Anh lính Viettel trưởng thành từ những ngày vượt suối, 'hét như Tarzan'

Mỹ Huệ (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 17:34 - 27.06.2024

Coi chiếc xe là bạn, cái trạm là nhà, anh lính kỹ thuật Viettel đã và đang vượt qua mọi thách thức, chẳng ngại vượt suối băng rừng để bảo vệ mạng lưới, giữ vững thông tin liên lạc.

“Anh làm Viettel 11 năm, hơn một nửa thời gian là gắn bó với trạm khó khăn thuộc khu vực núi đồi Đam Rông. Khoảng thời gian ấy, chiếc xe là bạn, cái trạm là nhà, anh gần như hoà mình cùng núi rừng đất Tây Nguyên. Công việc nhà trạm mang lại cho anh những trải nghiệm tuyệt vời, những đồng đội đáng quý. Lính Viettel mà em, không ngại vượt suối băng rừng giữ vững thông tin liên lạc", đó là chia sẻ của anh Trịnh Văn Doanh, nhân viên nhà trạm thuộc Trung tâm Đà Lạt - Lạc Dương, Chi nhánh Công trình Viettel Lâm Đồng (VCC) khi được hỏi về những kỷ niệm trong quá trình công tác của mình.

Tuổi trẻ và những quyết định đầu tiên trong đời

Chàng trai 24 tuổi năm ấy mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ gia nhập mái nhà Viettel. Anh Doanh được chi nhánh sắp xếp làm việc, học tập trau dồi thêm kiến thức nửa năm tại địa bàn Lâm Hà gần nhà.

Sau 6 tháng, Ban Giám đốc đã lựa chọn đội ngũ những thanh niên lành nghề, chịu khó để đến các địa bàn khó khăn, xa xôi cùng chung tay phát triển mạng lưới, anh Doanh là một trong những thanh niên xung phong chuyển đến địa bàn Đam Rông. Đây là địa bàn mà trạm đa số nằm trên núi rừng, sóng di động chưa được phủ rộng. 24 tuổi, anh Doanh đã có quyết định bản lĩnh, đánh dấu mốc cho cuộc đời mình.

6 năm, Đam Rông đã trở thành mái nhà thứ hai của anh Doanh, nơi lưu lại nhiều kỉ niệm khó quên trong quá trình công tác. Là huyện nhỏ xa xôi, số lượng trạm BTS còn ít nên số lượng kỹ thuật cũng chỉ có 4 người. Bốn chàng thanh niên đến từ 4 địa phương khác nhau, gặp nhau cùng thuê chung một căn nhà trọ và gắn bó với nhau nhiều năm liền.

Công việc của nhân viên nhà trạm thường xuyên phải băng rừng do các trạm phát sóng nằm sâu trên đồi. Khoảng thời gian ấy chiếc xe là bạn, trạm là ngôi nhà thứ hai của anh Doanh. Không có quá nhiều sự giao tiếp khi đi làm trạm, ban ngày làm bạn với núi rừng đến tối anh Doanh lại có những người anh em cùng nhà. Nỗi nhớ xa nhà dường như nhỏ lại qua những bữa cơm vụng về của những chàng trai trẻ. Hiện tại các anh đều là những đầu bếp cừ khôi của những gia đình nhỏ.

Lính Viettel chẳng ngại vượt rừng băng suối

Đã quyết định đi đến huyện xa thì sẽ biết có vất vả khó khăn, không chỉ đường đi ứng cứu thông tin trạm trên đồi cao xuyên rừng mà những lần kéo cáp ứng cứu băng suối cũng để lại cho anh Doanh kỷ niệm khó quên.

“Trước đây mình nhờ đồng bào cái máng trượt để qua suối nhưng sau này họ sợ hỏng nên không cho kỹ thuật mình đi nữa, anh chỉ còn cách băng suối. Lấy dây cáp quấn quanh neo người, con suối rộng hơn chục mét, nước cao ngập nửa người, đến được bờ bên kia thì cũng ướt hết quần áo. Sau đó lấy dây cáp quấn thân làm cáp mồi để kéo cáp lớn sang. Lúc ấy trong đội chỉ có mỗi mình biết bơi nên mình xung phong đi qua. Những lần trượt nhờ máng hét như Tarzan giờ đổi thành bộ môn bơi thư giãn rồi", anh Doanh kể.

Mỗi lần có thuê bao mới lên, kinh doanh lên hợp đồng hàng loạt các nhà, kỹ thuật nhà trạm sẽ cùng dây máy kéo cáp triển khai đến từng hộ gia đình. “Mỗi người một tay để tối còn cùng nhau về sớm. Cứ nhà trạm nhiều việc thì cố định sẽ hỗ trợ và ngược lại, có những lúc về thăm nhà khi sự cố xảy ra thì an tâm hẳn khi các anh em cố định hỗ trợ trực ứng cứu”, anh Doanh chia sẻ.

Đúng là không còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi bước đi của mình đều có đồng đội xung quanh hỗ trợ cùng tiến cùng lùi, khi khó khăn đến đã có đồng đội ở bên.

Chỉ cần cố gắng, mọi thành quả sẽ được ghi nhận

Sau nhiều năm công tác ở Đam Rông, anh Doanh được chuyển về địa bàn Đà Lạt để làm nhân viên nhà trạm từ năm 2020 đến hiện tại. Vẫn công việc cũ nhưng môi trường mới, anh Doanh đã nhanh chóng thích nghi với địa bàn quản lý mới. “Cái khó cái khổ ở địa bàn xa mình vẫn làm được nên khi về với thành phố với mình cũng không mất nhiều thời gian thích nghi. Cảm ơn các lãnh đạo đã để mình về đây có thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.”

Chuyển địa bàn mới anh Doanh vẫn là nhân tố tích cực trong Trung tâm huyện, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Như tháng 4/2024 anh được khen thưởng là nhân viên nhà trạm xuất sắc khu vực Tây Nguyên. Với vai trò là giảng viên nội bộ của chi nhánh, trong các buổi đào tạo nhân viên mới của đơn vị, anh Doanh đã dành hết tình yêu công việc thành lời nói truyền tải thành những điều dễ hiểu nhất cho các FT trạm mới.

Mỗi người đều có một thời tuổi trẻ huy hoàng, chọn đúng điểm đến giúp bản thân vững vàng trước cuộc đời. Mong rằng qua câu chuyện của anh Doanh, các đồng nghiệp Viettel có thể tìm ra cho mình được ngọn lửa đam mê công việc đang cháy sôi sục trong mỗi chúng ta.

  • 773
  • 9

4G Viettel tốt như thế nào?

  • 524
  • 1

Viettel và Bến Tre hợp tác ra mắt 'Sổ tay Đảng viên điện tử'

  • 1274

Gửi gắm từ thế hệ đi trước của Viettel

  • 2239

GenAI là khởi nguồn cho những trải nghiệm khách hàng vượt trội

  • 1304

TGĐ VCC tiếp sức tuyến đầu thi công dự án trọng điểm quốc gia

  • 1553
  • 7

Lính Viettel căng mình chống mưa lũ, ngập lụt

  • 1979
  • 30

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 190
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 337

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 319

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 231
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua