Viettel Digital Finance Platform - VDS mang trí tuệ Việt đến MWC 2024

Hiền Ly (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 16:11 - 27.02.2024

Ngày 26/2 - 29/2, VDS tự hào giới thiệu đến bạn bè quốc tế tại MWC 2024 sản phẩm "Make in Viettel - Made by Viettel" mang tên VDFP, thu hút hàng ngàn đối tác và khách tham quan quốc tế.

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển nhanh chóng và không ngừng, ngành ngân hàng đang trải qua sự chuyển đổi đáng chú ý. Sự ra đời của nền tảng lõi thế hệ tiếp theo (Next-gen core platform) đã cách mạng hóa cách thức hoạt động của các công ty, tổ chức tài chính, cho phép cung cấp các dịch vụ hiệu quả, an toàn và cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Công nghệ tiên tiến này đang định hình lại cách xử lý giao dịch, quản lý dữ liệu khách hàng và tối ưu hóa hoạt động của các ngân hàng. 

Screenshot 2024-02-26 081713
PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến đến thăm và chỉ đạo gian hàng Viettel

Next-gen core platform được phát triển trên cách tiếp cận MACH (Microservice - API first - Cloud Native - Headless) theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc xây dựng nền tảng lõi phù hợp với MACH không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội để Viettel thể hiện trí tuệ Việt trên trường quốc tế. 

Tiếp cận xu thế phát triển nền tảng lõi trên thế giới, đồng thời vận dụng tri thức trong lĩnh vực viễn thông từ tập đoàn Viettel và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực công nghệ tài chính, VDS đã phát triển thành công sản phẩm "Make in Viettel - Made by Viettel". 

Screenshot 2024-02-26 081650

VDFP là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam cung cấp bộ giải pháp toàn trình end-to-end theo xu hướng modern banking. Được phát triển theo những quan điểm thiết kế sản phẩm hiện đại trên thế giới, VDFP có khả năng tích hợp tốt với các nền tảng CNTT và sản phẩm sẵn có trong hệ sinh thái Viettel hiện tại, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của khách hàng. 

Sự ra mắt của VDFP tại MWC 2024 không chỉ đánh dấu sự tiến bộ trong ngành tài chính số, khẳng định trí tuệ Việt trên trường quốc tế mà còn là sự cam kết tinh thần "Future first - Tương lai là trên hết", chủ đề của MWC lần này. 

Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, sản phẩm của VDS dự kiến sẽ tiếp cận 95.000 lượt khách tham quan và hơn 2.700 nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời lan tỏa thông điệp “Technology with heart - Công nghệ từ trái tim”, khẳng định năng lực làm chủ công nghệ của người Viettel - người Việt Nam và khát vọng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, một quốc gia ngày càng hiện đại hơn, bền vững hơn. Đó cũng chính là tinh thần "Công nghệ từ trái tim" mà Viettel mang đến MWC 2024. 

Thông tin sự kiện:

Nhóm sản phẩm chính của Viettel tại gian hàng MWC 2024 là: Nhóm 1: Hạ tầng mạng tương lai với Bộ giải pháp OSS toàn trình: SON, SOC, FCR; Hệ sinh thái 5G: Private 5G, ORAN system và  Chipset 5G. Nhóm 2 là Hạ tầng lưu trữ, xử lý với Hệ sinh thái dịch vụ Viettel Cloud. Nhóm 3 là các sản phẩm kinh doanh, tài chính Viettel Digital Finance Platform; TV360; Human AI.  Nhóm 4 là các sản phẩm “Tầm nhìn tương lai” với Công nghệ Digital Twin. 

Tại MWC, khách tham quan sẽ được trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm công nghệ do Viettel nghiên cứu và phát triển như: Công nghệ AI với đại sứ ảo Vi An giới thiệu tổng quan về gian hàng; Công nghệ thực tế ảo VR trong TV360; Công nghệ AR filter trong nền tảng Digital Finance; Công nghệ AR giới thiệu hệ sinh thái hạ tầng mạng tương lai/hạ tầng lưu trữ, xử lý… 

  • 1426

Những phút đầu tiên của Viettel tại MWC 2024

  • 4515
  • 23

Viettel Digital Finance Platform vươn xa tại MWC 2024

  • 1663
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua