Human AI của Viettel giao tiếp bằng mọi thứ tiếng ở MWC 2024

Lưu Ly (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 04:36 - 26.02.2024

Tới MWC 2024, Vi An đã có thể tương tác trả lời thành thạo các lĩnh vực cập nhật nhất bằng tiếng Anh, và đặc biệt có thể nghe hiểu bằng tất cả các ngôn ngữ chính trên thế giới.

Tới Hội nghị Di động Thế giới MWC 2024, sự kiện công nghệ di động lớn nhất toàn cầu, nhân sự ảo thông minh AI Human của VTT sẽ có khả năng trả lời câu hỏi của khách tham quan bằng mọi ngôn ngữ chính trên thế giới, hứa hẹn đem nhiều trải nghiệm ấn tượng. Đây là sản phẩm sử dụng công nghệ: mô hình tạo sinh (Generative AI), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model), các mô hình xử lý âm thanh, hình ảnh tiếng nói cũng như 3D generation v.v tiên tiến trên thế giới do người Việt nghiên cứu ứng dụng và phát triển.

Được lựa chọn là 1 trong 2 sản phẩm của VTT cùng TV360 đại diện cho Viettel tại hội nghị thế giới, sản phẩm Human AI này mang tính tiêu biểu cho các ứng dụng AI đã và đang được áp dụng tại VTT trong nhiều năm qua.

IMG_8841

Theo Gartner dự đoán, đến năm 2035, thị trường của Digital Human (người ảo) ước tính sẽ có giá trị là 125 tỷ đô, trong khi chatbot chỉ còn khoảng 5 tỷ đô vì do người dùng sẽ có xu hướng ưa thích các giao diện AI thân thiện và hoàn thiện hơn là giao tiếp bằng bằng văn bản. Đồng thời ngay vào tháng 09/2023, cơ quan nghiên cứu này cũng có một báo cáo nói rằng Digital Human là một trong 5 công nghệ chính để chuyển đổi sang tương lai số bên cạnh vệ tinh thông tin, IoT, Robotic… Do đó, không chỉ Viettel, thế giới cũng đang đánh giá rất cao về xu hướng của công nghệ này.

Trước đây người ảo thông minh Vi An của VTT đang được phát triển ngôn ngữ tiếng Việt để phục vụ cho tương tác khách hàng. Tới MWC 2024, Vi An đã có thể tương tác trả lời thành thạo các lĩnh vực cập nhật nhất bằng tiếng Anh, và đặc biệt có thể nghe hiểu bằng tất cả các ngôn ngữ chính trên thế giới. Đây cũng là phiên bản mới của Vi An để sẵn sàng cho việc xuất khẩu công nghệ, tiến ra thế giới.

ABC_7421

Trong ngày tổng duyệt gian hàng Viettel 25/2, người ảo đã gây sự chú ý và thích thú trong hoạt động trải nghiệm khi có thể linh hoạt trả lời với nhiều nội dung và nghe hiểu nhiều ngôn ngữ khác như Tây Ban Nha, Trung Quốc v.v. Các câu hỏi mà Vi An giải đáp phong phú từ thông tin về sự kiện Hội nghị Di động Thế giới, chủ đề chương trình, hoạt động của Viettel tại đây, tới các thông tin chung về văn hoá, ẩm thực, kiến thức viễn thông v.v.

Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự MWC24 năm nay, và cũng là năm thứ 7 tại đây. Đại diện của Việt Nam sẽ chia sẻ cởi mở về công nghệ, tầm nhìn định hướng và ứng dụng để cùng hợp tác phát triển các công nghệ mới như Human AI, sản xuất thiết bị 5G, IoT, Cloud, OTT TV… do chính người Việt Nam nghiên cứu và triển khai thành công, đã áp dụng quy mô lớn tại các quốc gia đang phát triển.

ABC_7459

Hội nghị di động Thế giới (MWC24) với chủ đề Future First sẽ diễn từ ngày 26 - 29/2, tại Barcelona (Tây Ban Nha). Hội nghị lần này sẽ tập trung vào công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo (AI) cùng 6 nhóm chuyên đề về 5G and Beyond, Connecting Everything, Humanising AI, Manufacturing DX, Game Changers và Our Digital DNA. Sự kiện kéo dài trong 4 ngày tại trung tâm tổ chức Fira Barcelona, Tây Ban Nha, thu hút khoảng 100.000 người với 2.500 nhãn hàng đến từ 200 quốc gia trên thế giới.

  • 6139
  • 10
  • 3

Cận cảnh các sản phẩm, dịch vụ của Viettel tại MWC 2024

  • 4228

MWC 2024: Viettel đã sẵn sàng

  • 6850
  • 3
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua