Next Journey 2023: CBNV có nên sử dụng hết số ngày phép hay không?

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:58 - 23.02.2023

Người Viettel đang chỉ sử dụng khoảng 50% số ngày nghỉ phép. Điều này làm cho CBNV có ít thời gian để tái tạo sức lao động.

Trước thực trạng người Viettel thường không sử dụng hết số ngày phép của mình, Tại Next Journey 2023, đồng chí Nguyễn Thị Dung gửi đề xuất đến Tập đoàn ra chính sách khuyến khích CBNV sử dụng hết số ngày phép của mình. Theo đồng chí Dung, điều này sẽ giúp CBNV có thể chú ý hơn đến sức khỏe bản thân và thể hiện sự nhân văn của Tập đoàn.

Trước đây, khi không nghỉ hết số ngày phép, CBNV sẽ được trả lại số tiền tương ứng với số ngày chưa sử dụng. Chủ tịch yêu cầu các đơn vị tạo điều kiện tối đa khi CBNV có như cầu nghỉ phép, ứng phép. Về đề xuất của đồng chí Dung, Chủ tịch giao cho Ban Tổ chức nhân lực (TCNL) nghiên cứu đa chiều, xem xét ảnh hưởng của trước khi quyết định có áp dụng hay không.

Theo Trưởng ban TCNL, chế độ nghỉ phép của Tập đoàn hiện nay đang là hàng đầu thị trường. Cộng tất cả các chế độ, trung bình một người Viettel có 18 ngày nghỉ phép nhưng trung bình chỉ sử dụng khoảng 50% số ngày đó. Viettel có cơ chế cho phép CBNV sử dụng số ngày nghỉ phép năm trước sang hết Quý I năm sau và cơ chế ứng trước phép trước một Quý. Ban TCNL đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị nghỉ theo Quý để tận dụng hết số ngày phép mà vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Ban TCNL đã tiếp nhận đề xuất của đồng chí Dung để nghiên cứu, đánh giá.

Toàn cảnh sự kiện công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực...

Sau Next Journey: Chủ tịch Tào Đức Thắng trực tiếp trả lời 100% câu hỏi người...

Ba câu hỏi mang về giải thưởng cao nhất tại Next Journey 2023

Mọi điều bạn cần biết về Next Journey 2023

  • 1

Hé lộ 'full-set' quà tặng giá trị cho CBNV đặt câu hỏi hay nhất tại Next...

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua