VTS thưởng lớn chưa từng có cho ý tưởng sản phẩm chủ lực mới

Thanh Duyên (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 17:56 - 27.03.2023

Vừa qua, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel đã phát động cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng sản phẩm dành cho CBNV đơn vị. TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ khẳng định sẵn sàng đầu tư lớn để ý tưởng trở thành sản phẩm chủ lực trong tương lai.

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sản phẩm “Innovation Ignited - Thổi bùng năng lượng sáng tạo” được tổ chức lần đầu tiên tại VTS sau 5 năm thành lập nhằm khai thác những ý tưởng mới của CBNV về sản phẩm mang tính chiến lược lâu dài cho Tổng Công ty.

Là một trong những đơn vị chủ lực về chuyển đổi số của Tập đoàn, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ cho biết việc phát động cuộc thi mang tinh thần thời chiến, có tính khẩn trương và là sự kỳ vọng rất lớn của Ban TGĐ đối với những sáng kiến, ý tưởng dù là nhỏ nhất của từng thành viên VTS.

Với mục tiêu chiến lược đến năm 2025 đạt quy mô doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng trong bối cánh nhiều thách thức, người đứng đầu VTS cho rằng Tổng Công ty đang rất cần những sản phẩm chủ lực, đủ lớn về giải pháp CNTT với quy mô hàng trăm, thậm chí là nghìn tỷ đồng mới có thể đi đường dài và phát triển bền vững.

Nhìn vào thực tế, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ cho biết ngoài mảng Dữ liệu và Cloud, sản phẩm số mang tính chiến lược của VTS hiện tại chưa có sản phẩm nào thực sự nổi bật để khi nhắc tới VTS có thể gọi thành tên. Vì vậy, thông qua cuộc thi này, TGĐ VTS mong muốn những ý tưởng đang được ấp ủ, nhen nhóm từ các thành viên sẽ được bật ra và tỏa sáng.

“Đối với các ý tưởng về sản phẩm mang tính thiết thực và phù hợp, VTS sẵn sàng đầu tư để ý tưởng đó đi vào đời sống, mang lại giá trị cho người dùng và biến nó thành sản phẩm chủ lực”, người đứng đầu VTS cho biết.

Nhận xét về hoạt động sáng kiến, ý tưởng, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ cho rằng: “Hiện nay, phong trào này còn chưa thực sự sôi nổi. Với lực lượng nhân sự trẻ, tài năng mà VTS đang có, chúng ta còn thiếu môi trường để các CBNV thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình”. Do đó, “Innovation Ignited” sẽ là bệ phóng để người VTS thỏa sức sáng tạo, thúc đẩy các ý tưởng của CBNV đi xa hơn, ý nghĩa hơn và quan trọng hơn là sẽ được đầu tư xây dựng thành sản phẩm chủ lực của trong tương lai.

TGĐ VTS mong muốn mỗi thành viên hãy cùng suy nghĩ, trăn trở về một vấn đề nào đó rồi đưa ra những ý tưởng về sản phẩm của mình, sau đó nhanh chóng gửi về BTC cuộc thi. “Ý tưởng ở đây không cần mang tính lý thuyết “độc đáo - thuyết trình hay” mà sản phẩm phải đi vào thực tiễn, có thể sáng tạo từ cái có sẵn nhưng phải phù hợp với nhu cầu và được khách hàng đánh giá cao”, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ nhắc nhở.

Để khích lệ, động viên CBNV chủ động và hăng hái tham gia cuộc thi này, PTGĐ VTS Lê Thành công đã lấy một ví dụ thực tiễn nhất về những ý tưởng được cho là “điên rồ” trên thế giới đã mang lại nhiều thành công không thể phủ nhận như Apple với điện thoại không bàn phím, hay tại Việt Nam với game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã làm điên đảo cộng đồng thế giới cách đây gần 10 năm. Theo PTGĐ VTS, đó là sự thành công của một ý tưởng, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà thực chất là đôi khi phải “điên rồ” mới là sáng tạo. Và điều này rất cần ở các CBNV của VTS đến với cuộc thi “Innovation Ignited”.

PTGĐ VTS Lê Thành Công lấy thêm nhiều ví dụ khác gần đây như việc theo dõi bắt lỗi việt vị World Cup bằng AI ngay trên sân cỏ, hay gần đây nhất là ứng dụng ChatGPT giúp con người soạn thảo content, viết kịch bản,…

Chia sẻ về câu chuyện của mình từ khi vào Viettel, PTGĐ VTS Lê Quang Hiếu cho biết đã từng có sáng kiến được công nhận và triển khai thực tế với giá trị làm lợi tới gần 200 tỷ đồng. Đối với “Innovation Ignited”, PTGĐ VTS Lê Quang Hiếu dặn dò CBNV nên lưu ý thật kỹ các tiêu chí để có các ý tưởng theo đúng quy định của BTC về sản phẩm. Và trong quá trình hình thành ý tưởng cần sự góp ý, BTC và các thành viên trong Ban TGĐ sẵn sàng tư vấn để ý tưởng của thí sinh được đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất khi mang tới cuộc thi.

Theo lộ trình, cuộc thi “Innovation Ignited” của VTS sẽ có 3 vòng thi: Sơ loại - Bán kết - Chung kết

Vòng Sơ loại từ: 16/3/2023 - 1/5/2023

Vòng Bán kết từ: 1/5/2023 - 10/5/2023

Vòng Chung kết từ: 10/5/2023 - 15/5/2023

Bên cạnh tổng giải thưởng lên tới gần 500 triệu đồng, nâng lương, cộng Ki A+ năm hay danh hiệu CSTĐ, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ còn nhấn mạnh đến việc CBNV dự thi “Innovation Ignited” sẽ có cơ hội được đề bạt làm Trưởng sản phẩm, trực tiếp tham gia toàn trình vào khâu xây dựng ý tưởng đó đi vào thực tiễn cho tới khi ra sản phẩm thực tế.

“Đây là một cơ hội đặc biệt dành cho cá nhân dự thi mà từ trước đến nay chưa từng có ở Tổng Công ty”, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ khẳng định. 

Chủ tịch FPT Telecom: 'Chúng tôi phải học Viettel'

  • 2

Natcom tuyển dụng Trưởng phòng Kinh doanh quốc tế với thu nhập hấp dẫn

'Thả tim' để tìm ra những ý kiến thuyết phục nhất tại Next Journey

VTPost phụng sự 88.000 nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân chỉ với 1 nút chạm

  • 2

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua