Bitel trở thành đối tác của ngân hàng quan trọng nhất Peru

Phương Việt (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 14:01 - 18.07.2024

Ngân hàng Trung ương Peru (BCRP) đã chính thức chọn Bitel làm đối tác để phát triển ví điện tử với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân không có kết nối Internet và tài khoản ngân hàng.

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của thanh toán kỹ thuật số ở Peru, Ngân hàng Trung ương BCRP (Banco Central de Reserva del Perú) vừa đưa ra lựa chọn đối tác để thử nghiệm dịch vụ ví điện tử và Bitel là nhà mạng được lựa chọn cho chu trình thử nghiệm.

Bitel cùng BCRP sẽ thúc đẩy việc truy cập và sử dụng thanh toán số tại các khu vực mà người dân không có tài khoản ngân hàng, đang chỉ thực hiện thanh toán bằng tiền mặt. Chu trình thử nghiệm kéo dài một năm với khả năng gia hạn thêm 360 ngày.

 

Thanh toán kỹ thuật số tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch kinh tế của mọi người vốn đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi bắt đầu đại dịch. Tuy nhiên, việc mở rộng này chủ yếu chỉ giới hạn ở những người sử dụng dịch vụ ngân hàng (58% người trưởng thành có tài khoản trong hệ thống tài chính), do đó, một tỷ lệ lớn người Peru vẫn chưa tiếp cận được với thanh toán kỹ thuật số.

Nhận thức được điều này, BCRP, giống như các ngân hàng trung ương khác, đã đánh giá tính hữu ích của tiền số như một công cụ để thúc đẩy việc sử dụng thanh toán kỹ thuật số dành cho những người dân đang chỉ sử dụng tiền mặt.

bitel 1-1

Theo bà Karina Chiguel, tư vấn viên cao cấp của văn phòng Luật Vodanovic Legal: “Có một tỷ lệ lớn dân số chưa truy cập Internet và đó là nơi các công ty viễn thông xuất hiện, với công nghệ và cơ sở hạ tầng của họ để cho phép thanh toán kỹ thuật số mà không cần Internet, bằng cách triển khai các giải pháp ngoại tuyến”.

Việc thử nghiệm tiền kỹ thuật số sẽ bắt đầu ở các khu vực trong nước có hơn 45% dân số không sử dụng dịch vụ ngân hàng: San Martín, Ayacucho, Huánuco, Apurímac, Ucayali, Cajamarca, Puno và Madre de Dios. Chuyên gia cho biết: “Ý tưởng của chương trình thí điểm này là các nhóm dân cư này có thể tiếp cận thanh toán kỹ thuật số thông qua mạng lưới của các công ty viễn thông có sự hỗ trợ để tiếp cận họ”.

Dịch vụ ví điện tử Bipay ra đời vào tháng 4 năm nay. Bạn Judith García, Trưởng bộ phận Fintech của Bitel cho biết: “Thông qua BiPay, chúng tôi muốn kết nối người dùng từ khắp Peru. Nền tảng này có phạm vi phủ sóng, giao dịch nhanh, bảo mật cao và dễ sử dụng. Vì vậy, chúng tôi dự đoán sự chấp nhận nhanh chóng sẽ cho phép chúng tôi, trong 4 năm, có hơn 12 triệu người dùng và hơn 10 triệu Sol giao dịch mỗi tháng".

  • 1371
  • 6

Bitel 'thần tốc' xây dựng Smart City thứ hai tại Peru

  • 2520

Bitel xuất sắc thắng 3 tần số quan trọng tại Peru

  • 4422
  • 2

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 163

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 508

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2573

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 599
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua