VCC tránh bão sa thải, đảm bảo thu nhập cho CBNV

Vân Anh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 15:51 - 30.03.2024

Vừa qua, VCC đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024 nhằm tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến về những vấn đề có liên quan đến lợi ích, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình.

Hội nghị Người lao động năm 2024 của VCC có sự góp mặt của đ/c Nguyễn Văn Đề - Phó Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng, đ/c Nghiêm Thị Minh Tâm - Trợ lý Công đoàn Tập đoàn. Đối với TCT VCC, tham gia có Thường vụ Đảng ủy, Ban TGĐ, các đồng chí trong BCH Công đoàn cơ sở và gần 3.000 đại biểu đoàn viên công đoàn người lao động trên khắp 63 tỉnh/thành.

Từ trái qua: Đ/c Đỗ Xuân Vĩnh (TP Chính trị), đ/c Nghiêm Thị Minh Tâm (Trợ lý Công đoàn Tập đoàn), đ/c  Nguyễn Văn Đề (Phó Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng) 

Tránh “cơn bão sa thải”, VCC và Công đoàn cơ sở nỗ lực đảm bảo thu nhập, chính sách cho người lao động

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường Việt Nam, hàng loạt doanh nghiệp sa thải số lượng lao động lớn, VCC vẫn luôn nỗ lực đảm bảo thu nhập và cơ chế chính sách cho CBNV. Tổng Công ty cũng chú trọng nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho người lao động. 

VCC đã chi trả đầy đủ các khoản lương, thưởng, phúc lợi cho người lao động; Thu nhập năm 2023 của CBNV tăng 0,6% so với năm 2022; Đóng bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp đúng quy định cho gần 10.812 người gần 200,7 tỷ đồng; 100% CBNV khi tham gia lao động được trang bị đầy đủ CCDC, bảo hộ lao động…

Là cầu nối giữa đơn vị và người lao động, Công đoàn cơ sở TCT Công trình Viettel đã nỗ lực bảo vệ, đồng hành và có nhiều chính sách nhân văn dành cho người lao động.

Hội nghị đã thông qua ý kiến bầu đoàn Chủ tịch gồm TGĐ Phạm Đình Trường, đ/c Nguyễn Văn Hòa - PP Chính trị, Chủ tịch Công đoàn.

Qua báo cáo của đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Chủ tịch Công đoàn cơ sở VCC, có thể thấy, tiêu biểu năm qua, đơn vị cũng đã chi hơn 3,8 tỷ đồng cho khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng; hơn 11,7 tỷ đồng cho khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc; hơn 1 tỷ đồng khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt… Công đoàn cũng đã chi hơn 29,1 tỷ đồng cho các hoạt động trợ cấp khó khăn, tặng quà và tổ chức nhân dịp Tết nguyên đán, Trung thu, Tết thiếu nhi…

Đặc biệt, năm 2023, Công đoàn cơ sở VCC đã xét và triển khai hỗ trợ xây nhà đoàn kết cho 32 trường hợp với tổng số tiền gần 2,9 tỷ đồng. Trao quà cho 4 cặp đôi CBNV cùng đơn vị kết hôn với tổng số tiền 40 triệu đồng… cùng rất nhiều chính sách đặc biệt khác nữa mà chỉ có ở VCC.

Lắng nghe ý kiến của người lao động để cùng xây dựng tổ chức phát triển

Sau khi tổ chức hội nghị Người lao động và đối thoại dân chủ Quý I tại các cấp, toàn Tổng Công ty ghi nhận 155 câu hỏi ý kiến của CBNV. Trong đó, có 133 câu hỏi chỉ huy các đơn vị đã truyền thông, trả lời và làm rõ, có 6 ý kiến đề nghị Tổng Công ty trả lời.

Tại hội nghị, TGĐ VCC Phạm Đình Trường đã trực tiếp trả lời các câu hỏi kiến nghị của CBNV bao gồm 6 ý kiến gián tiếp và 3 ý kiến trực tiếp. Các ý kiến đều tập trung đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các CQĐV liên quan nghiên cứu giải pháp thực hiện.

TGĐ Phạm Đình Trường đã trực tiếp trả lời các câu hỏi kiến nghị của CBNV

Đồng chí cũng định hướng trong thời gian tới, các CQĐV cần phải tăng cường làm tốt công tác giáo dục và truyền thông tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động cho CBNV; Tiếp tục sử dụng bộ công cụ tư duy chiến lược và thực thi trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực: Chiến lược - Con người - Thực thi; Con người - Quy trình - Công nghệ - Quản trị.

Luôn “sát việc” trong lãnh đạo và điều hành thực thi SXKD. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp phải sâu sát cơ sở, lắng nghe và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho đơn vị và CBNV trong thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, làm tốt công tác thi đua khen thưởng, kịp thời động viên những tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD tháng/quý trên từng lĩnh vực. Song song, tổ chức truyền thông, nhân rộng cách làm hay trong toàn TCT.

​Lắng nghe các ý kiến tại Hội nghị đối thoại dân chủ VCC, đồng chí Nguyễn Văn Đề - Phó Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng đã ghi nhận và khích lệ sự cố gắng của tập thể ban lãnh đạo, chỉ huy đơn vị cùng toàn thể CBNV. Đồng chí khẳng định những thành tích xuất sắc trong năm 2023 chính là kết tinh của sự đoàn kết một lòng trong toàn đơn vị.

Đ/c Nguyễn Văn Đề - Phó Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng đã khích lệ sự cố gắng của tập thể ban lãnh đạo, chỉ huy đơn vị cùng toàn thể CBNV

Đồng chí cũng nhắn nhủ với cương vị là một tổ chức lớn nhất trong đơn vị, Công đoàn cơ sở VCC phải là những người gần gũi nhất với người lao động. Phải quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CBNV để kịp thời đề xuất, tham mưu liên quan đến chế độ chính sách của người lao động cho ban lãnh đạo.

Từ năm 2019 đến năm 2023, Công đoàn Quốc phòng đã ký kết hợp tác với Tập đoàn thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn toàn quân. VCC hiện đang kinh doanh nhiều sản phẩm dịch vụ phục vụ hộ gia đình và đây đều là các sản phẩm có nhu cầu rất lớn từ phía các đoàn viên. Đồng chí mong muốn VCC hãy tham gia giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của TCT để gần 20.000 đoàn viên công đoàn trong toàn quân được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của VCC. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của VCC.​

Hội nghị cũng công bố quyết định và điều hành trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn năm 2023:

Đ/c Nguyễn Văn Đề trao bằng khen thưởng của Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho đ/c Nguyễn Thị Minh Hạnh, Ủy viên thường vụ Công đoàn cơ sở TCT .
 Đ/c Nghiêm Thị Minh Tâm trao bằng khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Công nhân và hoạt động Công đoàn cấp Tập đoàn.

Sinh viên ‘5 tốt’ ấn tượng với giá trị văn hóa Viettel

Giá trị văn hóa trong ký ức của cô gái đưa Viettel ra thế giới

  • 10

Chủ tịch HĐQT VCC: 'Chúng tôi sẽ trở thành doanh nghiệp tỷ đô'

  • 1

Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

Nền tảng học máy Viettel qua lời kể của chính tác giả

  • 1

CBNV Viettel tri ân Anh hùng Liệt sỹ nhân ngày thống nhất đất nước

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua