ePass đề xuất phương án phát triển giao thông thông minh trên sóng VTV

Khánh Lê (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 17:45 - 23.08.2024

Chương trình "Hi tech công nghệ tương lai" đã giới thiệu giải pháp thu phí không dừng của Viettel có ứng dụng công nghệ thông minh tại các trạm thu phí, sân bay và các điểm trông giữ xe.

Tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí truyền thống trên các tuyến cao tốc và quốc lộ từng là nỗi lo lắng thường trực của người tham gia giao thông, không những gây lãng phí thời gian mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả kinh tế và chất lượng cuộc sống.

Để giải quyết những vấn đề này, dịch vụ thu phí điện tử đã xuất hiện như một giải pháp vô cùng cần thiết. Trên thế giới, nhiều doanh nghiệp lớn gồm Kapsch TrafficCom (Áo), Conduent (Mỹ), và Siemens AG (Đức) đã cung cấp  dịch vụ thu phí không dừng, có ứng dụng các công nghệ tiên tiến như RFID (Nhận diện tần số vô tuyến) và DSRC (Giao tiếp tầm ngắn chuyên dụng) nhằm tối ưu hóa hoạt động giao thông và thu phí.

Còn tại Việt Nam, Viettel là một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp dịch vụ thu phí không dừng. Với nhiều công nghệ tiên tiến được tích hợp trong dịch vụ như camera AI, công nghệ Nhận diện ảnh OCR, công nghệ RFID xác định mã số xe và liên kết với tài khoản trả trước của chủ xe, ePass đã được triển khai hiệu quả tại các trạm thu phí trên cao tốc, quốc lộ và tại các cửa ra, vào tại các sân bay.

Chỉ sau ba tháng triển khai thử nghiệm dịch vụ ePass tại các sân bay lớn trong nước, dữ liệu thu thập được cho thấy tỷ lệ khách hàng có đủ số dư tài khoản thanh toán thành công tại làn thử nghiệm thu phí không dừng ETC đạt khoảng 90%. Bên cạnh đó, lưu lượng phương tiện đi qua làn thu phí không dừng cao gấp 1,8 lần so với làn khai thác truyền thống, giảm đáng kể tình trạng ùn ứ tại lối ra sân bay.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Dự án, Công ty cổ phần Giao thông thông minh (Viettel) cho biết hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ tại các trạm thu phí, điểm đỗ xe đang phối hợp liên thông với nhau để mang lại những dịch tối ưu nhất cho khách hàng. Đồng chí Hùng cũng đề xuất Nhà nước và các cơ quan quản lý có thể tạo điều kiện để thúc đẩy sự phối hợp liên thông ngày càng hiệu quả giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo tối đa sự tiện lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Kính mời đồng chí đón xem chi tiết tại Hi tech Công nghệ tương lai phát sóng vào thứ Năm ngày 22/8/2024. 

“Hi tech công nghệ tương lai” là chương trình giúp khán giả hiểu về công nghệ và cập nhật những xu hướng về công nghệ do Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Là đơn vị đồng hành và cố vấn chuyên môn của chương trình, Viettel hy vọng “Hi tech công nghệ tương lai” sẽ giúp truyền tải những kiến thức công nghệ gần gũi, những vấn đề nổi bật trong tuần và không bỏ lỡ các xu hướng công nghệ mới cùng dàn khách mời là những nhà khoa học, chuyên gia và KOL nổi tiếng về công nghệ.

Chương trình được phát sóng vào 20h40 thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV1 (trừ tuần cuối cùng của tháng).

  • 7

VTPost ra mắt 'nhân sự mới' trên sóng VTV

  • 1745

Viettel cố vấn chuyên môn cho 'Hi tech công nghệ tương lai' của VTV

  • 2159

ePass đề xuất phương án phát triển giao thông thông minh trên sóng VTV

  • 7

Viettel xúc tiến đưa 5G vào các khu công nghiệp tại Hải Dương

  • 66

Viettel ra mắt dịch vụ đầu tiên trong hệ sinh thái 5G

  • 468
  • 1

Thêm 1 ngân hàng Big4 Việt Nam tin tưởng Viettel ở 'nhiệm vụ sống còn'

  • 2529
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua