu tố về tính thẩm mỹ, tính an toàn và trải nghiệm của khách đến gian hàng.


Càng gần đến ngày khai mạc, không khí của sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm càng hối hả. Các gian hàng đều ở giai đoạn cao điểm để chuẩn bị cho MWC 2023. Dự kiến toàn bộ việc thi công, lắp đặt, trang trí gian hàng sẽ hoàn thành vào ngày 25/2. Ban tổ chức sẽ tổng duyệt chương trình vào ngày 26/2 để thống nhất kịch bản trong 4 ngày của sự kiện.

MWC 2023 - Tại sao lại 'hot'?

  • 1

Khám phá 6 giải pháp tiên phong, chủ lực của Viettel tại MWC 2023

Velocity - chủ đề của MWC 2023 có ý nghĩa như thế nào?

Giải mã ý tưởng ‘ruộng bậc thang’ của Viettel tại MWC 2023

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua