5G Viettel - Từ khóa 'hot' chiếm lĩnh mạng xã hội

Khánh Huyền (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 15:55 - 21.10.2024

“5G Viettel” đang là từ khóa gây sốt với 50.000 bài đăng trên Facebook và Tiktok cùng 200 tin báo chí, xoay quanh nội dung Viettel là nhà mạng đầu tiên khai trương 5G và "trend” check-in speedtest 5G.

Từ trước ngày khai trương, cư dân mạng đã thảo luận sôi nổi và tự tìm kiếm thông tin về 5G Viettel. Các chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên các trang tin tức và hội nhóm cộng đồng khá đa dạng: vùng phủ sóng 5G Viettel, tốc độ mạng 5G so với 4G, thông tin gói cước 5G và điện thoại hỗ trợ 5G, v.v.

Đáng chú ý, khách hàng đã chủ động thực hiện speedtest 5G Viettel và đăng tải kết quả trên các group cộng đồng, các hội nhóm lớn về công nghệ/review như Otofun, Tinh tế, và các hội nhóm địa phương như Hà Nội Ơi, Đà Nẵng 24h,... Tất cả đều ngập tràn hình ảnh khoe tốc độ 5G Viettel. Mỗi bài đăng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, với trung bình trên 800 lượt thích và 300 bình luận mỗi bài.

Tốc độ 5G được ghi nhận rất ấn tượng, dao động từ 300Mbps đến 1Gbps được chia sẻ từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Cần Thơ, Huế,... trong đó một số tỉnh mới chỉ có duy nhất sóng 5G của Viettel.

Hình ảnh chia sẻ speedtest tốc độ 5G thực tế tại các khu vực, kết quả lên tới 1Gbps.

Những hình ảnh khắp nơi chia sẻ từ trend “khoe speedtest tốc độ 5G" khẳng định 5G Viettel đã phủ sóng tại 63 tỉnh thành. Điển hình như Nghệ An đã đạt tới 95% vùng phủ sóng 5G trên toàn thành phố.

Báo chí đưa tin rộng rãi về 5G Viettel chính thức khai trương

Bên cạnh sự quan tâm từ phía khách hàng, các trang báo chí chính thống cũng đưa tin về sự kiện 5G Viettel chính thức khai trương và các chủ đề liên quan tới sóng 5G Viettel. Hiện tại, tin tức về 5G Viettel đang phủ sóng trên hơn 200 trang báo lớn, trong đó có các tờ báo uy tín như Dân Trí, Nhân Dân, VnExpress, Tuổi Trẻ và VietNamNet. Đặc biệt có tới khoảng 70% các bài báo thể hiện quan tâm tự nhiên và chủ động của báo chí đối với sự kiện này. Các bài báo tập trung vào việc Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai 5G trên quy mô toàn quốc, cùng với các thông tin về vùng phủ sóng và lợi ích của công nghệ 5G đối với người dùng và doanh nghiệp.

VNExpress đưa tin Viettel là nhà mạng đầu tiên công bố thương mại hoá 5G, hướng tới tương lai mỗi người dân sở hữu smartphone siêu tốc độ - siêu kết nối.
Báo Tuổi Trẻ đưa tin về trải nghiệm thực tế tốc độ 5G Viettel tại nhiều khu vực, tốc độ lên tới 800Mbps.

5G Viettel được hưởng ứng trên các kênh cộng đồng và những người yêu công nghệ

Tin tức 5G Viettel khai trương cùng với trend “khoe speedtest tốc độ 5G” đã tạo ra sức hút và lan tỏa đến các kênh cộng đồng lớn như Theanh28, Beatvn. Cho tới nay, hashtags về 5G Viettel trên hai trang Facebook và Tiktok đã đạt hơn 50.000 bài đăng tự nhiên, với 2,5 triệu tương tác (tỉ lệ tương tác/ bình luận gấp 2 lần các nội dung thông thường).

Trên các kênh cộng đồng, rất nhiều khách hàng để lại bình luận về 5G Viettel, đa số đều rất háo hức "điểm danh" đã có sóng 5G Viettel và bàn luận sôi nổi về các chủ đề xoay quanh 5G như tốc độ 5G, cách đăng ký gói cước và các vấn đề về máy điện thoại nào kết nối được sóng 5G.

Thấu hiểu được nhu cầu khách hàng, VTT đã có những phản hồi kịp thời và tích cực. Hiện tại, Viettel đang nỗ lực phủ sóng và đang có vùng phủ lớn nhất, với mục tiêu trong 5 năm tới sẽ phủ sóng 100% khách hàng. Về vấn đề các dòng máy kết nối được 5G và việc sử dụng 5G dẫn đến tình trạng nóng máy, tốn pin, Viettel đã có một tuyến bài giải đáp tổng quan về 5G và các điều cần biết.

Fanpage Viettel Telecom cập nhật những câu hỏi thường gặp liên quan tới 5G ngay trong ngày khai trương.

Đồng thời, nhiều KOLs có tiếng trong giới công nghệ đã chủ động đăng tải các nội dung về trải nghiệm thực tế 5G Viettel và đều có những phản hồi và chia sẻ tích cực.

Duy Luân Dễ Thương trực tiếp test tốc độ 5G Viettel với kết quả lên tới 508Mbps.
AnhEmTV trải nghiệm 5G trên nóc nhà và review các dòng máy chạy tốt 5G.

Với sự háo hức và quan tâm lớn từ cộng đồng, có thể thấy rằng 5G Viettel đã tạo nên một làn sóng mới trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả cho người dùng trong tương lai gần.

CBNV đọc hướng dẫn tổng quan về 5G TẠI ĐÂY

  • 70

Bất ngờ trước 'sắc màu của lòng biết ơn' ở VDS

  • 241

Với 5G, Viettel khai phóng tiềm năng số cho doanh nghiệp Việt như thế nào?

  • 651

5G và niềm tự hào đi vào trang thơ của những người đồng nghiệp VTNet

  • 702

'Cú hích' 5G từ góc nhìn của người làm chiến lược ở VTT

  • 868

Phó TGĐ VTS: 'IOC của Viettel phải có thị phần lớn nhất'

  • 88

Phụ nữ Viettel Post lan tỏa yêu thương ngày 20/10

  • 158
  • 1

'AI và tương lai nghề nghiệp' của người Viettel

  • 141

5G Viettel - Từ khóa 'hot' chiếm lĩnh mạng xã hội

  • 70
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua