'Ở Viettel, mỗi người là một hạt nhân chuyển đổi số'

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:05 - 13.12.2023

Đó là thông điệp Viettel gửi tới đoàn cán bộ Bộ Thanh tra Nhà nước Campuchia khi tới thăm, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh tra, kiểm toán và chuyển đổi số của Tập đoàn.

TTH_1555

Ngày 13/12 tại Học viện Viettel, đoàn cán bộ Bộ Thanh tra Nhà nước Campuchia đã đến thăm, học hỏi kinh nghiệm trong công tác thanh tra - kiểm toán, chuyển đổi số của Tập đoàn.

Đoàn cán bộ Bộ Thanh tra Nhà nước Campuchia do đồng chí Hem Marina, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh tra - Bộ Thanh tra Campuchia làm trưởng đoàn, cùng các thành viên là cán bộ, lãnh đạo Bộ Thanh tra Campuchia. Thông qua chuyến công tác, đoàn cán bộ Campuchia hy vọng được tiếp thu những kiến thức thực tế, những thông tin bổ ích về hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý của Viettel.

Đại diện Viettel tiếp đoàn cán bộ Campuchia gồm có đồng chí Bùi Thế Hùng, Trưởng ban Thanh tra - Kiểm toán Tập đoàn cùng đại diện Ban Đối ngoại, Ban Pháp chế, VTG, VTS và Học viện Viettel. Đại diện Thanh tra Chính phủ Việt Nam tham dự có đồng chí Đỗ Trung Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế.

Mở đầu buổi gặp mặt, đoàn cán bộ Vương quốc Campuchia đã được xem thước phim giới thiệu khái quát về Viettel và 10 thị trường quốc tế mà Viettel đang đầu tư. Từ đó, đoàn có thêm góc nhìn tổng quan về lịch sử, hình thành, quá trình phát triển, những thành tựu mà Tập đoàn Viettel đã đạt được trong suốt hơn 30 năm qua.

TTH_1577-1

Đồng chí Bùi Thế Hùng, Trưởng Ban Thanh tra - Kiểm toán Tập đoàn chia sẻ niềm vui khi được đón tiếp đoàn công tác của Bộ Thanh tra Campuchia cùng đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ Việt Nam đến học hỏi, nghiên cứu thực tế tại Viettel. Đồng chí cũng đại diện Viettel chia sẻ về hành trình 15 năm hình thành và phát triển của Metfone, "cứ điểm" của Viettel tại Campuchia. Hiện nay, Metfone là nhà mạng viễn thông lớn nhất Campuchia, là hình mẫu tiêu biểu cho sự hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước khi đã đóng góp vào ngân sách Campuchia, tạo công ăn việc làm cho gần 40 nghìn lao động, tổ chức, tài trợ cho các chương trình thiện nguyện với tổng giá trị hơn 113 triệu USD.

Đồng chí Bùi Thế Hùng cũng không quên nhắc đến chuyến thăm Việt Nam của đồng chí Hun Manet, Thủ tướng Vương quốc Campuchia vừa qua. Trong chuyến thăm, đồng chí Hun Manet đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực Metfone đã làm được cho đất nước và người dân Campuchia. 

TTH_1606-1

Thay mặt Đoàn cán bộ Campuchia, bà Hem Marina - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thanh tra, Bộ Thanh tra Campuchia gửi lời cảm ơn đến sự đón tiếp thân tình, chu đáo của Viettel. Bà Hem Marina đánh giá công tác quản lý, chuyển đổi số của Viettel và Việt Nam hiện nay đã có nhiều bước tiến nổi bật, là hình mẫu để Campuchia học hỏi kinh nghiệm. Nhân đây, trưởng phái đoàn công tác cũng gửi lời hỏi thăm của Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia tới Tập đoàn.

Tiếp nối phiên làm việc, đồng chí Phạm Mạnh Hùng - Kiểm toán viên chính, Ban Thanh tra - Kiểm toán Tập đoàn đã báo cáo về tình hình công tác thanh tra kiểm toán của Viettel hiện nay cùng hướng phát triển của ngành trong tương lai. Đồng chí giới thiệu tới đoàn cán bộ Campuchia hệ thống phần mềm thanh tra kiểm toán của Tập đoàn, hiện thực hiện nhiệm vụ giám sát theo thời gian thực nhằm phát hiện và xử lý sự cố một cách nhanh nhất.

Trả lời câu hỏi của phái đoàn Campuchia về kinh nghiệm chuẩn bị cho công tác thanh tra kiểm toán, đồng chí Bùi Thế Hùng nhấn mạnh vai trò ứng dụng công nghệ. Trong 5 năm qua, Viettel đã ứng dụng các phần mềm phân tích dữ liệu, tìm ra rủi ro tiềm ẩn, phát hiện các trường hợp thanh tra, kiểm toán, báo cáo tài chính (BCTC) không hiệu quả, có nguy cơ gây thất thoát tài chính cho Tập đoàn. Khi phát hiện sự cố, Ban Thanh tra - Kiểm toán sẽ báo cáo cho lãnh đạo cấp trên và có những cảnh báo đến toàn bộ các đơn vị khác, không chỉ là những đơn vị thực hiện kiểm toán. Đặc biệt, toàn bộ quá trình đều được thực hiện trên phần mềm nội bộ do Viettel phát triển.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện VTS đã chia sẻ tới đoàn công tác về kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn, trong đó nhấn mạnh "Ở Viettel, mỗi cá nhân là một hạt nhân chuyển đổi số". Đại diện VTS cũng chia sẻ Viettel sẵn sàng đồng hành cùng Campuchia trong công cuộc chuyển đổi số và hy vọng rằng hai Nhà nước sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số giữa Việt Nam và Campuchia.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

z4970751075111_493cad5f6b38f20ecb0e50c1a970c472

z4970751195875_87499398b005bb1aa152b6ab9842c189

 

 

  • 3027
  • 11

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trải nghiệm trợ lý ảo của Viettel

  • 7396

Cô gái Viettel một mình đến Burundi - Hành trình không đơn độc

  • 3244
  • 9

Sao nhập ngũ 2024 của Viettel Media gây ấn tượng mạnh với dàn sao siêu chất

  • 7848
  • 2

VCS nhận tín hiệu tốt từ thị trường Nhật Bản

  • 550

Viettel Money giúp khách hàng đi chợ online

  • 379

TV360 dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền bằng công nghệ AI

  • 540

Hai sản phẩm công nghệ của VTT vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024

  • 266
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua